Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2014

Mỹ Linh| 18/12/2014 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2014 là một năm buồn của làng giải trí Việt với những sự ra đi của nhiều nghệ sĩ khi còn rất trẻ.

Toàn Shinoda

Có lẽ thông tin Toàn Shinoda qua đời vào ngày 24/7/2014 tại bệnh viện là một trong những thông tin gây bất ngờ nhất cho giới trẻ Việt Nam 2014. Sự việc đến quá nhanh và bất ngờ khiến rất nhiều người không tin đó là sự thật và bàng hoàng khi sự ra đi của anh được xác nhận. Một chàng trai trẻ, tài năng, hài hước, thông minh ra đi quá bất ngờ khiến nhiều người tiếc nuối.

Toan Shinoda, to nhu, Toan Shinoda qua doi, hot vlogger Toan shinoda, phuong lan, giang tu, das nguyen

Toàn Shinoda tên thật là Trần Vũ Toàn. Anh nổi lên trong cộng đồng mạng Việt Nam bởi sự hài hước, dí dỏm trong mỗi sản phẩm Vlog và âm nhạc của mình. Anh chính là một trong những Vloger đình đám nhất Việt Nam và được giới trẻ hết sức mến mộ. Những sản phẩm của Toàn Shinoda đều mang tính giải trí rất cao nhưng xen vào đó là những triết lý sâu sắc. 

Khi đã qua đời một thời gian, Toàn Shinoda bất ngờ xuất hiện trong bộ phim truyền hình 'Bão qua làng' mà anh quay trước khi mất khiến nhiều người thêm phần tiếc nuối.

Ca sĩ Tố Như

Dù không quá nổi tiếng trong Showbiz Việt nhưng với giọng hát cao, trong đặc biệt, Tố Như luôn được bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ yêu mến. Thông tin cô qua đời ở tuổi 38 vào ngày 1/11 khiến không ít người buồn cho một ca sỹ hồng nhan, bạc mệnh.

Toan Shinoda, to nhu, Toan Shinoda qua doi, hot vlogger Toan shinoda, phuong lan, giang tu, das nguyen

Tố Như đi hát từ thời sinh viên. Cô kết hôn với nhạc sĩ Trường Huy và có thời kỳ đây là một trong những cặp đôi đẹp nhất của Showbiz Việt. 7 năm trước cô thông báo mắc bệnh ung thư bạch cầu và từng chia sẻ thường xuyên phải vào bệnh viện khám bệnh một mình. Năm 2012, sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, cô kết hôn với một Việt kiều và sau đó chuyển hẳn sang Mỹ để sống và chữa bệnh.

Niềm vui với cuộc hôn nhân mới chưa được bao lâu thì cô đột ngột qua đời để lại nỗi tiếc thương lớn cho những người ở lại. Khi sang Mỹ, Tố Như đã hứa sẽ quay trở về Việt Nam và tiếp tục cho ra đời ca khúc 'Không bao giờ quên em' - ca khúc giờ đây được nhắc tới là lời trăn trối của cô cho những người ở lại.

Ca sĩ Phương Lan

Vào những ngày đầu tháng 12/2014, Vũ Phượng - một thành viên cũ của nhóm Tigon đã chia sẻ trên trang cá nhân: "R.I.P Lan. Một cánh hoa tigon đã theo gió bay về trời. Yên nghỉ nhé". Dòng chia sẻ của Vũ Phượng khiến những người từng biết đến nhóm Tigon và ca sỹ Phương Lan không khỏi bàng hoàng và hụt hẫng.

Toan Shinoda, to nhu, Toan Shinoda qua doi, hot vlogger Toan shinoda, phuong lan, giang tu, das nguyen

Sau đó, tin ca sĩ Phương Lan qua đời vì căn bệnh ung thư não đã được ca sỹ Quách Tuấn Du xác nhận. Anh cho biết: "Bất ngờ và hụt hẫng khi nhận tin báo cô em gái qua đời vì căn bệnh quái ác ung thư não. Quách Tuấn Du xin được chia buồn cùng gia đình. Em còn quá trẻ, đời người mong manh".

Ca sĩ Phương Lan tên thật là Trần Phương Lan. Cô sinh năm 1982 và là thành viên của nhóm nhạc Tigon vào năm 2004. Ở thời điểm đó, Tigon có 4 thành viên và nổi lên cùng với 5 Dòng kẻ, AC&M, Mây Trắng, Trio 666...Tuy vậy, chỉ một thời gian ngắn sau, nhóm Tigon tan rã và Phương Lan trở về quê An Giang sống cùng gia đình

Phương Lan qua đời ở tuổi 32 và vẫn chưa lập gia đình. Cô được gia đình an táng tại quê nhà, lễ động quan đã diễn ra vào ngày 30/11.

Cay sĩ Giang Tử

Chiều 16/9, giọng ca nổi tiếng với những tình khúc nhạc vàng thập niên 1960 - 1970 Giang Tử đã qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 70 tuổi. Ông được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng cách đây vài năm và đã cố gắng chữa trị. Tuy vậy, do khi ở Mỹ, ca sĩ Giang Tử vẫn tiếp tục đi hát nên bệnh tình ngày càng xấu. Đến trước khi qua đời 3 tuần, bệnh tình của ông trở nên rất nặng và dù gia đình đã hết sức cứu chữa nhưng ông không qua khỏi.

Toan Shinoda, to nhu, Toan Shinoda qua doi, hot vlogger Toan shinoda, phuong lan, giang tu, das nguyen

Với những người yêu dòng nhạc vàng trữ tình thì cái tên Giang Tử có lẽ quá đỗi thân thuộc. Ông nổi tiếng trong những năm 1960-1970 với các ca khúc Căn nhà màu tím, Chuyến đi về sáng, Cô hàng xóm, Nhật ký đời tôi...Đầu năm 2010, ông cùng gia đình sang Mỹ định cư và vẫn tiếp tục đi hát ở hải ngoại.

Giang Tử tên thật là Nguyễn Văn Giang. Ông sinh năm 1944 tại Hải Phòng. Nghệ danh Giang Tử xuất phát từ sở thích phiêu bạt giang hồ, lãng tử của nam ca sĩ khi còn sống.

Das Nguyễn

Năm 2014, ngoài sự ra đi của những nghệ sĩ đã tạo dựng được tên tuổi và tiếng vang trong Showbiz Việt còn có sự ra đi của những người trẻ, đang cố gắng tìm con đường đi cho mình. Ngày 15/7, thông tin nam ca sĩ trẻ Das Nguyễn mãi mãi ra đi đã để thương tiếc cho nhiều bạn trẻ.

Toan Shinoda, to nhu, Toan Shinoda qua doi, hot vlogger Toan shinoda, phuong lan, giang tu, das nguyen

Das Nguyễn  vừa đạt giải nhì cuôc thi 'Tiếng hát sinh viên trường Luật'. Với vẻ ngoài điển trai, phong cách biểu diễn mới lạ, hấp dẫn, Das Nguyễn được đánh giá là một trong những nam ca sĩ triển vọng nhất của Showbiz trước lúc anh ra đi.

Thời gian đầu lâm bệnh, Das Nguyễn bị ho. Do chủ quan nghĩ rằng bị viêm amidan và sợ bị ảnh hưởng đến giọng hát nên anh không dám đi cắt. Thời gian sau khi bệnh đã nặng, đi khám thì Das Nguyễn mới biết mình bị viêm phổi. Nhập viện được vài hôm thì anh qua đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mất mát của làng giải trí Việt năm 2014