Những vấn đề Sony Mobile cần giải quyết để tồn tại trên thị trường

Kiên Trung| 20/01/2016 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sony chuẩn bị ra mắt một smartphone Xperia C6, một sản phẩm tầm trung với viền siêu mỏng tại MWC 2016. Vì sao công ty phải làm vậy?

Trong thời gian qua, Sony đã thực hiện những bước đi khác nhau trên thị trường smartphone, nhưng dường như các sản phẩm của Sony đang lặp đi lặp lại những điều mà tiền nhiệm trước đó đã làm mà không có cải tiến nào ấn tượng. Chính vì vậy, việc một smartphone có viền siêu mỏng có lẽ là hướng đi cấp bách nếu Sony không muốn bị đá văng khỏi thị trường smartphone.

Những vấn đề Sony Mobile cần giải quyết để tồn tại trên thị trường

Hình ảnh rò rỉ liên quan đến Xperia C6 viền siêu mỏng mà Sony có ý định ra mắt tại MWC 2016

Vấn đề với dòng Xperia

Loạt smartphone Xperia của Sony đang gặp nhiều vấn đề. Gần một năm trước, Sony Mobile đã phải đối diện với nguy cơ xóa sổ trên thị trường smartphone, và mặc dù công ty vẫn đang có mặt trên thị trường ở thời điểm này thì sự thật là hãng đang gặp khó. Điều này đã gây ra bởi vấn đề liên quan đến những thiết bị hàng đầu của công ty.

Xperia Z3+ đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng liên quan đến quá nhiệt, điều này khiến cho việc ra mắt sản phẩm tại thị trường Mỹ dưới tên gọi Xperia Z4v đã không được thực hiện.

Sản phẩm cao cấp của Sony (flagship) đang gây ra nhiều vấn đề về cấu hình so với giá thành, buộc Sony phải chọn giải pháp tung ra một thiết bị cao cấp Xperia Z5 Premium với màn hình 4K. Nhưng giá thành của sản phẩm quá cao, có lẽ công ty vẫn phải tìm thêm một phương pháp để tạo nên thành công cho sản phẩm của mình trong một phân khúc giá khác.

Thiết kế trì trệ

Dòng Xperia Z của Sony dường như không có thay đổi gì nhiều về thiết kế so với phiên bản gốc. Nó cho thấy Sony gắn kết với một cam kết về thiết kế ban đầu, vấn đề đã chứng minh không mang lại thành công cho Sony.

Những vấn đề Sony Mobile cần giải quyết để tồn tại trên thị trường

Xperia Z5 Premium ra mắt vừa qua có thiết kế không khác biệt nhiều so với Xperia Z gốc

Điều đó không có nghĩa là nguyên tắc thiết kế Omnibalance của Sony là không tốt, nhưng người tiêu dùng có cảm giác thích một điều gì đó mới mẻ chứ không phải là “bản gốc”. Khi các thiết bị thuộc dòng Xperia Z được phát hành quá gần nhau, trong khi xu hướng cải tiến quá nhỏ trong nhiều khía cạnh khác nhau thì nó thường gây khó cho người dùng trong việc phân biệt giữa các sản phẩm.

Trang bị một sản phẩm thiết kế viền siêu mỏng cùng với hướng đi vào thị trường tầm trung, cùng với sự đẩy mạnh vào mảng tiếp thị có thể là cách giúp Sony phân biệt các sản phẩm của mình với các thiết bị Android khác, tạo ra một sự hứng thú cho người dùng.

Tăng cường cạnh tranh giá rẻ

Thách thức lớn nhất mà Sony Mobile đối mặt là smartphone cao cấp của hãng phải vật lộn với các thiết bị giá rẻ đến từ Xiaomi hay Huawei. Các nhà sản xuất của Trung Quốc đang phát hành những thiết bị có vỏ kết hợp giữa kim loại và thủy tinh tương tự Xperia Z nhưng có giá thấp hơn một nửa so với giá thiết bị cao cấp của Sony, do đó Sony lại ngày càng khó khăn nếu muốn nổi bật với các đối thủ.

Đơn thuần như Xperia Z5 Premium, một sản phẩm có màn hình 4K được bán với giá tại Việt Nam đến gần 20 triệu đồng, điều này khiến sản phẩm không thực sự phổ biến trên thị trường. Có lẽ một chiếc smartphone tầm trung sẽ là điều mà Sony có thể thực hiện được.

Những vấn đề Sony Mobile cần giải quyết để tồn tại trên thị trường

Hướng đến phân khúc tầm trung và giá rẻ sẽ là cơ hội để Sony Mobile tồn tại trên thị trường smartphone đầy cạnh tranh

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng việc cung cấp một smartphone với viền siêu mỏng sẽ tạo điều kiện Sony tối ưu hóa diện tích màn hình. Kết hợp với giảm giá thành sản phẩm, Sony có thể tạo ra sự quan tâm của người dùng khi họ sẽ đánh giá cao các sản phẩm từ phía công ty Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vấn đề Sony Mobile cần giải quyết để tồn tại trên thị trường