NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

Hà Thu| 19/01/2016 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chẳng phải mọi người vẫn luôn dành cho nhau những lời khuyên rằng "không nên đánh giá một con người khi bạn chưa thực sự tiếp xúc với họ” hay sao? Vì thế Ngọc Bích ngoài đời sẽ còn thú vị hơn nhiều, sẽ không như những gì mọi người thấy trên truyền hình".

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

NTK Ngọc Bích- top 9 Project Runway Vietnam 2015

Tập 5 Project Runway Vietnam – Nhà thiết kế thời trang 2015 vừa khép lại cùng với kết quả khá khốc liệt đó là việc bất ngờ loại cùng lúc 3 NTK Ngọc Bích, Quốc An và Tuấn Phương . Là một nhà thiết kế trẻ xinh đẹp có cá tính mạnh mẽ, thẳng thắn -Ngọc Bích cũng không tránh khỏi việc bị sốc với kết quả này . Ngoài ra khi được biết mình bị gán với hình ảnh “xấu tính” khiến nhiều người “ghét”, cô lại cảm thấy điều đó là bình thường vì cô đã quen với điều này.

- Chào Ngọc Bích, bạn có thể chia sẻ với độc giả vài nét về bản thân mình?

Tuy vẻ ngoài hơi chút lạnh lùng nhưng tôi lại là người rất thân thiện, dễ hòa nhập và nói hơi nhiều nữa.(cười)

- Bạn phát hiện mình yêu thích thời trang từ khi nào?

Khi lên 10 tuổi tôi rất thích vẽ và xem các chương trình thời trang  được chiếu trên tivi, khi xem tôi như bị cuốn theo những mẫu thiết kế đấy và từ đấy trong tôi nảy sinh quyết tâm phải có được  những mẫu thiết kế của riêng mình.

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

NTK Ngọc Bích miệt mài trong phòng thiết kế

- Cảm giác của bạn như thế nào khi BGK tuyên bố bạn là người phải nói lời chia tay với chương trình?

Trước khi nghe tuyên bố kết quả tôi đã tự trấn an mình rằng“ Cho dù kết quả có ra sao, nhất định không được gục ngã nhé Bích, không được khóc trước mặt BGK nhé Bích!”.

Khi nghe chị Trương Ngọc Ánh tuyên bố tôi là người phải chia tay với chương trình, tôi cảm thấy một sự đè nặng tâm lý đang xâm chiếm tôi. Cố gắng không khóc hay nói ra những lời đại loại như “cho thêm cơ hội đi tiếp” thay vào đó tôi chỉ im lặng nhìn kỹ bốn vị BGK trước mắt và nhớ lại những lời nhận xét chân thành của họ dành cho tôi.

Lĩnh hội và khắc ghi những điều ấy tôi tự nhủ với mình rằng “ Mình phải về thật rồi! Mình sẽ không quên giây phút này nó sẽ giúp mình vỡ lẽ ra rất nhiều điều, hôm nay mình là người thất bại nhưng ngày mai nhất định sẽ thành công!”.

Tôi đã rất buồn khi không còn cơ hội để thể hiện khả năng của mình trong chương trình nữa. Đó là một nỗi đau lớn và tôi phải đi qua nó thì có lẽ tôi sẽ trưởng thành và chín muồi hơn trong sự nghiệp thiết kế.

Có trích đoạn trong một cuốn sách mà tôi luôn nhớ “Hãy luôn vươn tới bầu trời, vì nếu không chạm tới những ngôi sao thì bạn cũng sẽ ở giữa những vì tinh tú...". Mặc dù không đến được đỉnh cao chiến thắng nhưng câu nói ấy giúp tôi ấm lòng và sẽ cố gắng hơn rất nhiều rằng “ thất bại không phải là kết thúc…”

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

NTK Ngọc Bích trong tập 5 Project Runway Vietnam 2015

- Trong suốt chặng hành trình đồng hành cùng chương trình Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam, bạn nghĩ gì về các thử thách của chương trình? Qua từng thử thách thì Bích cảm nhận được gì?

Tôi khá ấn tượng với hầu hết các thử thách của chương trình năm nay. Rất đặc biệt và sát thực với ngành nghề, tạo ra những tình huống vô cùng bất ngờ vô cùng và mới lạ đối với tôi.

Thử thách mà tôi ấn tượng nhất đó chính là lấy nguyên liệu từ cánh đồng bắp và lúa sau mùa gặt làm chất liệu chính để thiết kế một trang phục xuân hè theo phong cách cá nhân. Sở dĩ tôi ấn tượng bởi yếu tố bất ngờ và mới lạ, hơn nữa ở thử thách này hầu như các NTK phải tìm cách xử lý chất liệu một cách thông minh nhất, biến những gì “ không thể thành có thể”.  Tôi nghĩ mình đã có cơ hội để thể hiện tay nghề xử lý chất liệu của mình tới đâu.

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

NTK Ngọc Bích ấn tượng nhất với thử thách sử dụng các nguyên liệu từ cánh đồng ngô thành chất liệu chính trong các mẫu thiết kế của mình

Những thử thách trong chương trình đều  là những bài học xương máu mà không phải NTK nào cũng được trải nghiệm vì vậy tôi nghĩ  mình đã may mắn được trải nghiệm và sống với đam mê một khoảng thời gian không dài nhưng là quý giá.

Được trải nghiệm và học hỏi từ những thử thách và từ chính những đối thủ của mình, Tôi nhận thấy vốn kiến thức của mình được rộng mở và phong phú hơn, bản thân tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều.

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

Ngọc Bích và Tiến Truyển là hai người bạn thân thiết tại nhà chung

- Cuộc sống của bạn – một thủ lĩnh  tại ngôi nhà chung trong chương trình như thế nào? Ai là người bạn thân thiết nhất?

