Những “người tình” đặc biệt của Lệ Quyên ở “Lệ Quyên love concert”

Minh Khang| 26/12/2022 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 25/12/2022, buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu Lệ Quyên Love Concert đã diễn ra ở Hà Nội với sự góp mặt của ca sĩ Lệ Quyên, nhạc sĩ Hoài Sa, đạo diễn hình ảnh Thái Huân, hot boy Bolero Mạnh Đồng và Chủ tịch IB Group Nguyễn Thuỳ Dương.

Tại họp báo, nữ nghệ sĩ cho biết, tròn 2 năm sau “Người tình in concert 1- Lệ Quyên ft Người tình” thành công rực rỡ ngày 8/3/2021, Lệ Quyên sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả Hà Nội trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Quốc gia ngày 8/3/2023 ở “Lệ Quyên love concert” do IB Group tổ chức với những “người tình đặc biệt”: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Lân Nhã, Mạnh Đồng.

Những “người tình” đặc biệt của Lệ Quyên ở “Lệ Quyên love concert”
Ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ tại họp báo

Cách đây gần hai năm, Lệ Quyên được chọn là gương mặt mở màn cho chuỗi Người tình in concert của IB Group. Tuy nhiên do dịch bệnh, show diễn bị dời lại thời gian khán dài, cuộc sống Lệ Quyên thời điểm đó cũng có nhiều thay đổi nên cô rất hoang mang. “Cảm ơn anh Nguyễn Thuỳ Dương dịch vừa kết thúc trở lại ngay với concert. Lệ Quyên cũng rất hãnh diện vì có cộng đồng khán giả hùng hậu văn minh chỉ quan tâm tới đời sống nghệ thuật của Quyên

Tất nhiên với người nghệ sĩ cuộc sống riêng ảnh hưởng ít nhiều đến cách nhìn nhận của khán giả nhưng rất may khán giả của Quyên không quan tâm đến những chuyện ngoài âm nhạc. Không ai thay đổi quyết định mua vé, khán phòng đầy ắp, không có sự hạnh phúc nào lớn nào hơn thế. Chính vì vậy, ngay sau show Người tình không lâu, tôi và anh Dương đã bàn nhau về Lệ Quyên Love Concert. Đây sẽ là bữa tiệc âm nhạc lung linh đậm màu sắc Lệ Quyên mà mọi người không đoán trước được” - Lệ Quyên hào hứng khoe.

Thậm chí giọng ca sinh năm 1981 còn tiết lộ, cô và Chủ tịch IB Group thường xuyên trò chuyện, trao đổi công việc lúc 3-4 giờ sáng, không ít lần hai anh em cãi nhau "sứt đầu mẻ trán" vì những ý tưởng táo bạo Lệ Quyên đề xuất.

Giải thích về lý do tiếp tục thực hiện Live Concert lớn cho Lệ Quyên vào ngày 8/3/2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc Gia, Hà Nội, tròn 2 năm sau Người tình In Concert 1, ông Nguyễn Thuỳ Dương chia sẻ, bản thân ông là người thân thiết, chứng kiến nhiều thăng trầm của Lệ Quyên trong cả sự nghiệp và tình yêu nên nảy ra ý tưởng làm một đêm nhạc bày tỏ tình yêu của Lệ Quyên với những người đã dành tình yêu với cô và được Lệ Quyên đồng ý ngay.

Ban đầu cả hai định làm ở Nhà hát Lớn nhưng sợ ko đủ không gian cho khán giả. “Bản thân Lệ Quyên nhất quyết phải mời Hoài Sa, Thái Huân để hỗ trợ cô ấy trong đêm nhạc này. Mỗi nghệ sĩ có một phong cách, chất liệu khác nhau, tôi chỉ là cầu nối giữa nghệ sĩ và khán giả, tìm hiểu khán giả mong muốn gì để đáp ứng những nhu cầu của họ. Về giọng hát thì khỏi nói, vì Quyên hát càng ngày càng hay” - ông Nguyễn Thuỳ Dương phát biểu.

Những “người tình” đặc biệt của Lệ Quyên ở “Lệ Quyên love concert”

Bản thân Lệ Quyên nhận mình là “thợ liveshow”, các concert cô tự tay biên tập 90% nhưng lần này cô cho biết, đạo diễn hình ảnh Thái Huân đã giúp đỡ rất nhiều về kịch bản, gợi ý cho cô những tác phẩm hay. Nhạc sĩ Hoài Sa thì giúp bài hát hay hơn, khó hơn. “Anh Hoài Sa ở đây rất hiền nhưng khi tập chương trình thì như dì ghẻ, sai một nốt là mắng tàn tệ, bắt người hát phải tư duy chứ không như một cái máy, tính kỷ luật cao, chưa ai dám mắng ca sĩ như anh Sa. Để có một đêm nhạc hay, tất cả mọi người từ thành viên ban nhạc đều phải là ngôi sao, chứ không chỉ là hoàn thành nhiệm vụ, âm nhạc sexy lắm, không phải thùi thụi huỳnh huỵch là xong. Vì vây việc tính toán phối khí của anh Hoài Sa rất khó, việc Quyên đơn giản nhất là hát” - Lệ Quyên ‘bóc mẽ’ Hoài Sa.

Đáp lại, nhạc sĩ Hoài Sa cười rất hiền: “Cảm ơn em đã nói những gì đúng về anh. Hoài Sa không khéo nói, là người lãng mạn trên sân khấu nhưng thực tế trong âm nhạc. Trước hết phải nói Lệ Quyên hát quá hay, nhiệm vụ của tôi và anh Thái Huân là thiết kế cái áo đẹp mà Lệ Quyên thích và anh Dương là chủ cửa hàng bán chiếc áo đó”.

