Những vụ án hy hữu, dở khóc dở cười

Hà Kim| 07/02/2016 05:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có những vụ án hy hữu tưởng chừng như không bao giờ có thể xảy ra trong thực tế nhưng nó vẫn xảy ra. Và nhờ những vụ án dở khóc dở cười đó khiến cuộc sống này phong phú và đa dạng hơn.

Tên trộm bị bắt vì bỏ quên điện thoại có ảnh tự sướng

Một tên trộm trang sức người Mỹ bị lộ tung tích nhanh chóng vì bỏ quên điện thoại di động sau khi gây án.

Vụ trộm xảy ra tại tiệm trang sức Ernest Jones ở khu trung tâm Kingston-upon-Thames, Anh hôm 18/5/2015, nhưng mới được xét xử gần đây.

Những vụ án hy hữu, dở khóc dở cười

Tên trộm bị bắt vì bỏ quên điện thoại có ảnh tự sướng

Theo Mirror, khoảng 13h45 ngày 18/5, tên trộm đó đóng giả khách hàng và bước vào tiệm trang sức trên cùng một phụ nữ và một đứa trẻ nằm trong xe đẩy. Hắn giả vờ hỏi mua một chiếc nhẫn đính hôn.

Khoảng 30 phút sau khi rời đi, hắn một mình quay lại và yêu cầu xem lại cặp nhẫn cùng một chiếc nhẫn cưới để so sánh mẫu mã. Ngay sau khi cầm hai chiếc nhẫn từ tay người bán, hắn nhanh chân bỏ chạy.  Tên trộm đã lấy đi số trang sức trị giá hơn 28.600 USD.

Theo hồ sơ vụ án, tên trộm này có tên là Germain Ibrahim Fofana, một công nhân cơ khí 27 tuổi có bố là người Mỹ và mẹ đến từ Bờ Biển Ngà. Fofana nhanh chóng bị cảnh sát nhận dạng nhờ bức ảnh "tự sướng" trên màn hình chờ của chiếc điện thoại mà hắn để quên.

Khi phát lệnh truy nã, trung sĩ Damion Cumming nói, "Lúc vội vã chạy ra khỏi tiệm, kẻ tình nghi đã bỏ quên điện thoại di động trên bàn cùng túi xách. Lúc cảnh sát tới nơi, họ nhìn thấy bức ảnh của hắn trên màn hình nền cùng một tin nhắn thoại. Nhân viên bán hàng cũng xác nhận người trong ảnh chính là kẻ vừa giả vờ mua hàng".

Cảnh sát đã không mất quá nhiều thời gian để tìm ra tung tích của Fofana, người đang sống tại một khách sạn ở phố Queens, Peckham - khu vực đông dân cư ở phía đông nam thủ đô London. Tại phiên tòa xét xử, Germain Ibrahim Fofana bị tuyên án 5 năm rưỡi tù giam với tổng cộng 45 tội danh trộm cắp tài sản. Trước đó, tên này đã thực hiện thành công nhiều vụ trộm khác.

Cố ý ăn trộm để được vào tù chung với bạn trai

Cảnh sát Mỹ đã phải bắt giam một thiếu nữ sau khi cô này cố tình ăn trộm một chai rượu với hy vọng sẽ được vào tù gặp bạn trai.

Alicia Walicke, sống ở thành phố Cedar Park, bang Texas (Mỹ), bị buộc tội trộm cắp ở mức độ nhẹ sau khi lấy một chai rượu Mad Dog 20/20 từ một trạm xăng và chuẩn bị uống bên ngoài cây xăng này. Khi bị bắt, cô gái 22 tuổi khai rằng cô muốn được đưa đến nhà tù quận Williamson để gặp bạn trai.

Những vụ án hy hữu, dở khóc dở cười

Cô nàng cố ý ăn trộm để được vào tù chung với bạn trai

Walicke cho biết bạn trai của cô ta vừa bị cảnh sát Cedar Park bắt trước đó và chính cô là người gây ra kết cục đó. Walicke muốn sửa sai và được vào tù với người yêu của mình.

Theo UPI, Walicke cùng người yêu bị bắt trước đó vì tội ăn trộm và hành hung. Cô bị tạm giam và được thả sau khi đóng khoản tiền 5.000 USD, còn người yêu cô vẫn bị giam giữ. Hiện không rõ liệu kế hoạch của Walicke có đạt được hiệu quả và liệu cô đã được gặp bạn trai của mình trong tù hay chưa.

Bị bắt do ngủ quên khi đi ăn trộm

Một tên trộm ở Mỹ bị bắt giữ sau khi bị phát hiện đang nằm ngủ ngay trong nhà của nạn nhân, bên cạnh là túi đồ trang sức.

Những vụ án hy hữu, dở khóc dở cười

Anh chàng bị bắt do ngủ quên khi đi ăn trộm

Tên trộm đó là Dion Davis, 29 tuổi, bị phát hiện đang nằm dài trên giường ngủ sau khi đột nhập vào căn hộ ở khu vực Nokomis, quận Sarasota, bang Florida. Dựa trên thông tin được đăng tải trên trang Facebook của Phòng cảnh sát quận Sarasota, một phụ nữ lau dọn đã báo cho cơ quan chức năng sau khi nhìn thấy Davis nằm ngủ ngay trong nhà khách hàng của cô.

Orange News dẫn lời một nhân viên cảnh sát cho biết: "Anh ta ngủ say sưa trên giường với một cái túi đựng toàn đồ trang sức vừa ăn cắp ở bên cạnh. Thậm chí anh ta còn không biết chúng tôi đang chụp ảnh hiện trường". Davis bị buộc tội ăn trộm và đã bị tống giam. Nếu muốn được tạm thời tại ngoại, y phải đóng 10.000 USD tiền bảo lãnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ án hy hữu, dở khóc dở cười