Níu kéo tình cảm bằng chai xăng

Hoàng Thiên Lý| 23/11/2015 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Níu kéo tình cảm với vợ không thành, Huy bực tức cầm chai xăng đổ lên người vợ rồi dùng bật lửa đốt khiến chị này tử vong.

Ngày 23/11 Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối tượng Phan Trung Huy (SN 1985, trú khu 1, thị trấn Tứ Trung, Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện ở TDP Phúc Sơn, phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Huy và Đoàn Thị Yến Phi sống với nhau như vợ chồng tại tổ dân phố Phúc Sơn, Cam Phúc Nam, Cam Ranh và có một con chung.

Trong thời gian sống chung với nhau, giữa Phi và Huy thường phát sinh mâu thuẫn nhưng không đáng kể. Chiều ngày 9/3/2015, Phi bỏ về nhà mình tại tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh nhưng không cho Huy biết.

Đến 19h30’ cùng ngày, Huy không thấy Phi nên điều khiển xe máy đến tổ dân phố Phan Bội Châu 2, tìm gặp Phi nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, Huy muốn Phi quay lại sống chung với mình nhưng Phi không đồng ý nên giữa hai người phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi nhau.

Huy bỏ ra ngoài và điều khiển xe máy đến một quán nước ngoài đầu hẻm nhà Phi mua một chai nước Dr. Thanh, uống hết nước trong chai. Sau đó, Huy đến một cây xăng bên cạnh quán nước mua 30.000 đồng xăng, đựng trong chai Dr Thanh, rồi quay lại nhà Phi nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện, Phi không muốn sống chung với Huy và có những lời nói khó nghe làm Huy cảm thấy bực tức nên Huy đã cầm chai Dr. Thanh đựng xăng, mở nắp đổ lên người Phi và dùng bật lửa đốt khiến người Phi bị cháy, lửa cũng cháy lan qua tay phải của Huy làm Huy bị bỏng nhẹ. Sau đó, Huy điều khiển xe máy bỏ đi.

Lúc này, mọi người trong nhà Phi phát hiện sự việc nên chạy đến dập lửa rồi đưa Phi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu và điều trị, đến ngày 10/5/2015 thì Phi tử vong.

Hành vi của Huy bị Viện kiểm sát truy tố theo điểm n, khoản 1 điều 93 BLHS có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm tù chung thân hoặc tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Níu kéo tình cảm bằng chai xăng