Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Hà Thu(TH)| 30/12/2014 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2014 nhiều nghệ sỹ của Việt Nam đã ghi dấu ấn ấn tượng tại các đấu trường quốc tế, trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Ca sỹ Mỹ Tâm
Mỹ Tâm là một trong những sao Việt sỡ hữu nhiều giải thưởng quốc tế nhất, đem về vinh dự cho đất nước. Năm 2014 nữ ca sỹ này bổ sung hai giải thưởng âm nhạc quốc tế vào bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ của mình.

Tháng 5/2014, Mỹ Tâm nhận giải The best-selling artists from all major territorie (Nghệ sĩ có Album bán chạy nhất) tại lễ trao giải âm nhạc thế giới 2014 (World Music Award) khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ vì trước đó cô không hề thông báo gì.

World Music Award là một sự kiện âm nhạc uy tín nhằm tôn vinh những nghệ sĩ sở hữu lượng album bán chạy cao nhất thế giới trong từng hạng mục khác nhau và từng lãnh thổ.

Bên cạnh đó nữ ca sĩ còn được đề cử cho 3 hạng mục World's Best Female Artist, World's Best Live Act và World's Best Entertainer, kết quả sẽ được công bố vào năm tới 2015.

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Mỹ Tâm lên nhận giải thưởng Asia's Music Legend- Huyền thoại âm nhạc Châu Á 2014

Tháng 11/2014, Mỹ Tâm lại tiếp tục làm người hâm mộ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung tự hào khi một lần nữa vinh dự nhận giải thưởng Asia's Music Legend (Huyền thoại âm nhạc châu Á) trong sự kiện Top Asia Corporate Ball tổ chức tại Malaysia.

Bên cạnh đó,  trang chủ World music awards (Giải thưởng âm nhạc thế giới) đã đăng tải những hình ảnh về liveshow Heartbeat của ca sĩ Mỹ Tâm diễn ra vào ngày 09/11 tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM khiến fan của nữ ca sỹ Mỹ Tâm vô cùng hào hứng.

World Music Awards đã gọi Mỹ Tâm là Siêu sao của Việt Nam, đồng thời là người chiến thắng giải thưởng Âm nhạc thế giới.

Bên cạnh đó, hết lời khen ngợi liveshow “khủng” của Mỹ Tâm với hơn 35.000 khán giả chật kín sân vận động Quân khu 7 cùng reo hò cổ vũ cho thần tượng của mình. Họ cũng tỏ ra thán phục trước sức bền của Mỹ Tâm khi thể hiện liên tiếp 30 ca khúc suốt 3 giờ đồng hồ không nghỉ.

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Hình ảnh live concert Heartbeat của Mỹ Tâm trên trang World Music Award

Cùng với lời bình là những hình ảnh đáng nhớ trong liveshow Heartbeat. Đặc biệt, tấm hình “đông nghẹt” người hâm mộ được đăng tải khẳng định đẳng cấp của một ca sĩ Việt không thua bất cứ ca sĩ nào trên thế giới.

Hồ Quỳnh Hương

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Năm 2014,” nữ ca sỹ đất mỏ” Hồ Quỳnh Hương được vinh danh là "Asian Artist of the Year in VietNam - Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất" ở hạng mục "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc" do MAMA bình chọn sau  Mỹ Tâm và Thu Minh.

Có thể nói bằng những đóng góp và cống hiến của mình dành cho nền âm nhạc nước nhà, nữ giám khảo của Nhân tố bí ẩn hoàn toàn xứng đáng khi được xướng tên tại MAMA 2014.

MAMA 2014 được tổ chức tại Hong Kong là sự kiện âm nhạc lớn thu hút hàng triệu người trên toàn Châu Á theo dõi, trong đó có Việt Nam.

Đông Nhi

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Cuối tháng 10/2014, Đông Nhi bất ngờ cho ra mắt MV “Bad Boy” đánh dấu sự thay đổi hình ảnh của mình sang trưởng thành, gợi cảm. Đông Nhi đã mạnh tay chi hơn 1 tỷ đồng cho “Bad Boy”, đây cũng là sản phẩm có mức đầu tư khủng nhất của cô từ trước đến nay.

Bad boy là món quà nhạc sĩ Đỗ Hiếu viết riêng tặng Đông Nhi với giai điệu điện tử sôi động, bắt tai và dễ gây nghiện. Trong MV, nữ ca sĩ đã hóa thân thành một cô nàng mạnh mẽ và trưởng thành sau khi gặp phải cú vấp trong chuyện tình cảm.

MV đạt được thành công lớn khi không chỉ được yêu mến ở trong nước mà còn rất được yêu thích tại nước ngoài, tạo hiệu ứng lan rộng trong cộng đồng trong và ngoài nước.

Tại trang chia sẻ video Youku – được ví như Youtube của Trung Quốc, "Bad Boy" xếp thứ 5 trong top 10 với gần 400.000 lượt xem, trên trang blog chuyên về nhạc châu Á ở Tây Ban Nha, Bad Boy cũng lọt top 10 BXH hàng ngày.

Thanh Bùi

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Thanh Bùi là một trong những ca sĩ, nhạc sĩ hiếm hoi của showbiz Việt thường xuyên cộng tác với nhiều nghệ sĩ nước ngoài. Anh từng hợp tác với những tên tuổi nổi tiếng như KAT-TUN, Arashi, DBSK, Tata Young, Apl.de.Ap (The Black Eyed Peas),…

Sáng tác mới nhất của anh “Danger” đã được BTS (Bangtan Boys)- nhóm nhạc nam thuộc quản lý của Big Hit Entertainment chọn vào album đầu tay Dark & Wild. Không những thế, Thanh Bùi còn làm fan Việt vô cùng tự hào khi ca khúc này xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard thế giới.

