NÓNG 24h: 11 người mất tích sau bão số 8

Thùy Lâm (TH)| 20/09/2013 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước ngập lên tận mái nhà sau bão; Dân tố công an ép cung vị đánh chết cẩu tặc; Giá vàng tăng mạnh dịp tết Trung thu... là những tin nóng 24h qua.

Nước ngập lên tận mái nhà sau bão

Mưa lớn kéo dài trong 3 ngày qua (từ ngày 17 đến 19/9) đã khiến nước sông trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) dâng cao, gây ra tình trạng úng ngập và cô lập tại một số xã, thị trấn Lao Bảo. Giao thông trên Quốc lộ 9 nhiều đoạn bị tắc nghẽn, các phương tiện không thể lưu thông.

NÓNG 24h: 11 người mất tích sau bão số 8

Nước lên cao khiến người dân gặp nhiều khó khăn

Chiều ngày 19/9, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị vẫn còn chìm trong nước lũ, hàng ngàn hộ dân bị cô lập. Tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam nơi lũ quét qua là cảnh hoang tàn, con đường dẫn vào trung tâm huyện vẫn chìm trong nước chảy siết. Hiện tại theo thống kê, trên địa bàn đã có 11 người mất tích.

Bên cạnh đó, vì việc dự báo bão số 8 đổ bộ vào đất liền đã nhanh hơn dự đoán nên gây nhiều khó khăn cho việc đối phó với bão.

Cháy cửa hàng vải ở chợ vải lớn nhất Hà Nội

Mới đây, ngọn lửa bùng lên tại một góc cửa hàng vải, sau đó lan khắp cửa hàng rộng chừng 100 m2. Khói đen bốc cao, mùi khét nồng nặc khắp khu vực có nhiều kios. Nhiều người dân hốt hoảng bỏ chạy để tránh mùi khói khét. Còn chủ cửa hàng bịt kín khẩu trang, cùng lính cứu hỏa khống chế ngọn lửa.

Cạnh cửa hàng này có nhiều kios kinh doanh vải vóc, quần áo nên nhiều chủ sạp đã huy động nhân lực khẩn trương thu gọn đồ đạc để tránh lửa cháy lan.

Gần 2 tiếng sau đám cháy được khống chế nhưng để lửa không bùng phát trở lại, lính cứu hỏa vẫn tiếp tục phun nước làm mát, dập tàn. Nhiều vải vóc và đồ đạc trong kios đã bị thiêu rụi.

Dân tố công an ép cung vị đánh chết cẩu tặc

Đảng ủy và UBND xã Danh Thượng, H.Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, Công an H.Hiệp Hòa đề nghị làm rõ kiến nghị của người dân xã Danh Thượng 2 về việc đánh chết 2 đối tượng trộm chó.

NÓNG 24h: 11 người mất tích sau bão số 8

Lúc công an xã đến đưa hai người trộm chó đi bệnh viện, người dân địa phương còn chặn cả xe cấp cứu, vây xe công an... vì phẫn nộ với hành vi trộm chó

Theo đó, ngày 27/8, sau khi phát hiện có 2 tên trộm chó đang thực hiện phi vụ trộm cắp, nhiều người đã đến để vây bắt. Do quá bức xúc nên hàng trăm người đã đánh 2 tên cẩu tặc tử vong.

Sau khi nhận tin báo, CA. huyện Hiệp Hòa cùng CA tỉnh đã phối hợp và bắt 13 đối tượng tình nghi về trụ sở lấy lời khai.

Đảng ủy cho rằng trong số 13 người bị công an bắt và được thả ra đã đồng loạt tố cáo bị ép cung: Cụ thể là không cho ngủ, ép cung 4-5 giờ đồng hồ liền. Hình thức hỏi cung của các điều tra viên là còng tay, đe dọa, véo tai, không cho đi vệ sinh, xúc phạm sức khỏe tinh thần của người được hỏi cung. Hiện tại vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Giá vàng tăng mạnh dịp tết Trung thu

Đến đầu giờ sáng ngày 19/9, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại TP.HCM công bố giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 37,8 - 38,1 triệu đồng/lượng, tăng 630.000 đồng/lượng so với giá cuối chiều qua (18/9). Như vậy, trong hai ngày qua, giá vàng SJC đã tăng hơn 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới biến động mạnh. Kim loại quý này liên tục tăng khi vượt ngưỡng 1.310 USD/ounce, lên 1.330 USD/ounce, sau đó tăng lên mức 1.364 USD/ounce và đây cũng là mức giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9 (rạng sáng 19/9, giờ VN).

Như vậy, kim loại quý này đã tăng 54 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước. Và đây cũng là mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 1/6/2012.

Quốc tế: Mưa sao băng mang theo vàng đến trái đất

Chuyên gia Willbold giải thích rằng sau khi ra đời cách nay khoảng 4,5 tỉ năm, trái đất vốn có bề mặt là núi lửa và đá nóng chảy dâng trào. Khoảng vài chục triệu năm sau, hầu hết các chất sắt bị chìm xuyên qua lớp ngoài, được gọi là lớp áp choàng, vào sâu trong lõi trái đất.

NÓNG 24h: 11 người mất tích sau bão số 8

Giả thuyết mới nêu khả năng mưa sao băng đem vàng đến trái đất. Ảnh: BBC

Giả thuyết nói trên cho rằng sau khi lõi trái đất hình thành, đã có một trận mưa sao băng rớt xuống trái đất. Những thiên thạch này mang theo vàng xuống "lớp áo choàng", khiến vỏ trái đất có chứa vàng. Ông Willborn nói rằng giả thuyết này phù hợp với mẫu hoạt động thiên thạch mà giới khoa học đã biết, với cao điểm là cơn bão sao băng lớn được gọi là “trận bom cuối cùng” xuống trái đất cách nay 3,8 tỉ năm. Dấu vết còn lại là những hố trên mặt trăng do các thiên thạch từ vành đai hành tinh nhỏ tồn tại giữa trái đất và sao Hỏa rơi xuống để lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: 11 người mất tích sau bão số 8