NÓNG 24h: Lụt lớn ở Lạng Sơn; Chính phủ Ukraine tung bằng chứng phiến quân bắn rơi MH17

Hồng Phú| 21/07/2014 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lụt lớn ở TP Lạng Sơn, nhiều tuyến đường bị cô lập; Chính phủ Ukraine tung bằng chứng phiến quân bắn rơi MH17... là tin nóng 24h qua.

Lụt lớn ở TP Lạng Sơn, nhiều tuyến đường bị cô lập

lut o lang son, bang chung phien quan ban roi mh17, may bay mh17, dau sung, van chuyen ma tuy, khung bo o ai cap

Sáng 20/7, nước trên sông Kỳ Cùng dâng cao đột biến. Đêm qua và hiện tại, trời vẫn mưa to, gây ngập úng nhiều tuyến phố ở thành phố Lạng Sơn và các huyện trong tỉnh.

Có mặt tại khu vực Cửa Bắc (phường Chi  Lăng, TP Lạng Sơn), PV thấy mực nước dâng lên nhanh, hàng trăm hộ dân sống ven bờ sông Kỳ Cùng bị nước tràn vào nhà, có nhà cao trên 1 mét. Người dân thức trắng đêm qua, sơ tán đồ đạc lên vị trí cao.

Các ngành chức năng trên địa bàn trưc tiếp đến những điểm nóng để cứu trợ dân. Chủ tịch UBND thành phố Bùi Văn Côi, Đại tá Lương Đình Khải, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn bám sát, chỉ đạo việc sơ tán gần chục hộ dân vẫn còn mắc kẹt trong lũ ở khu vực phố Cửa Nam và vùng lân cận.

Đến 7h 30h sáng 20/7, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh đã dùng xuồng máy đưa người dân đến nơi an toàn.

Đấu súng bắt giữ 108 bánh heroin, 2 cảnh sát bị thương vong

lut o lang son, bang chung phien quan ban roi mh17, may bay mh17, dau sung, van chuyen ma tuy, khung bo o ai cap

Vào hồi 4h 5' ngày 19/7, tại địa phận bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, phát hiện một toán khoảng 25 tên có vũ trang đang vận chuyển ma túy vào địa bàn, lực lượng của Công an Sơn La đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác triển khai đội hình vây bắt. Mặc dù công an đã bắn chỉ thiên, kêu gọi các đối tượng đầu hàng, nhưng các đối tượng chống trả quyết liệt, dùng súng bắn xối xả về phía lực lượng công an.

Các chiến sĩ công an đã khống chế hiện trường, truy kích và bắt gọn 5 đối tượng (cả 5 đối tượng bị thương, trong đó 2 đối tượng bị thương đã tử vong, còn 3 đối tượng bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Tang vật thu giữ gồm 6 ba lô, bên trong đựng khoảng 108 bánh heroin, 2 khẩu súng AK, 2 khẩu súng cacbin, 1 súng ngắn, 70 viên đạn các loại và nhiều vỏ đạn AK, cacbin, súng ngắn.

Trong quá trình đấu tranh với nhóm đối tượng trên, thượng úy Lường Phát Chiêm, sinh năm 1982, là cán bộ Phòng cảnh sát Bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La đã anh dũng hy sinh. Một cán bộ thuộc Phòng cảnh sát Phòng chống ma túy Công an tỉnh Sơn La là thiếu úy Nguyễn Mạnh Hà bị thương nặng.

Chính phủ Ukraine tung bằng chứng phiến quân bắn rơi MH17

lut o lang son, bang chung phien quan ban roi mh17, may bay mh17, dau sung, van chuyen ma tuy, khung bo o ai cap

Vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi hôm 17/7 vẫn chưa điều tra ra nguyên nhân chính xác. Trong khi đó, chính phủ Ukraine và phe ly khai liên tục đổ lỗi cho nhau. Theo chính phủ Ukraine, có thể phiến quân đã nhầm chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines với chiếc AN-26 của chính phủ nước này. Ngoài ra, chính phủ Ukraine còn đưa ra bằng chứng là các đoạn video cho thấy tên lửa Buk được vận chuyển bởi phiến quân.

Chính phủ Ukraine còn tiếp tục tung ra các đoạn ghi âm. Nổi bật là đoạn hội thoại giữa một chiến binh có tên Grek, bị cáo buộc đang thông báo cho những người khác rằng một chiếc máy bay vừa bị bắn rơi.

Hiện chưa ai có thể chứng minh tính xác thực của các đoạn hội thoại này. Nhưng trung tá Rick Francona, một nhà phân tích quân sự nói với CNN rằng, ông không lấy gì làm ngạc nhiên nếu chính phủ Ukraine có thể theo dõi các thông tin liên lạc của quân nổi dậy. “Tình báo Ukraina, họ đang làm khá tốt trong lãnh thổ của mình”, Francona nói.

Trong phần cuối của đoạn hội thoại, một chiến binh chưa xác định bị cáo buộc nói chuyện với Mykola Kozitsyn - một người thuộc phong trào Cossack ở Nga. Cossack là lực lượng phụ giúp cơ quan thực thi pháp luật đảm bảo trật tự đường phố.

Tấn công khủng bố ở Ai Cập khiến 21 binh sỹ thiệt mạng

lut o lang son, bang chung phien quan ban roi mh17, may bay mh17, dau sung, van chuyen ma tuy, khung bo o ai cap

Tối 19/7 thông báo, 21 lính biên phòng nước này đã thiệt mạng trong vụ tấn công vũ trang xảy ra hồi chiều qua nhằm vào một chốt kiểm soát quân sự tại tỉnh Thung Lũng Mới (Al-Wadi Al-Gedid), miền nam Ai Cập.

Theo người phát ngôn quân đội Ai Cập, thảm kịch xảy ra khi một nhóm các tay súng chưa xác định danh tính, bất ngờ nổ súng tấn công chốt kiểm soát quân sự, dẫn tới nổ kho chứa đạn dược tại đây. Thông tin ban đầu cho biết, những kẻ tấn công đi trên hai chiếc xe gắn máy và sử dụng nhiều loại hỏa lực khác nhau, trong đó có súng cối. Ngoài 21 binh sỹ thiệt mạng còn có 4 binh sỹ khác bị thương trong vụ tấn công.

Ngay lập tức, Phủ Tổng thống Ai Cập đã ra thông cáo cực lực lên án vụ tấn công, coi đó là một hành động khủng bố đen tối, đồng thời cam kết sẽ tiễu trừ tận gốc chủ nghĩa khủng bố trên toàn lãnh thổ Ai Cập.

Cho đến sáng 20/7, chưa có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Chính quyền Ai Cập cũng chưa đưa ra cáo buộc đối với bất kỳ tổ chức nào về vụ tấn công được coi là đẫm máu và gây hậu quả nghiêm trọng nhất tại Ai Cập trong nhiều tháng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Lụt lớn ở Lạng Sơn; Chính phủ Ukraine tung bằng chứng phiến quân bắn rơi MH17