Nổ kho đạn ở Gia Lai: Nhân chứng kể lại sự việc

Trần Sỹ| 11/01/2018 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng quân đội đã kịp thời đưa ra thông báo để sơ tán cũng như trấn an người dân. Tuy nhiên trong những phút đầu của vụ nổ, người dân đang ngủ ai nấy đều giật mình tỉnh giấc, vội vã chạy ra khỏi nhà.

Sáng 11/1, chưa hết bàng hoàng, ông Nguyễn Văn T (40 tuổi, thôn Hà Lòng, xã Kdang) kể lại: “Khoảng 22h15, khi nghe tiếng nổ lớn thì người dân cả xã hốt hoảng, ngơ ngác chạy ra xem. Lúc đó các cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 273 đến bảo chúng tôi nhanh chóng chạy ra xa hiện trường, chạy càng xa càng tốt. Vậy là tôi chỉ kịp lấy xe máy rồi phóng nhanh, đi khỏi hiện trường hơn 5km mà vẫn nghe tiếng nổ đùng đùng”.

Nổ kho đạn ở Gia Lai: Nhân chứng kể lại sự việc

Hiện trường vụ nổ

Vụ nổ xảy ra khi người dân đang chìm trong giấc ngủ, vì vậy rất nhiều người dân giật mình. Bà Cù Thị V (80 tuổi, trú tại thôn 2, xã Kdang) cho biết: “Tôi đang ngủ thì nghe những tiếng nổ lớn, con trai tôi dậy bảo chạy đi, khi cả nhà tôi ra đường đã thấy người dân đang chạy tán loạn. Ban đầu tưởng là vụ đánh nhau nên người dân đi xem chứ không nghĩ là nổ kho đạn, đến khi thấy bầu trời đỏ rực mới biết. Lúc đầu những tiếng nổ còn nhỏ, sau đó nghe to dần, giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ”.

Liên quan đến vụ nổ, Đại tá Nguyễn Văn Hậu - Chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 3 khẳng định, vụ nổ ở kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) không có thương vong về người. Sau khi nhận được báo cáo của chỉ huy Lữ đoàn, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã phối hợp với UBND tỉnh, UBND huyện Đăk Đoa và các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết sự việc, đồng thời đưa ra thông báo tới người dân để kịp thời sơ tán.

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Đoa cũng khẳng định vụ nổ trên ở xa nhà dân nên không gây thiệt hại tài sản và nhà cửa. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tuyên truyền đến người dân khi phát hiện vỏ đạn thì trình báo ngay đến cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Nổ kho đạn ở Gia Lai: Nhân chứng kể lại sự việc

Các cán bộ ở Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đang gác trạm ngăn người dân đến gần khu vực nguy hiểm.

Đến gần trưa ngày 11/1, các cán bộ ở Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 và cơ quan chức năng vẫn đang gác trạm nhằm ngăn người dân đến gần khu vực nguy hiểm

Trước đó, Báo Công lý đã thông tin về vụ nổ xảy ra lúc 22h đêm 10/1. Người dân cho biết sau khi có tiếng nổ lớn rung chuyển nhà cửa, tất cả người dân cư trú gần Lữ đoàn 273 đều hoảng loạn và bỏ chạy nhưng không có thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ kho đạn ở Gia Lai: Nhân chứng kể lại sự việc