Giáo dục

Nữ sinh mổ khối u, đi thi vào lớp 10 bằng xe cứu thương

Nguyễn Liên - Minh Quân 05/06/2024 - 09:52

Sau khi làm các thủ tục thi vào lớp 10, thí sinh Trần Thị Ngọc Phượng bị đau và phải phẫu thuật khối u buồng trứng xoắn, dù rất đau và sức khỏe còn yếu nhưng em vẫn cố gắng đến trường thi bằng xe cứu thương.

7afd9aa3683ec860912f.jpg
Các bác sĩ hỗ trợ em Trần Thị Ngọc Phượng đến điểm thi bằng xe cứu thương.

Sáng 5/6, tại điểm thi trường THPT Bắc Mê, huyện Bắc Mê (Hà Giang) có 1 nữ thí sinh trước đó mổ cấp cứu khối u buồng trứng xoắn vào ngày 4/6, nhưng sáng 5/6 vẫn được các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê cùng người thân đưa đến điểm thi.

Trước đó, sáng 4/6, em Trần Thị Ngọc Phượng (sinh năm 2009, trú tại Tổ 3, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê) nhận phòng và số báo danh tại hội đồng thi Trường THPT Bắc Mê (huyện Bắc Mê). Đến chiều cùng ngày, Ngọc Phượng bị đau bụng và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Phượng bị đau khối u buồng trứng xoắn và được chỉ định mổ gấp từ 17h ngày 4/6.

3ba25997690bc955901a.jpg
Bác sĩ và gia đình đưa Phượng đến điểm thi.

Sau khi mổ, Ngọc Phượng được các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê chăm sóc đặc biệt. Nhận thấy sức khỏe ổn định và được sự đồng ý của bệnh viện, sáng sớm 5/6, các Bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bắc Mê đã cử bác sĩ và điều xe cứu thương cùng gia đình đưa Ngọc Phượng tới điểm thi.

Biết được trường hợp của em Trần Thị Ngọc Phượng, học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản mặc dù vừa phải mổ khối u xong vẫn tham gia kỳ thi, hội đồng coi thi tại điểm trường THPT Bắc Mê đã bố trí sắp xếp cho Ngọc Phượng 1 phòng thi riêng.

b9c8c9963b0b9b55c21a.jpg
Hội đồng coi thi tại điểm trường THPT Bắc Mê đã bố trí sắp xếp cho Ngọc Phượng 1 phòng thi riêng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê cho biết, sau khi mổ xong, nhận thấy sức khỏe cháu Phượng đảm bảo tiếp tục thi các môn tiếp theo. Do vậy, chúng tôi đã cử bác sĩ hỗ trợ đưa cháu đến điểm thi; đồng thời túc trực theo dõi sức khỏe của cháu Phượng trong suốt quá trình cháu thi vào lớp 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh mổ khối u, đi thi vào lớp 10 bằng xe cứu thương