Nutri Mart đẩy mạnh tiêu thụ nông sản chế biến sâu giải "bài toán khó" về đầu ra bền vững cho nông sản Việt

Đ. Việt| 28/06/2021 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Việt Nam, phát triển công nghiệp chế biến sâu được cho là một hướng đi bền vững cho nông sản Việt. Tuy nhiên đây cũng là một trong những bài toán khó, đặt ra nhiều thách thức lớn cho doanh nghiệp.

Để làm ra được những sản phẩm nông sản chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường, người nông dân phải đầu tư rất kỹ càng, từ việc lựa chọn giống, quy trình, công nghệ chăm sóc đến khi thu hoạch thành phẩm. Chưa kể những năm được mùa mất giá khiến cho người nông dân lao đao, mất niềm tin vào nền sản xuất nông nghiệp Việt. Hơn nữa, tiêu chuẩn của thị trường ngày càng cao, các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm định khắt khe hơn trước để đảm bảo quyền lợi về sức khỏe tốt nhất của con người. Người tiêu dùng cũng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm hữu cơ, không có chất bảo quản, không biến đổi gen,... Chính từ những thay đổi về xu hướng thị trường này nên người nông dân gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm làm ra.

202106280313171(1).jpeg
Người nông dân gặp phải khúc mắc trong việc tìm kiếm đầu ra cho nguồn nông sản tự cung cấp

Vào những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2021, sự kiện ra mắt chuỗi siêu thị Nutri Mart chính là một trong những hướng đi mới được mở ra cho nông sản Việt Nam. Nutri Mart tận dụng lợi thế về vùng nguyên liệu sạch đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP quốc tế thuộc Công ty cổ phần Nông trại hữu cơ Việt Nam (VIETNAM ORGANI FARM), tập trung đẩy mạnh vào các chuỗi siêu thị những mặt hàng nông sản chế biến sâu là các sản phẩm đến từ nguyên liệu cần tây và sâm ngọc linh như trà sâm ngọc linh, sữa bột hồng sâm ngọc linh,... hay các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo mộc thiên nhiên như bột nêm, ngũ cốc, cao uống liền, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng,...  

202106280313172(1).jpeg
Nutri Mart đẩy mạnh các mặt hàng chế biến nông sản sâu

Khi các chuỗi siêu thị Mutri Mart có mặt trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ đáp ứng được yêu cầu đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, nhằm thúc đẩy quá trình từ khi trồng và thu hoạch nông sản đến quá trình chế biến sâu, tạo thành những sản phẩm mang giá giá trị kinh tế cao hơn. Là giải pháp tối ưu để nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp.

q.jpg
Nutri Mart vinh dự đón nhận vòng hoa và lời chúc mừng từ Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Nông Nghiệp Việt Nam Hà Văn Thắng

Không những thế, chuỗi siêu thị Nutri Mart ra đời còn mang theo niềm tự hào “người Việt sử dụng hàng Việt”. Nếu như trước đây, các định hướng, chủ trương ưu tiên sử dụng hàng nội địa được các chuyên gia nông nghiệp đề xuất và được người dân đồng tình hưởng ứng thì giờ đây người Việt, doanh nghiệp Việt đã có thể tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm Việt đối với bạn bè quốc tế.

202106280313174(1).jpeg
Nutri Mart hiện thực hoá ước mơ trở thành thương hiệu sản xuất, cung cấp hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam

Nutri Mart là thành quả của những con người ngày đêm nỗ lực vì sứ mệnh đưa Việt Nam từ một đất nước có nền nông nghiệp lạc hậu, kém hiệu quả trở thành một đất nước sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh chế biến sâu, cơ giới hóa nông nghiệp và hướng tới lợi ích của người nông dân, tạo công ăn việc làm và mang tới cơ hội được sử dụng sản phẩm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ đến cho tất cả mọi người trên khắp mọi miền tổ quốc.

202106280313175(1).jpeg
Các sản phẩm tại Nutri Mart đều được chế biến từ vùng nông sản đạt tiêu chuẩn GlobalGAP

Với sự bùng nổ quy mô trên phạm vi toàn quốc, trong cùng một ngày có tới 200 cửa hàng Nutri Mart đồng loạt khai trương. Đây sẽ là hiệu ứng lan tỏa có sức mạnh to lớn, là khởi đầu cho kế hoạch xây dựng 1000 chuỗi siêu thị Nutri Mart được mở bán từ giờ đến cuối năm 2021. Đồng thời, các hệ thống nhà máy sản xuất thuộc công ty sẽ là tiền đề để doanh nghiệp phát triển vững mạnh trong khâu chế biến nông sản, tạo ra các sản phẩm tiêu dùng thông minh, được đảm bảo chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra trước khi đến tay người tiêu dùng. Kể từ đây, vấn đề tiêu thụ nông sản Việt có một hướng đi mới. Từ chỗ giải quyết vấn đề giải cứu nông sản, chuyển sang nông sản chế biến sâu tạo giá trị bền vững cho nông sản Việt.

Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng Hữu Cơ Việt Nam Vinanutrifood

Email: cskh@vinanutrifood.vn

Số điện thoại: 0945.887.333

Website: https://vinanutrifood.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nutri Mart đẩy mạnh tiêu thụ nông sản chế biến sâu giải "bài toán khó" về đầu ra bền vững cho nông sản Việt