MV "Danger" phiên bản mới với Thanh Bùi kết hợp cùng BTS khiến người nghe không khó để liên tưởng đến hình ảnh quen thuộc: Elton John và Blue với ca khúc Sorry seems to be the hardest word.

Một ca khúc với hai cách thể hiện khác nhau tưởng chừng khó tạo nên sự đồng điệu nhưng lại mang đến hiệu ứng thính giác rất tốt. Và điều này lý giải vì sao một cái tên mới mẻ như Thanh Bùi ở trường quốc tế dạo gần đây rất mát tay với âm nhạc khu vực.

Mới đây Thanh Bùi đã tới Hàn Quốc để quay MV với BTS trong phiên bản tiếng Anh phát hành ở Việt Nam và Hàn Quốc, tiếp tục hâm nóng thị trường âm nhạc Hàn Quốc, leo lên khá nhiều bảng xếp hạng tại Hàn và nhiều nước khu vực.

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Nguyễn Thị Loan rạng rỡ tại đêm chung kết Miss World

Năm 2014, lần đầu tiên đại diện người đẹp của Việt Nam lọt top 25 Miss World- đấu trường sắc đẹp uy tín trên thế giới. Người đem lại vinh dự và tự hào đó chính là Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan.

Cô đã có tên trong top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 với vị trí thứ 12 trên tổng số 125 quốc gia, đồng thời cũng góp phần tăng điểm số cho Việt Nam trên bảng xếp hạng sắc đẹp thế giới. 

Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam tại Miss World từ trước đến nay. Mặc dù trước đó không được đánh giá cao nhưng với những nỗ lực của mình, Nguyễn Thị Loan  đã làm công chúng bất ngờ với thành tích này của mình.

Miss World, là cuộc thi Hoa hậu lâu đời và có uy tín nhất thế giới, ra đời từ năm 1951 tại Anh Quốc, cuộc thi đã trải qua rất nhiều năm với danh hiệu Hoa hậu đã được trao cho hơn 60 người đẹp trên toàn thế giới.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cùng hai diễn viên chính " Đập cánh giữa không trung" tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice

Bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp giành được rất nhiều những giải thưởng trong nước và nước ngoài sau khi ra mắt tại LHP quốc tế ở các nước khác nhau.

Bản thân nữ đạo diễn cũng đã rất xuất sắc khi  được trao danh hiệu “Đạo diễn xuất sắc” tại LHP Quốc tế Bratislava ở Slovakia.

Khương Ngọc

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Khương Ngọc và đạo diễn Thiện Đỗ

Việt Film Fest (VFF) được coi là liên hoan phim Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài và mỗi năm thu hút hàng ngàn người tham dự từ trong nước, quốc tế và giới thiệu hàng trăm bộ phim của các quốc gia: Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Israel, Ba Lan, Anh, Na Uy, Campuchia, Việt Nam.

Tại lễ trao giải VFF 2014 diễn ra tại Mỹ, Khương Ngọc đã vinh dự được vinh danh Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Lan Ngọc

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Cùng với Khương Ngọc, Ninh Dương Lan Ngọc là cái tên được xướng lên với giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại VFF 2014. Cô ngày càng chứng tỏ diễn xuất của mình từ sau vai diễn Nương trong Cánh đồng bất tận.

Lan Ngọc nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Thúy - bộ phim Việt Nam hợp tác với Hàn Quốc.

Đạo diễn Thiện Đỗ

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Tiền chùa là một bộ phim rất thành công khi không chỉ mang về giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho Khương Ngọc mà còn giúp đạo diễn Thiện Đỗ giành giải Trống đồng cho phim xuất sắc nhất tại VFF 2014.

Trương Thị May

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Trương Thị May được coi như “của hiếm” của showbiz Việt khi có đời tư “sạch”, không có scandal. Chính vì điều này nên cô luôn được công chúng yêu mến.

Mới đây, vượt qua rất nhiều tên tuổi nổi tiếng như diễn viên Mỹ Maggie Q, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines Mary Jean Lastimosa,... Người đẹp được Hiệp hội bảo vệ động vật PETA bầu chọn là Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á 2014.

Trương Tri Trúc Diễm

Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014

Mới đây, Hoa hậu thời trang Trương Tri Trúc Diễm là người Việt Nam duy nhất có tên trong bình chọn 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2014 do trang web nổi tiếng TC Candler bình chọn. Trúc Diễm xếp ở vị trí thứ 67.

"Tôi nghe thông tin khi đang làm người mẫu cho bộ sưu tập mới của một nhà thiết kế vào sáng nay. Thật sự đây là tin tức mang đến cho tôi nhiều bất ngờ và hạnh phúc, nhất là thời điểm tôi sắp lên xe hoa. Mọi người nói vui, tôi lại có thêm một món quà ý nghĩa cho ngày cưới..." - Trúc Diễm cho biết cảm thấy rất vui mừng và thật sự không nghĩ mình lại được đánh giá cao.

Được biết, đây là lần bình chọn thứ 25 của TC Cabdler, lần đầu tiên là vào năm 1990. Không chỉ dựa vào độ nổi tiếng của các người đẹp ở mỗi nơi trên thế giới, trang website này còn đánh giá dựa vào nét duyên dáng cùng nhiều yếu tố để tạo nên một vẻ đẹp chuẩn mực, lý tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nghệ sỹ Việt giành giải tại đấu trường quốc tế 2014