Nữ giáo viên về Hải Dương nhưng khai báo không trung thực

Vũ Ba - Phạm Thương| 19/02/2021 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa lúc đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một nữ giáp viên ở Trường THPT Trần Nguyễn Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) bất chấp cảnh báo, vẫn về Hải Dương đón Tết, sau đó khai báo là lên Hà Nội.

anh-nu-giao-vien-ve-hai-duong-khai-bao-khong-trung-thuc.jpg

Trường THPT Trần Nguyên Hãn, nơi bà H.T.Th. công tác

Theo báo cáo của Trường THPT Trần Nguyên Hãn ngày 18/2/2021, trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, bà H.T.Th. (SN 1966, trú tại phường An Dương, Lê Chân, Hải Phòng) đang là giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn có xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết nhưng nhà trường không đồng ý.

Đến ngày 8/2, nữ giáo viên báo cáo Hiệu trưởng xin phép lên Hà Nội đón Tết với anh trai và được vị này khuyến cáo không nên đi Hà Nội vì ở đây đã có dịch.

Tuy nhiên, đêm 11/2 (tức 30 Tết), Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn gọi điện liên lạc thì nữ giáo viên này cho biết đang đón Tết tại Hà Nội.

Ngày 15/2, bà Th. trở về nhà tại Hải Phòng rồi khai báo với tổ dân phố và phường An Dương là đã đến Khu đô thị Đặng Xá (xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) rồi về trong ngày.

Tuy nhiên, phía nhà trường và cơ quan chức năng địa phương xác minh, yêu cầu bà Th. báo cáo trung thực thì lịch trình hoàn toàn là không đúng như ban đầu của nữ giáo viên này khai báo.

Thực tế, chiều 9/2, bà Th. đi xe buýt đến ga Dụ Nghĩa (An Dương, Hải Phòng), sau đó được chồng đón bằng xe riêng về xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An, Thanh Hà, Hải Dương.

Sáng 10/2, giáo viên Th. đi chợ Nứa và có đeo khẩu trang.

Chiều tối 11/2, nữ giáo viên này lên nhà bố mẹ ở xóm Tràng, xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương để thắp hương và về ngay. Tại đây, bà Th. tiếp xúc với bố, mẹ, chồng và em gái.

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 15/2, bà Th. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa, sau đó đi xe buýt về nhà riêng ở phường An Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng. Khoảng 11 giờ ngày 16/2, bà Th. đi chợ Máy Đá (quận Lê Chân) và có đeo khẩu trang.

Chiều 18/2, Trường THPT Trần Nguyên Hãn đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Hải Phòng về việc liên quan đến bà Th.

Tối 18/2, Sở GD&ĐT đã có cuộc họp với BCĐ Phòng chống COVID-19 quận Lê Chân và thống nhất đưa bà Th. đi cách ly y tế tập trung. Sau khi hoàn tất cách ly, Sở GD&ĐT sẽ dựa vào kết quả thực hiện để áp dụng các biện pháp xử lý.

Được biết, hiện tại sức khỏe bà Th. ổn định, không ho, không sốt, nhiệt độ cơ thể bình thường, xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giáo viên về Hải Dương nhưng khai báo không trung thực