Những lý do “tâm linh” để tin Chelsea sẽ vô địch Champions League mùa này

Vương Hà| 14/03/2021 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có những suy đoán về khả năng lên ngôi của Chelsea tại Champions League mùa này. Nhất là khi những sự trùng hợp dưới đây càng khiến cho NHM The Blues tin vào điều đó.

Lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League 2020/21, Chelsea đã có được chiến thắng quan trọng 1-0 trước đối thủ rất mạnh là Atletico Madrid. Thời điểm đó, Chelsea vừa mới sa thải HLV Frank Lampard và bổ nhiệm Thomas Tuchel. Tuy nhiên những tác động tích cực mà chiến lược gia người Đức đem đến ngay lập tức đạt được hiệu quả và Chelsea nhờ đó mà nắm giữ lợi thế rất lớn trong cuộc đấu lượt về.

Đã xuất hiện rất nhiều sự trùng hợp đến mức khó tin về khả năng lên ngôi vô địch của Chelsea mùa này. Hãy cùng điểm lại một vài chi tiết khá tâm linh để tin rằng điều ấy là hoàn toàn có cơ sở.

Đầu tiên, lần cuối cùng Chelsea sa thải một HLV trẻ tuổi khi mà mùa giải mới chỉ trôi qua được một nửa là vào năm 2012. Chelsea khi ấy sau quãng thời gian bết bát về mặt phong độ đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Andre Villas Boas. Đến năm 2021, HLV trẻ tuổi bị gọi tên cho tấm trát sa thải của đội bóng là Frank Lampard.

skysports_frank_lampard_chelsea_-1609774610028.jpg
Frank Lampard vừa mới bị Chelsea sa thải cách đây không lâu

Kế đó, lần cuối cùng Chelsea có một tiền đạo tóc vàng vừa gia nhập đội bóng và thi đấu dưới sự kỳ vọng là năm 2012. Chelsea khi ấy đang sở hữu một Fernando Torres dù rất thăng hoa trong màu áo Liverpool bất ngờ “mất hút” khi chuyển sang Stamford Bridge và bị gọi là “bom xịt”. Năm 2021, Timo Werner sau quãng thời gian ghi bàn liên tục cho RB Leipzig đã chuyển tới Chelsea và cũng không thể thể hiện được bàn thân khi liên tục tịt ngòi dù đã không ít lần được trao cơ hội.

Một chi tiết khác cũng rất đáng để quan tâm về vị trí HLV trưởng của đội bóng, trước khi quyết định bổ nhiệm Andre Villas Boas cho chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge, người tiền nhiệm của ông là một chiến lược gia người Ý – Carlo Ancelotti. Sự trùng hợp này bất ngờ được tái diễn vào năm 2021 khi mà Frank Lampard là cái tên được trao ấn HLV của Chelsea không lâu sau khi đội bóng này sa thải một chiến lược gia người Ý khác là Maurizio Sarri.

Thêm vào đó, một thống kế bất ngờ khác đến từ vị trí tiền đạo khi mà Olivier Giroud ở tuổi 34 đã có được phong độ ấn tượng tại Champions League. Tiền đạo người Pháp có được 6 bàn cho Chelsea ở sân chơi cao nhất của lục địa già. Kỳ lạ thay thời điểm năm 2012, Didier Drogba khi ấy cũng đang ở độ tuổi 34 và cũng có được 6 bàn ở Chamions League cho The Blues.

0_gettyimages-1256175649.jpg
Giống với Drogba 2012, Giroud cũng đang có phong độ cực cao tại Champions League

Về đối thủ của Chelsea ở vòng 1/8 Champions League trong 2 năm 2012 và 2021, cả hai cũng đều xuất hiện những sự tương đồng đến khó tin. Năm 2012, đối thủ của Chelsea tại vòng knock-out là Napoli. Đội bóng thành Naples mùa giải trước đó đã kết thúc ở vị trí thứ 3 với 70 điểm. Trở lại năm 2021, đối thủ của Chelsea là Atletico cũng đã khép lại mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 3 chung cuộc, và điểm số dừng lại ở mức là 70.

Cũng vào năm 2012, MU thời điểm đó sau khi bất ngờ bị loại khỏi vòng bảng Champions League đã phải xuống chơi ở Europa League. Sự trùng hợp này được tái diễn 9 năm sau. Năm nay, MU cũng đã không thể tự mình vượt qua được vòng bảng và chấp nhận xuống chơi ở sân chơi hạng 2 châu Âu.

2012 cũng là năm đánh dấu Man City có cho mình chuỗi trận thắng ấn tượng ở giải đấu quốc nội. 9 năm sau đó, The Citizens tiếp tục tái hiện thành tích này và điều này vô hình chung đã tạo nên một sự tương đồng đến mức khó tin đối với NHM Chelsea.

Cuối cùng, trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha năm 2012 là cuộc thư hung giữa Sevilla và Barcelona. Năm nay, trận chung kết giữa hai cái tên đầy duyên nợ này lại được tái lập khi Barcelona xuất sắc lội ngược dòng trước Athletic Bilbao để gặp lại Sevilla ở trận cầu chốt hạ tìm ra nhà vô địch.

pgkryopmauw2dxlgyncq.jpg
Chelsea đã lên ngôi tại Champions League 2012 mặc dù không được đánh giá quá cao

Năm 2012, Chelsea dù không được đánh giá quá cao ở Champions League cũng đã xuất sắc đi đến trận đấu cuối cùng và chính thức đăng quang sau màn luân lưu cân não với Bayern Munich. Rõ ràng với những dữ kiện trùng hợp đến mức khó tin giữa năm 2012 và năm 2021 tính đến thời điểm hiện tại, NHM Chelsea có quyền đặt niềm tin vào đội bóng con cưng của mình sẽ lại được ngôi vương Champions League một lần nữa xướng danh.

Người ta vẫn thường nói tâm linh không phải là câu chuyện có thể đem ra để trêu đùa, và trong bóng đá cũng không phải là điều gì đó ngoại lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lý do “tâm linh” để tin Chelsea sẽ vô địch Champions League mùa này