Chelsea duy trì chuỗi 12 trận bất bại dưới thời HLV Tuchel

Minh Anh| 14/03/2021 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea duy trì chuỗi 12 trận bất bại dưới thời HLV Tuchel. Tuy nhiên, kết quả này khiến nửa xanh thành London gặp bất lợi trong cuộc đua tốp 4 tại vòng 28 Premier League.

Chelsea làm khách trên sân của Leeds khi có phong độ cao. Trong khi đó, Leeds đang khủng hoảng vì thua 4 trong 5 trận gần nhất. Trên sân Elland Road, Chelsea thi đấu áp đảo, nhưng bế tắc trong các pha tấn công.

che5.jpg
Chelsea làm khách trên sân của Leeds khi có phong độ cao.

Sau tiếng còi khai cuộc, Leeds và Chelsea nhập cuộc với tốc độ nhanh. Đội chủ nhà tràn lên tấn công theo phong cách quen thuộc của HLV Marcelo Bielsa. Trong khi đó, Chelsea cũng đẩy cao đội hình đáp trả. Trong 15 phút đầu tiên, ít nhất 4 tình huống nguy hiểm được tạo ra ở khung thành đôi bên.

Phút thứ 10, pha bóng hy hữu diễn ra ở vùng cấm Leeds. Hậu vệ Luke Ayling muốn phá bóng hết đường biên. Dù vậy, bóng dội vào người trung vệ Diego Llorente của Leeds, làm dội xà đội chủ nhà. Đây là tình huống đen đủi, nhưng cũng may mắn cho Leeds.

che.jpg
Leeds đang khủng hoảng vì thua 4 trong 5 trận gần nhất.

Ngay sau đó, Leeds đáp trả bằng cú sút dội xà của Tyler Roberts ở phút 17. Edouard Mendy bay người hết cỡ để chạm đầu ngón tay vào bóng. Bóng tiếp tục dội xà ra ngoài trong sự tiếc nuối của HLV Bielsa và các cầu thủ Leeds.

Từ phút 20, trận đấu giảm nhịp độ. Chelsea nhận ra hàng thủ để lộ nhiều khoảng trống, do đó chủ động chơi chắc chắn. Leeds cũng không duy trì được nhịp độ tấn công. Trong phần còn lại của hiệp một, Chelsea cầm bóng hơn 60%, nhưng không có điểm nhấn khi tổ chức tấn công.

Leeds chỉ chuyền 184 quả trong 45 phút đầu tiên. Đây là hiệu suất rất thấp so với chính họ tại Premier League 2020/21. Khi Chelsea chơi chậm, giữ cự ly chắc chắn, Leeds không thể tấn công như ý đồ của HLV Bielsa.

che3.jpg
Trên sân Elland Road, Chelsea thi đấu áp đảo, nhưng bế tắc trong các pha tấn công.

Hiệp 2, thế trận tiếp tục nhàm chán. Leeds chủ động chơi co cụm để bảo toàn tỷ số. Chelsea vẫn cầm bóng nhiều, nhưng ít khi chuyển hóa thành tình huống có nét.

Tình huống ở phút 62 là lần hiếm hoi Chelsea phối hợp có nét. Mount, Havertz và Pulisic ban bật hợp lý trước khi chuyền cho Chilwell thoát xuống dứt điểm. Dù vậy, cú sút của hậu vệ Chelsea không đủ lực và thiếu độ hiểm.

Những cú sút của Chelsea trong hiệp 2 đều mang dấu ấn cá nhân. Điển hình là pha Hodson-Odoi solo và dứt điểm ở phút 89. HLV Tuchel lần lượt tung Timo Werner, Reece James và Odoi vào sân, nhưng không thể xoay chuyển tình huống.

che2.jpg
Chelsea nhận ra hàng thủ để lộ nhiều khoảng trống, do đó chủ động chơi chắc chắn.

"Tỷ số 0-0 là kết quả phản ánh đúng trận đấu. Chelsea chủ động, nhưng thi đấu thiếu biến ảo trên mặt trận tấn công. Đây có lẽ là trận mờ nhạt nhất của họ dưới thời HLV Tuchel", The Guardian viết.

HLV Tuchel đã đổ lỗi cho mặt sân. Thuyền trưởng người Đức nhấn mạnh Chelsea không thể phối hợp tốt trong điều kiện như vậy. Tuy nhiên, Tuchel thừa nhận Leeds chơi chặt chẽ và họ xứng đáng có trận hòa.

"Chúng tôi đã chơi trận đấu hay và không có gì để thất vọng", Tuchel nói.

che4.jpg
Chelsea duy trì chuỗi 12 trận bất bại dưới thời HLV Tuchel nhưng kết quả này khiến nửa xanh thành London gặp bất lợi trong cuộc đua tốp 4.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea duy trì chuỗi 12 trận bất bại dưới thời HLV Tuchel