Chelsea vs Atletico Madrid: Những sự tương phản đối lập

Duy Thái - Thụy Anh| 23/02/2021 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea được dự đoán là sẽ có chuyến hành quân “xương xẩu” trước đối thủ Atletico Madrid ở tại vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay. Dĩ nhiên thầy trò Thomas Tuchel muốn giành chiến thắng, thế nhưng ở bên kia chiến tuyến, một Atletico khó chịu bậc nhất châu Âu đang vững chãi như thể thách thức nửa xanh thành London.

Những tác động tiêu cực xung quanh đại dịch Covid-19 vẫn đang ngày một tác động tiêu cực đến bóng đá. Bên cạnh việc không thể đón tiếp khán giả, thi đấu theo kiểu giãn cách, kiểm dịch khắt khe đến thâm hụt tài chính nặng nề, hàng loạt đội bóng tại châu Âu đã phải “than ngắn thở dài” bởi những hệ lụy mà dịch bệnh này mang lại là quá khổng lồ. Cũng chính bởi điều này mà Atletico Madrid cũng đã bị mất lợi thế sân nhà tại vòng knock-out này trước Chelsea. Theo đó, thay vì được chơi trên sân nhà Wanda

Metropolitano như thường lệ, đội bóng thành Madrid buộc lòng phải tới sân Arena Nationala ở Bucharest (Romania) để tiến hành trận đấu. Nguyên nhân được cho là chính phủ Tây Ban Nha không đồng ý cho các cầu thủ Anh nhập cảnh vì những lo ngại liên quan đến dịch bệnh. Điều này đồng nghĩa với việc ưu thế liên quan đến sân nhà sẽ bị mất và đội khách Chelsea mới là đội bóng hưởng lợi trước giờ bóng lăn.

erpc0epxyaeo80x-750x501-1610199409207790482935.jpeg
Atletico Madrid sắp sửa tiếp đón đối thủ Chelsea tại Champions League.

Mặc dù trên giấy tờ thủ tục thì đây vẫn sẽ là trận đấu được tính là sân nhà của Atletico, thế nhưng chỉ khác là nó không được diễn ra ở nơi mà họ coi là thánh địa, điểm tựa chiến thắng của mình. Thực tế thì việc phải thi đấu kiểu này không phải là chuyện hiếm ở mùa giải năm nay. Ngoài Chelsea, hai đội bóng Anh khác là Man City và Liverpool cũng đều được được thi đấu trên sân trung lập trong các trận làm khách. Cụ thể, Man City sẽ không phải di chuyển tới Đức trong chuyến viếng thăm M’gladbach mà di chuyển sang Hungary để thi đấu. Trong khi đó, Liverpool đã được đá trên sân Puskar Arena thuộc Budapest của Hungary ở trận lượt đi gặp RB Leipzig.

Không thể phủ nhận rằng, việc không phải hành quân tới tận sân nhà của đối thủ đã một lợi thế quá lớn về mặt tinh thần của các đội bóng Anh tại vòng knock-out Champions League năm nay. Thực tế thì Liverpool đã mở màn cho việc hiện thực hóa lợi thế khổng lồ ấy bằng cách đánh bại Leipzig 2-0 ngay ở trận đấu lượt đi. Bởi thế cho nên, mặc dù được đánh giá là khó khăn, thế nhưng không ít người tin Chelsea cũng sẽ tái hiện được điều tương tự trước Atletico Madrid. Hơn nữa, luật bàn thắng sân nhà sân khách vẫn sẽ được tính như thông thường, một lợi thế rất lớn cho đại diện của bóng đá Anh nếu như có được bàn thắng đêm nay.

soi-keo-atletico-madrid-vs-chelsea-03h00-ngay-24-2-cup-c1-chau-au.jpg
Chelsea sẽ không phải chơi trên sân nhà của Atletico.

Atletico Madrid mùa này đang là một thế lực thực sự tại bình diện châu Âu nói chung và tại La Liga nói riêng. Sức mạnh của thầy trò Diego Simeone càng trở nên đáng sợ hơn khi mà họ được chơi trên thánh địa Wanda Metropolitano. Ấy vậy nhưng tạm gác những lợi thế về mặt sân nhà lại, Atletico Madrid đang gặp bất lợi khi phải chơi xa nhà trong cả hai lượt trận. Dù vậy, không thể vì thế mà đánh giá thấp Rojiblancos.

Cuối tuần qua, đội bóng áo sọc đỏ trắng vừa có trận thua tệ hại 0-2 trước Levante tại La Liga. Đây là trận thua sân nhà đầu tiên của thầy trò HLV Diego Simeone trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Tính rộng ra, Atletico đã bấ bại cả 13 trận gần nhất khi được chơi trên sân nhà tại Champions League năm nay.

Không chỉ thất trận, Atletico con đang đối diện với nguy cơ bị Real Madrid “lật ghế” ngôi đầu trong cuộc đua vô địch ở La Liga. Thầy trò HLV Diego Simeone đã để mất tới 7 điểm ở 3 vòng đấu gần nhất. Khoảng cách giữa họ với đội bám đuổi sít sao phía sau chỉ còn là 3 điểm. Rõ ràng Rojiblancos đang phải đối diện với những mối lo tiềm tàng từ chính những kết quả gần đây. Nhiều ý kiến cho rằng Simeone đang “giấu bài” cho cuộc tiếp đón Chelsea sắp tới. Thế nhưng việc liên tục để mất điểm và có thể đánh mất ngôi đầu để đánh đổi cho một cuộc đại chiến chưa diễn ra coi bộ là nước đi có phần liều lĩnh và táo bạo của nhà cầm quân người Argentina.

chelsea-tottenham.jpg
Chelsea được kỳ vọng sẽ có điểm ở trận này.

Về phần mình, Chelsea đã và đang cho thấy những dấu hiệu đổi khác qua từng ngày. Sự xuất hiện của Thomas Tuchel đã ngay lập tức đem lại hiệu ứng tích cực cho The Blues. Tính ra, đội chủ sân Stamford Bridge đã bất bại cả 7 trận kể từ thời điểm Tuchel lên nắm quyền thay Frank Lampard.

Sự mạch lạc trong lối chơi và những tín hiệu khởi sắc từ việc áp dụng sơ đồ 3-4-3 đã bước đầu đem lại cho Chelsea một sự lạc quan mới. Việc Callum Hudson-Odoi được Tuchel kéo từ vị trí tiền đạo phải xuống chơi wing-back, đồng thời trọng dụng trở lại Marcos Alonso khiến cho The Blues trở nên khó lường hơn trong các tình huống tiếp cận và đưa trái bóng gần hơn đối với khung thành đối thủ.

Về mặt nhân sự, Chelsea gần như sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất trong chuyến hành quân lần này. Trung vệ kỳ cựu Thiago Silva dù đã bình phục chấn thương thế nhưng vẫn sẽ không được HLV Tuchel điền tên cho danh sách đăng ký. Trong khi đó, khả năng ra sân của Kai Havertz và Christian Pulisic vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Ở phía đối diện, Atletico đã phải nhận hung tin cách đây không lâu khi mà trung vệ trụ cột Jose Gimenez là cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương của đội bóng này. Ngoài ra, Yannick Carrasco, Sime Vrsaljko và Hector Herrera cũng không thể góp mặt.

Chắc chắn cả Chelsea lẫn Atletico Madrid đều đang rất quyết tâm cho màn so tài lần này. Một kết quả có lợi ở lượt đi sẽ là bàn đạp quan trọng trong trận đấu lượt về, đặc biệt là đối với Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea vs Atletico Madrid: Những sự tương phản đối lập