NÓNG 24h: Bằng chứng tố cáo sự hung bạo của tàu Trung Quốc; Bắt đầu phạt nặng người đội mũ bảo hiểm 'dỏm'

Tôm Hùm| 01/07/2014 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu kiểm ngư 951 cập cảng Đà Nẵng với đầy vết thương chính là bằng chứng tố cáo sự hung bạo của tàu TQ; phạt nặng người đội mũ bảo hiểm 'dỏm'.. là tin nóng nhất 24h qua.

Bằng chứng tố cáo sự hung bạo của tàu Trung Quốc

bang chung tau trung quoc dam tau viet nam, mu bao hiem dom, phat nguoi doi mu bao hiem dom

Sau hơn 55 ngày đêm làm nhiệm vụ chấp pháp trên vùng biển chủ quyền VN, bị đâm va bởi các tàu hộ tống TQ, tối 28/6 tàu kiểm ngư 951 cập cảng Đà Nẵng với đầy vết thương.

Tại cảng Tiên Sa, mạn trái tàu KN 951 gần như biến dạng, những vết rách toác kéo dài dọc thân tàu đang được các kiểm ngư viên cùng công nhân xưởng sửa chữa khẩn trương khắc phục. Thuyền trưởng tàu KN 951 Mai Văn Bằng chia sẻ: “Đã nhiều lần tàu Trung Quốc tìm cách đâm tàu mình nên lần này, chúng huy động 7 tàu các loại bao vây, chặn mũi rồi tàu lai dắt lao vào với tốc độ cao nhằm đâm chìm tàu KN 951. Tuy nhiên, tất cả các kiểm ngư viên  đồng lòng bình tĩnh, phối hợp tránh né nhằm hạn chế thấp nhất khả năng hư hại. 

Phán đoán lúc ấy là chúng nó cố tình đâm chìm tàu và biết là sẽ không thể tránh được nữa rồi nên em điều khiển, cho tàu xoay để tránh bị đâm chìm. Trong khoảnh khắc đó, chỉ huy tàu ra lệnh cho anh em bám thật chặt và sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất, thậm chí là hy sinh, nhưng quyết tâm bảo vệ tàu đến giây phút cuối cùng.

Vụ đâm va quá mạnh đã làm cho toàn bộ mạn trái và phải của con tàu biến dạng hoàn toàn. Phòng y tế và buồng chứa CO2 đã bị hư hỏng nặng. Các buồng nghỉ của kiểm ngư viên bị hư hại nghiêm trọng. Mặc dù bị hư hại, nhưng lực lượng kiểm ngư vẫn quyết tâm bám biển, dùng chăn, nệm, gối,…thậm chí cả quần áo của mình để chèn bịt lỗ thủng rồi tiếp tục làm nhiệm vụ cho đến khi có lệnh về bờ''.

Thiệt hại về tàu là vậy, 2 kiểm ngư viên gồm Cao Đình Hải và Vũ Hoàng Sơn cũng đã bị thương trong lúc làm nhiệm vụ nhưng vẫn quyết tâm cùng đồng đội tiếp tục bám trụ, làm nhiệm vụ.

'Đường dây lừa đảo muaban24' lĩnh án tù

bang chung tau trung quoc dam tau viet nam, mu bao hiem dom, phat nguoi doi mu bao hiem dom

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Huy (41 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP trực tuyến đào tạo mua bán trực tuyến MB24) 16 năm tù giam, bị cáo Lê Văn Cường (39 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty CP trực tuyến đào tạo mua bán trực tuyến MB24) lĩnh án 14 năm tù giam, Nguyễn Mạnh Hà (34 tuổi, nguyên Trưởng phòng kỹ thuật, quản trị trang web muaban24.vn) lĩnh án 12 năm tù giam.

Về trách nhiệm dân sự, Hội đồng xét xử buộc 3 bị cáo phải bồi thường hơn 5,3 tỉ đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.

Theo cáo trạng, tháng 5.2011, Nguyễn Tuấn Minh (hiện đang bỏ trốn) cùng Huy và Cường thành lập Công ty CP  đào tạo mua bán trực tuyến (Công ty MB24). Công ty MB24 do Minh làm Chủ tịch HĐQT, phụ trách hành chính và kế toán, Huy làm Giám đốc phụ trách phát triển thị trường, còn Cường làm Phó giám đốc phụ trách về truyền thông.

Mặc dù không được Cục Thương mại điện tử thuộc Bộ Công thương cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, nhưng Minh, Huy, Cường và Hà đã tuyên truyền trên website muaban24.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử, đồng thời tạo ra các gian hàng ảo nhằm chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, nhóm người này dùng thủ đoạn lấy tiền của hội viên sau trả tiền cho hội viên trước và tạo ra một tài khoản để đưa tiền ảo vào hệ thống rồi rút tiền thật của các hội viên, nhằm chiếm đoạt. Từ tháng 5.2011 - 7.2012 Minh và đồng phạm đã bán được 121.349 gian hàng ảo với số tiền trên 631 tỉ đồng. Với số tiền bán hàng trên, Minh và đồng phạm đã rút, chiếm đoạt gần 31 tỉ đồng.

Bắt đầu phạt nặng người đội mũ bảo hiểm 'dỏm'

bang chung tau trung quoc dam tau viet nam, mu bao hiem dom, phat nguoi doi mu bao hiem dom

Từ 1/7, thực hiện kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, lực lượng chức năng trên cả nước sẽ đồng loạt ra quân xử phạt các vi phạm về sản xuất, kinh doanh, sử dụng mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng.

Cảnh sát giao thông sẽ dừng xe xử phạt đối với cả người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đúng chất lượng, sai quy cách.

Người đi mô tô, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm nhưng không đủ các thành phần (vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động, quai đeo; không có tem CR, không có nhãn hàng hóa...) sẽ bị cho là không đội mũ bảo hiểm và sẽ bị xử phạt với mức tương tự như không đội mũ bảo hiểm (từ 100.000 đến 200.000 đồng).

Vụ máy bay Malaysia mất tích: Cú cắt điện bí ẩn của MH370

bang chung tau trung quoc dam tau viet nam, mu bao hiem dom, phat nguoi doi mu bao hiem dom

Các nhà điều tra Australia đã phát hiện dấu hiệu của 1 cú cắt điện bí ẩn trong chuyến bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Trong báo cáo này, các nhà điều tra tiết lộ, hệ thống quản lý dữ liệu vệ tinh của chiếc máy bay Boeing 777 đã cố gắng kết nối với một vệ tinh, khoảng 1 giờ rưỡi sau khi chiếc máy bay rời Kuala Lumpur hôm 8/3. Đề nghị này có khả năng xảy ra do việc mất điện trên máy bay, báo cáo dài 55 trang cho biết.

Công ty viễn thông Inmarsat của Anh xác nhận, có sự gián đoạn nguồn điện trên máy bay nhưng không thể lý giải nguyên nhân của pha cúp điện đó.

Theo các nhà điều tra vụ tai nạn này, máy bay đã hơn 6 lần cố gắng kết nối với các vệ tinh, trong đó có 1 lần lúc 2h25 sáng, chỉ 3 phút sau khi radar của Malaysia thu được tín hiệu của may bay khi nó bay về phía bắc của đảo Sumatra, thay đổi hướng so với kế hoạch ban đầu là đến Bắc Kinh. Nỗ lực kết nối lần cuối cùng được cho là gây ra khi máy bay đâm xuống Ấn Độ Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Bằng chứng tố cáo sự hung bạo của tàu Trung Quốc; Bắt đầu phạt nặng người đội mũ bảo hiểm 'dỏm'