Nổ súng khống chế đối tượng giật túi xách của nữ du khách nước ngoài

Tuyết Nhung(TH)| 01/07/2016 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (1/7) Công an quận 1, TPHCM cho biết, vừa bắt giữ đối tượng giật giỏ xách của một du khách mang quốc tịch Mỹ rồi tăng ga bỏ chạy làm náo loạn đường phố Sài Gòn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 30/6, đối tượng Trần Hảo Nhân (SN 1979, ngụ Q1) phát hiện một nữ du khách đeo giỏ xách tản bộ trước giao lộ Nguyễn Thị Nghĩa – Lê Lai, Q1 nên đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản.

Nhân điều khiển chiếc xe máy mang BS: 59K1-876.22 đi mon mem lại gần đối tượng rồi bất ngờ nhào đến giật chiếc giỏ xách. Nạn nhân hoảng sợ ú ớ kêu la. Mọi người trên phố cũng chứng kiến vụ việc nhưng vì đối tượng đã nhanh chóng phi xe chạy nên không thể can thiệp.

Nổ súng khống chế đối tượng giật túi xách của nữ du khách nước ngoài

Đối tượng Trần Hảo Nhân và số tang vật thu được.

Nghe thấy tiếng kêu tổ Hình sự đặc nhiệm, Công an quận 1 gồm đồng chí Nguyễn Quang Tuyến và Đào Tiến Toàn đang tuần tra quanh khu vực đó nên đã tức tốc truy đuổi. Đối tượng ngoan cố lạng lách đánh võng qua nhiều tuyến đường, vượt đèn đỏ, lưu thông cả vào đường ngược chiều với tốc độ kinh hoàng.

Bất chấp mọi tín hiệu giao thông và các vật cản trên đường, Nhân vẫn phi xe máy về phía trước để tránh sự truy đuổi của Công an. Sau một đoạn truy đuổi hai trinh sát quyết định tăng ga vượt lên và áp sát xe đối tượng. Nhưng tên cướp không những không dừng lại mà còn đạp mạnh về phía đồng chí Tuyến và Toàn. 

Trước tình thế nguy hiểm, buộc đồng chí Toàn phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên nhưng đối tượng vẫn ngoan cố tháo chạy. Không để cho tên cướp manh động có cơ hội thoát thân và gây tai nạn cho người đi đường, đồng chí Toàn buộc phải nổ súng bắn vào chân tên cướp, hắn mới chịu thúc thủ.

Đối tượng Trần Hảo Nhân đã bị đưa về trụ sở điều tra. Ngay sau đó, nạn nhân là chị Bridget Natalie Bailey (SN 1988, quốc tịch Mỹ) cũng đã được mời đến và trao trả lại tài sản bị cướp.

Qua điều tra ban đầu, Nhân từng có một tiền án cướp giật tài sản nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Hiện CAQ1 vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng khống chế đối tượng giật túi xách của nữ du khách nước ngoài