Cuộc sống tại ngôi nhà chung của tôi thì khá nhiều biến động. Khó khăn lớn nhất đó là việc tôi là thủ lĩnh của nhà chung và đã không ít lần xảy ra những mâu thuẫn không hàn gắn được. Tôi đã cảm thấy rất buồn khi dường như chỉ mình tôi cố gắng trong khi các thí sinh khác họ chỉ nghĩ cho lợi ích và bản thân.

Những mâu thuẫn chỉ có thể giải quyết trên tinh thần hòa giải nhưng những thí sinh khác vẫn theo cách “ bằng mặt không bằng lòng” điều này càng khiến cho tôi cảm thấy áp lực hơn bao giờ hết.

Người duy nhất hiểu tôi và luôn quan tâm lo lắng cho tôi đó là Tiến Truyển. Em ấy và tôi khá thân thiết với nhau. Khi có những cãi vã với các thí sinh khác người luôn an ủi và động viên tôi cũng là Truyển.

Có đôi khi tôi muốn gục ngã vì áp lực của cuộc thi và vì những ngày làm việc không ngừng nghỉ, thì Truyển đã pha trà, cà phê  cho tôi giúp tỉnh táo hơn để tiếp tục công việc của mình. Đối với tôi Truyển như người em trai thực sự của mình.

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

- Cảm xúc của bạn khi xem tập phát sóng có mình bị loại?

Tôi đã nhắn nhủ bản thân không nên xem tập mình bị loại, vì nếu làm thế tôi sẽ cảm thấy buồn và mất cân bằng hơn. Nhưng cuối cùng tôi đã xem trọn vẹn và cảm xúc rất đặc biệt là vừa hạnh phúc và vừa thất vọng.

Hạnh phúc vì ở thử thách này tôi được trải nghiệm những điều hết sức thú vị, được cùng những người mẫu vui đùa trên bãi biển, tôi không bao giờ quên khoảnh khắc đó. Thất vọng vì nhận thấy tôi chưa vượt qua được chính mình ỏ thử thách này, có quá nhiều áp lực ở thời điểm đó, và tôi đã thấy mình mệt mỏi gần như kiệt sức.

Tôi đã bật khóc khi xem giây phút biết mình bị loại, cảm xúc hoàn toàn giống với ngày ấy.Thực sự tôi đã rất buồn sau khi xem xong, như một lần nữa bước qua nỗi đau và tôi nghĩ cách đó sẽ giúp tôi cảm thấy tốt hơn thay vì né tránh.

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

NTK Ngọc Bích là thí sinh thiết kế trang phục cho Hoa hậu Thu Thảo trong thử thách tapja4 Project Runway Vietnam 2015

- Cuộc sống  của bạn sau chương trình có gì thay đổi không?

Sau chương trình tôi trở về với cuộc sống như trước đây nhưng đã có những sự thay đổi rõ rệt đó chính là tôi nhận được nhiều cơ hội làm việc và mọi người quan tâm tới mình nhiều hơn. Tôi đã có một kế hoạch lớn cho thời gian tới, đó là xây dựng một thương hiệu thời trang cao cấp mang tên mình.

Ngoài ra tôi đã có một thời gian về quê thăm Ba Mẹ, sống trọn vẹn những ngày thoải mái, tận hưởng không khí lạnh ở vùng quê và viết lại những ký ức tôi có được từ cuộc thi.

- Có ý kiến cho rằng chương trình đã xây dựng hình ảnh xấu tính cho bạn khiến cho mọi người không thích bạn, bạn nghĩ sao về điều này?

Rất dễ hiểu khi trên truyền hình tôi bị cho là người “xấu tính”. Từ trước giờ khuôn mặt tôi đã có những biểu cảm yêu ghét rất rõ rệt. Với tính cách thẳng thắn đó có lẽ tôi cũng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

Tôi đã khá quen với việc “bị ghét” từ cái nhìn đầu tiên từ người khác, khi còn là sinh viên có  rất nhiều bạn không có thiện cảm khi mới gặp tôi, nhưng qua thời gian họ chính lại là những người bạn rất yêu quý tôi vì họ hiểu được con người tôi như thế nào.

Chẳng phải mọi người vẫn luôn dành cho nhau những lời khuyên rằng “không nên đánh giá một con người khi bạn chưa thực sự tiếp xúc với họ” hay sao? Vì vậy tôi nghĩ việc trở thành một nhân vật “xấu tính” và bị mọi người “ghét” thì tôi cũng cảm thấy đó là một dấu hiệu tốt, họ còn ghét tức là vẫn còn quan tâm rất nhiều đến tôi và nếu có cơ hội mọi người gặp một Ngọc Bích ngoài đời thì sẽ còn thú vị hơn nhiều, sẽ không như những gì mọi người đang thấy trên truyền hình đâu (Cười).

NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt

- Bạn  dự đoán nhà thiết kế nào có tiềm năng nhất trong số các nhà thiết kế còn lại?

Trong các NTK còn lại tôi luôn đánh giá cao 2 bạn đó là Giang Tú và Tiến Truyển. Tôi đã có thời gian dài tiếp xúc với họ vì vậy tôi rất rõ về khả năng của họ. Nếu dự đoán ai có khả năng trở thành quán quân thì tôi hy vọng Tiến Truyển sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị này.

Ở Truyển hội tự đủ các tố chất để trở thành một quán quân với khả năng thiết kế sang tạo, kết cấu vững, kỹ năng may chắc tay, sự táo bạo trong kết hợp chất liệu và đặc biệt cậu ấy rất “điên” . Tôi nghĩ điều này rất cần cho một NTK (cười).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NTK Ngọc Bích: “Xấu tính” và bị mọi người ghét là một dấu hiệu tốt