Nữ giáo viên lừa chạy việc chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Thanh Phương| 08/04/2022 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Ninh Bình vừa đưa ra xét xử đối với bị cáo Đào Thị Huệ (SN 1982, trú tại thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo nội dung vụ án, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến ngày tháng 12/2020, Đào Thị Huệ tự nhận mình có người quen làm ở Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình và có khả năng xin được vào biên chế công chức, viên chức Nhà nước ở các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

bicaohue.jpg
Bị cáo Huệ tại phiên tòa

Tin lời Huệ, không ít người đã sập bẫy của bị cáo giăng ra. Theo hồ sơ, Huệ đã đứng ra nhận hồ sơ của 14 người trên địa bàn tỉnh Ninh Bình với tổng số tiền là 3,88 tỷ đồng. Sau đó, Huệ xé bỏ hồ sơ, không xin việc cho họ và bỏ trốn khỏi địa phương, nhằm chiếm đoạt số tiền trên. Trước khi bỏ trốn, Huệ là giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Thiên Tôn (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

Tại phiên tòa, bị cáo Huệ đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án cũng như tranh tụng công khai tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đào Thị Huệ 19 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà mình đã chiếm đoạt cho các bị hại.


(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giáo viên lừa chạy việc chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng