Liverpool vs Chelsea: Những khao khát thường trực

Duy Thái - Thụy Anh| 04/03/2021 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả Liverpool lẫn Chelsea đều đang rất khao khát một chiến thắng để có thể tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4, qua đó giật tấm vé dự Champions League mùa tới. Bởi thế trận đấu giữa cả hai đêm nay hứa hẹn sẽ rất đáng để trông đợi.

Công bằng mà nói, Chelsea mới đang là cái tên được kỳ vọng nhiều hơn vào lúc này so với nhà đương kim vô địch Liverpool. Thực tế đã chứng minh rằng, kể từ sau khi Thomas Tuchel chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge thay thế cho người tiền nhiệm Frank Lampard, Chelsea đã khởi sắc hơn. Xuyên suốt 10 trận đấu đã qua trên mọi đấu trường, The Blues đã bất bại cả 10 và 9 trong số đó đến từ các trận đấu được Tuchel cầm quân.

Mặc dù những thống kê về mặt điểm số và kết quả đang phản ánh một Chelsea tiến bộ hơn dưới thời tân huấn luyện viên. Thế nhưng nhìn lại mới thấy, sự thăng tiến và đổi khác của đội chủ sân Stamford Bridge chưa thực sự thuyết phục được NHM. Đã không có một một phong độ hủy diệt bằng những cơn mưa bàn thắng mà thay vào đó là sự vượt trội hoàn toàn về kiểm soát bóng và thay đổi lối chơi.

thomastuchel-1-2350.jpg
Tuchel đang tạo nên những sự thay đổi tích cực ở Chelsea.

Trong danh sách những đối thủ mà Chelsea đã đụng độ thời gian qua, có thể kể đến một vài đối thủ xương xẩu kiểu như Tottenham Hotspur, Atletico Madrid hay Man United. Bất mặc đối thủ là ai, Chelsea vẫn giữ cho mình một thời lượng kiểm soát bóng vượt trội và áp đảo, đúng với tinh thần và triết lý của Thomas Tuchel. Thế nhưng trái ngược với khả năng kiểm soát bóng, khả năng kết thúc vấn đề và kết liễu trận đấu của những cầu thủ thi đấu trên hàng công Chelsea lại thực sự là một vấn đề.

truc-tiep-liverpool-vs-chelsea-co-hoi-lat-do-nha-vua1614765550.jpg
Chelsea từng để thua 0-2 trước Liverpool ở lượt đi.

Thống kê đã chỉ ra rằng, trong số 6 chiến thắng của Chelsea dưới thời Tuchel, có đến 5 trận mà The Blues chỉ thắng với cách biệt 1 bàn và 3 trong số đó là kết quả 1-0. Chelsea vẫn chưa thể được hô biến thành một cỗ máy hủy diệt với sức tàn phá khủng khiếp của hàng công như ý định và mong muốn của Tuchel. Bởi thế cho nên, dù muốn dù không, đội bóng này vẫn phải giành một sự cẩn trọng cực lớn trước Liverpool, đối thủ đã hạ gục The Blues 2-0 ở giai đoạn lượt đi.

Tuy rằng hàng công có phần “vô duyên”, thế nhưng hàng thủ lại đang khiến cho NHM Chelsea cảm thấy yên tâm hơn bao giờ hết. Với việc trở lại sơ đồ 3 trung vệ, sự chắc chắn trước khung thành của Mendy đã được tăng cường và cải thiện rất lớn. Nói như thế để thấy Liverpool cũng phải lo lắng không kém khi mà tiếp đón Chelsea trên sân nhà.

Thực tế thì Liverpool đã bị chấn thương tàn phá khủng khiếp khi liên tiếp những trụ cột phải nghỉ thi đấu dài hạn. Không chỉ có vậy, sức công phá được coi là một nửa sức mạnh của The Kop đã không còn duy trì được trạng thái đỉnh cao nhất. Lần lượt Roberto Firmino, Sadio Mane đánh rơi phong độ một cách khó hiểu, duy chỉ còn Mohamed Salah vẫn đang giữ được sự ổn định ở khâu ghi bàn nhưng như thế liệu có là đủ trong trận đấu sắp tới. So với chính thời điểm này của mùa giải năm ngoái, The Kop đã ghi ít hơn 14 bàn và đang trải qua sự trồi sụt liên tục về phong độ.

12c50-16005108076101-800.jpg
Đêm nay hai đội sẽ tái ngộ trong một trận cầu căng thẳng.

Hàng thủ thủng lỗ chỗ, hàng công không còn giữ được sự sắc bén như thường thấy, chẳng thế mà những vấn đề liên tục lộ ra và Liverpool đã dần đánh mất đi sự kiêng nể đến từ các đối thủ. Thậm chí một đội bóng nhỏ như Burnley cũng không ngần ngại thực hiện các đợt lên bóng dồn dập và kết liễu Liverpool với kết quả 1-0. Rõ ràng nhìn tình cảnh hiện tại của nhà đương kim vô địch, Chelsea hoàn toàn có quyền tự tin vào việc chơi đôi công hoặc sẵn sàng tận dụng những sai lầm từ phía đối thủ để tạo lợi thế cho riêng mình.

Sẽ là một sự mạo hiểm nếu như Jurgen Klopp tiếp tục tin dùng lối chơi tấn công ồ ạt và bóp nghẹt đối thủ như thường thấy. Chelsea đã từng trừng phạt khoảnh khắc lơi lỏng gần như là duy nhất của Atletico Madrid để mang về thắng lợi ở Champions League. Bởi thế cho nên một sai lầm không đang có của bất cứ cá nhân nào có thể trở thành miếng mồi để những cầu thủ tốc độ bên phía Chelsea khai thác. Liverpool vừa mới có được chiến thắng đầu tiên sau 4 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và không muốn nhận thêm bất kỳ một kết quả bất lợi nào nữa.

0_tottenham-hotspur-v-chelsea-premier-league.jpg
Liverpool sẽ phải rất dè chừng với Chelsea ở trận này.

Jurgen Klopp hẳn là đủ tinh anh và tỉnh táo để nhận ra những điều đó đang trực tiếp đe dọa mình.

Về phần mình, Chelsea hẳn nhiên là muốn có một chiến thắng. Ấy vậy nhưng có thể an toàn rời Anfield với 1 điểm trong tay thì đó cũng là một thành quả không đến nỗi nào với thầy trò Thomas Tuchel. Mục tiêu top 4 vẫn đang là mục tiêu lớn nhất của The Blues ở mùa giải năm nay. Bởi thế cho nên một kết quả không quá bất lợi trước nhà đương kim vô địch lúc này cũng có thể chấp nhận được. Khoảng cách lúc này của họ với Top 4 chỉ đang là 1 điểm, Chelsea cũng không cần phải quá nóng vội và sốt sắng. Người sốt sắng nhất lúc này, có chăng là Liverpool mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool vs Chelsea: Những khao khát thường trực