Những quốc gia đứng đầu về số người chết vì ô nhiễm môi trường

Chí Tâm| 20/12/2019 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

GAHP vừa công bố danh sách các nước đứng đầu thế giới về số người tử vong liên quan đến ô nhiễm trong không khí, nước và môi trường làm việc.

Liên minh toàn cầu về sức khỏe và ô nhiễm (GAHP) ngày 20/12 công bố báo cáo ước tính tác động toàn cầu của các chất gây ô nhiễm đối với không khí, nước và nơi làm việc. Trong đó cho biết, 8,3 triệu người khắp thế giới thiệt mạng vì vấn nạn này, nhiều hơn các tác nhân khác như rượu, ma tuý, HIV hay thậm chí thuốc lá.

Theo nghiên cứu, Ấn Độ dẫn đầu thế giới về số người chết liên quan đến ô nhiễm môi trường, theo sau là Trung Quốc và Nigeria. 

Những quốc gia đứng đầu về số người chết vì ô nhiễm môi trường

New Delhi (Ấn Độ) đã trở thành thành phố ô nhiễm bậc nhất thế giới

Trong số các loại ô nhiễm, ô nhiễm không khí là nguyên nhân dẫn đến 40% số ca tử vong liên quan. Số người chết vì ô nhiễm không khí ở Trung Quốc và Ấn Độ đều là 1,2 triệu người. Mỹ với số dân 325 triệu người đứng vị trí thứ 7 với gần 200.000 ca tử vong.

Trong khi đó, trong số 10 nước có tỷ lệ tử do ô nhiễm thấp nhất thế giới, có tới 5 quốc gia nằm ở bán đảo Arab, trong đó Qatar có tỉ lệ thấp nhất.

“Bản báo cáo trên nhắc nhở tất cả chúng ta rằng ô nhiễm là một cuộc khủng hoảng toàn cầu”, Rachael Kupka - Quyền Giám đốc điều hành Rachael Kupka của GAHP nói và nhấn mạnh: “Dù bạn sống ở đâu, ô nhiễm sẽ đến với bạn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những quốc gia đứng đầu về số người chết vì ô nhiễm môi trường