Nước mắt của ngư dân với chuyến biển cuối năm

Minh Quân| 11/02/2018 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hi vọng đón cái tết tươm tất khi chuyến biển cuối năm đầy ắp cá, nhưng khi đang hoạt động trên biển thì khoang dưới tàu cá của anh Nô bị phá nước và chìm gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Sáng 11/2 (tức 26 tết), 7 ngư dân của tàu cá QNg 90055 TS bị chìm ở Hoàng Sa đã về tới cảng Sa Kỳ an toàn bằng tàu cá QNg 90675 TS của ngư dân Nguyễn Cu, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Nước mắt của ngư dân với chuyến biển cuối năm

Tàu cá QNg 90675 TS của ngư dân Nguyễn Cu chở theo 7 ngư dân bị chìm tàu sắp cập cảng.

Thuyền trưởng tàu bị nạn là ngư dân Võ Văn Nô, quê ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Lúc 9 giờ sáng ngày 24 tết, khi tàu quyết định đánh phiên lưới cuối cùng để trở về đất liền ăn tết thì bất ngờ khoang dưới bị phá nước. Vào thời điểm trên, tàu đang ở khu vực gần đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, lúc này thời tiết trên biển có sóng lớn, nhưng vẫn vừa sức chịu đựng của tàu làm nghề lưới khơi".

“Tai nạn xảy ra quá bất ngờ khiến 7 ngư dân trên tàu chỉ kịp bỏ thúng nhảy xuống nước, đồng thời nhấc máy Icom kêu cứu sang tàu cá QNg 90675 TS của anh Nguyễn Cu đang đánh lưới gần đó đến cứu các anh em, và vớt được 110 tấm lưới, còn 280 tấm lưới khác bị cuốn trôi. Tổng thiệt hại tài sản hơn 1 tỷ đồng”, anh Nô buồn bã nói.

Nước mắt của ngư dân với chuyến biển cuối năm

Nỗi buồn của anh Nô cùng vợ khi phải đối mặt với khoản nợ mới

Được biết, gia đình thuyền trưởng bị nạn có hoàn cảnh rất khó khăn. Chị Nguyễn Thị Thạnh, vợ anh Nô cho biết: “Cứ tưởng anh đi chuyến này kịp về quê ăn tết cùng vợ con và kiếm được ít tiền trả lãi vay hộ nghèo, nhưng bây giờ thì càng thêm lâm nợ, nhưng may mắn anh em trên tàu đều bình an”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt của ngư dân với chuyến biển cuối năm