Nổ mìn lấp hang nơi 3 phu vàng bị ngạt khí

Quách Du| 10/06/2016 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cứu hộ và đưa được 3 thi thể nạn nhân trong vụ ngạt khí hầm vàng ra ngoài, lực lượng chức năng đã tiến hành nổ mìn lấp cửa hang.

Chiều ngày 10/6, thông tin từ UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong chiều tối 9/6, sau khi công tác cứu hộ 3 phu vàng mắc kẹt ở hang Nước (thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước) đã hoàn tất, lực lượng công binh đã cho nổ mìn để lấp cửa hang.

Nổ mìn lấp hang nơi 3 phu vàng bị ngạt khí

Hiện trường khu vực hang Nước, nơi xảy ra sự việc 3 phu vàng bị ngạt khí

"Theo quy định, khu vực trên là khu bảo tồn thiên nhiên, nên không được dùng thuốc nổ, nhưng huyện Bá Thước đã xin Bộ Quốc phòng cho phép dùng một lượng nhỏ thuốc nổ để lấp hang Nước", ông Nguyễn Thế Anh – Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết.

Ông Anh cũng cho biết thêm, địa phương đang khẩn trương trình phương án xin UBND tỉnh Thanh Hóa tiến hành cho lấp tất cả các hang trong quần thể hang Nước nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác vàng trái phép diễn ra.

Trước đó như Công lý đã thông tin, vào ngày 5.6, anh Khà Văn Huyền (SN 1981, ngụ bản Nà Lụt, xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) xuống hang Nước để sửa máy hút nước. Tuy nhiên, anh Huyền bị ngạt khí độc ngất ngay trong hang. Ngay sau đó, ông Phạm Văn Dụng (SN 1962, ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa), ông Bùi Văn Mấn (ngụ xã Sảo Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) xuống hang cứu nạn nhưng cả 3 đều bị ngạt khí, mắc kẹt bên dưới.

Sau nhiều ngày khẩn trương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn dưới thời tiết mưa to, địa hình khó khăn. Đến khoảng 2h ngày 8/6 nạn nhân đầu tiên là ông Bùi Văn Mẫn được đưa ra khỏi hang. Tiếp đến 13h, 17h ngày 9/6 nạn nhân Khà Văn Huyền và Phạm Văn Dụng được đưa ra khỏi hang. Cả 3 nạn nhân đều đã tử vong khi đưa ra khỏi hang Nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mìn lấp hang nơi 3 phu vàng bị ngạt khí