Giải thích thêm về việc “thiết kế chiếc áo đẹp” cho Lệ Quyên, đạo diễn Thái Huân thẳng thắn: “Chương trình anh Việt Tú, Trần Vi Mỹ đã làm cho Quyên đều tuyệt vời, chuẩn mực, cái khó nhất làm sao để mình thay đổi, thoát khỏi nó. Quyên lại là người nhiệt tình nhất với sự thay đổi, làm mới trong những tác phẩm cũ. Trước đây mọi người thấy Lệ Quyên rất đằm thắm sang trọng thì kỳ này sẽ mềm mại, nhẹ nhàng, lãng mạn hơn theo chất Broadway, phù hợp cho ngày 8/3”.

Lệ Quyên khẳng định, Lệ Quyên Love Concert là một chương trình cực nữ quyền trong đó, Lệ Quyên là hình ảnh đại diện cho phụ nữ được yêu thương, trân trọng, o bế. Khi Lệ Quyên bước ra sân khấu khán giả sẽ thấy nữ quyền đỉnh cao. “Với Quyên, đức tính quan trọng nhất của phụ nữ là đức hy sinh, bên cạnh đó, phụ nữ cũng phải biết yêu thương, trân trọng mình hơn” - nữ ca sĩ gốc Hà Nội tâm sự.

Lệ Quyên cũng tiết lộ thêm, cô chỉ muốn khán giả xem tối đa 2,5 tiếng, với khoảng 20-22 ca khúc, thời gian không cần quá dài nhưng quan trọng là khán giả nhớ đến những mảng miếng, cảm xúc mà đêm nhạc mang lại.

Bốn khách mời của Lệ Quyên Love Concert là Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Lân Nhã và Mạnh Đồng. “4 chàng thơ có chàng đã gắn bó nhiều năm, có chàng thi thoảng hợp tác. Dù là ngôi sao hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng hay người đang gây chú ý như Lân Nhã hoặc người mới sở hữu cả thanh và sắc như Mạnh Đồng đều sẽ được tôn vinh như nhau vì phần của ai mỏng đi sẽ kéo chương trình xuống. Tôi trân trọng mỗi khách mời ngang nhau, mỗi người là một nét hay riêng. Bản thân Mạnh Đồng là nhân tố mới, mọi người hãy tin vào đánh giá của Quyên, nếu không đủ tài năng đúng trên sân khấu lớn thì tưởng giúp mà hại người ta” - Lệ Quyên thẳng thắn.

Lệ Quyên ví von, 10 năm trước cô như máy cày không bao giờ ngừng nghỉ, không có thời gian để làm gì khác. Một ngày sóng gió ập đến cuốn đi nhiều thứ. Khi sóng gió qua đi, một ngày nắng đẹp, cô gặp người mới. Một Lệ Quyên mới mẻ của hiện tại chắc chắn có sự tác động của người mới. “Mỗi tình yêu trong cuộc đời, mỗi người đàn ông đi qua cuộc đời Quyên đều mang cảm hứng khác nhau.

Cảm xúc hiện tại là sự kết hợp giữa người cổ diển và tư tưởng mới mẻ trẻ trung. Ở nhà có lúc mình dở hơi lắm, bản thân quyên khùng khùng tưng tửng, như con nít. Thích thì làm bà già, lúc giận hờn cào cấu dằn dỗi, có lúc mềm mại yếu đuối, Quyên thích phiên bản hiện tại của mình. Mỗi giai đoạn đi qua đều cho mình một bài học. Giờ là lúc tôi thoải mái nhất, dù là ai chăng nữa nếu họ hiểu mình hy sinh cho mình, mình cũng phải đáp lại họ như thế” - Lệ Quyên rạng rỡ chia sẻ.

Hiện tại, Lệ Quyên vẫn miệt màu làm việc nhưng không còn quá khắt khe trong việc chia sẻ mình với khán giả, cởi mở hơn dám nói những gì mình thích, nhưng vẫn giữ chừng mực cả trên sân khấu âm nhạc lẫn sân khấu cuộc đời. Cô bảo, rất may mắn vì mình là người nhìn nhận rõ ràng, biết tất cả điểm yếu của mình và điểm mạnh của những người khác, luôn cố gắng giữ gìn tinh thần, thể lực cảm xúc và không bao giờ nghĩ tới việc giã từ sân khấu.

Mới đây Lệ Quyên vừa tung ra dự án âm nhạc hợp tác với nhạc sĩ Hoài Sa mang tên “The best cover” để chiêu đãi người hâm mộ vào dịp lễ cuối năm. Đây là sản phẩm hát live được thu hoàn toàn theo phong cách mộc thể hiện rõ nhất giọng hát và tình cảm của Lệ Quyên được phát trên kênh YouTube của nữ ca sĩ.

“The best cover” gồm hai tập với những bản tình ca trẻ mà Lệ Quyên yêu thích và tâm huyết. Nếu như tập đầu tiên tập trung giới thiệu những ca khúc hit sở hữu lượt view khủng trong những năm gần đây như Ngày Mai Anh Rời Xa, Xin Lỗi, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa thì tập hai của dự án lại là những sáng tác mang màu sắc xưa cũ trầm lắng hơn như Mùa Đông Sắp Đến Trong Thành Phố, Đường Xưa, Mong Manh Tình Về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “người tình” đặc biệt của Lệ Quyên ở “Lệ Quyên love concert”