“Nữ quái” dùng phần mềm tạo hóa đơn giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tùng Anh| 17/02/2023 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết đã bắt giữ đối tượng Bùi Thị Bích (SN 2001, trú tại xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP Tam Điệp nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị N. (là chủ cửa hàng bán tạp hóa, SN 1992, ở phường Tây Sơn, TP Tam Điệp) về việc từ ngày 12/1 đến ngày 30/1/2023, có một số tài khoản mạng xã hội nhắn tin, gọi điện để mua hàng của chị. Sau đó, đối tượng này chụp hình ảnh đã chuyển tiền thanh toán thành công cho chị N. với tổng số tiền là hơn 47 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển hàng cho khách, chị N. kiểm tra tài khoản thì phát hiện không có tiền.

“Nữ quái” dùng phần mềm tạo hóa đơn giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Bùi Thị Bích

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan Công an xác định Bùi Thị Bích chính là đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N.

Tại cơ quan công an, Bùi Thị Bích khai nhận đã dùng nhiều tài khoản mạng xã hội để mua hàng của chị N., sau đó dùng phần mềm tạo hóa đơn giả để chuyển tiền cho chị N. Trên thực tế, Bích không hề chuyển tiền cho chị N.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Điệp đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nữ quái” dùng phần mềm tạo hóa đơn giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản