Nợ 100 triệu đồng, trốn nã 25 năm

Duyên Hà| 12/02/2015 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa dẫn giải đối tượng truy nã 25 năm giao cho các cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Đối tượng bị bắt là Hoàng Mai Chăm SN 1957 tại 52 Đường Thống nhất, phường Trần phú, Thị xã Hải Dương, nay thuộc phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương.

Nợ 100 triệu đồng, trốn nã 25 năm

Hoàng Mai Chăm tại cơ quan công an

Hoàng Mai Chăm bị truy nã theo lệnh số 168 ngày 16/8/1990 của phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Hưng, nay là phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an tỉnh Hải Dương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, trước năm 1990 ông Chăm từng có một xưởng mộc thuộc hợp tác xã Hòa Bình tại thị xã Hải Dương cũ. Do quản lý tài chính yếu kém dẫn tới thất thoát do đó Chăm đã nhiều lần đi vay tiền của một số người để duy trì sự hoạt động của xưởng.

Tổng số tiền vay tại thời điểm đó ước tính khoảng 100 triệu đồng, sau khi vay tiền nhận thấy không có khả năng trả nợ Chăm đã bỏ trốn khỏi địa phương đi làm ăn ở xa nhiều nơi như (Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái). Trong quá trình lẩn đối tượng đã xây dựng gia đình ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái và sinh được hai người con trai.

Cơ quan công an tỉnh Hải Dương đã bàn giao đối tượng cho cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nợ 100 triệu đồng, trốn nã 25 năm