Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4

Lan Trần| 04/05/2015 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Toshiya Miura công bố danh sách ĐT U23 và ĐT Việt Nam; Juventus đăng quang sớm tại Serie A, Mayweather thắng Pacquiao trong trận quyền Anh thế kỷ…là những thông tin nổi bật của thể thao tuần nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Thể thao trong nước:

Công bố danh sách ĐT U23 VN dự SEA Games 28: Bản danh sách được mọi người đồn đoán nhiều nhất đã được HLV Miura công bố, đó là tên của 30 cầu thủ sẽ được gọi lên ĐT U23 chuẩn bị cho SEA Games 28. Trong bản danh sách này, các cầu thủ của HAGL góp mặt 7 thành viên. Ngoài ra các cựu binh như Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải…cũng có mặt trong đội hình lên tuyển.

Xem chi tiết

HLV Miura công bố danh sách tuyển Việt Nam: Trong bản danh sách cầu thủ được gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 20118, ngoài những cái tên cựu binh dày dạn kinh nghiệm như đương kim Quả bóng Vàng, Bạc và Đồng là Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh… nhà cầm quân người Nhật cũng đã kịp bổ sung một gương mặt mới cho tuyển Việt Nam là tiền vệ Vương Quốc Trung,  trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn …Toàn đội sẽ tập trung vào ngày 5/5 và sẽ có trận đầu tiên ở vòng loại với ĐT Thái Lan vào ngày 24/5.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4

Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết đều có tên trong danh sách tuyển Việt Nam dự vòng loại WC 2018

Phạt treo giò hậu vệ Hà Nội T&T vì chơi xấu: Trong trận đấu ở vòng 11 V-League giữa Hà Nội T&T và HAGL, hậu vệ mang áo số 14 Nguyễn Hồng Tiến của đội bóng Thủ đô đã cố tình dùng giày đạp vào đầu hậu vệ Văn Sơn của Hoàng Anh Gia Lai.

Hành vi này đã không được báo cáo về BTC giải, tuy nhiên đã được ghi lại đầy đủ trên băng ghi hình. Chính vì vậy, sau khi xem lại băng hình, ban kỷ luật đã đưa ra quyết định phạt treo giò Hồng Tiến hai trận đấu tại V-League.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4

Hồng Tiến (áo trắng) bị phạt treo giò hai trận vì hành vi chơi xấu

 Thể thao thế giới:

Juventus lên ngôi vương sớm: Juventus đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Sampdoria ở vòng 34 Serie A, nhưng như thế cũng đủ để Lão bà lần thứ tư liên tiếp đoạt Scudetto. Bởi Lão bà đã có được tổng điểm là 79 sau 34 vòng đấu, hơn đội nhì bảng là Lazio 17 điểm. Và cho dù Juventus có thua hết ở 4 vòng còn lại thì vẫn hơn Lazio (nếu thắng hết) 5 điểm.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4

Bàn thắng duy nhất của Arturo Vidal đã giúp Juventus lên ngôi vương sớm

Xem chi tiết

Bộ ba M.N.S vượt mốc 100 bàn mùa này cho Barcelona: Barca đã có trận thắng tưng bừng 6-0 trước Getafe ở vòng 34 La Liga, đồng thời cũng ghi dấu việc bộ ba Messi, Neymar, Suarez vượt mốc 100 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan ở mùa giải này.

Với thêm 5 lần lập công trong trận đấu với Getafe, tam sát M.N.S đã mang về cho Barca 102 bàn thắng ở mùa giải 2014/15. Cá nhân Messi cũng đã có 38 bàn thắng và hiện chỉ kém Ronaldo một bàn trong danh sách vua phá lưới.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4

Messi, Neymar và Suarez đã vượt mốc 100 bàn ghi cho Barca ở mùa giải 2014/15

Công bố danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League: Eden Hazard đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2014-2015 do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn. Tiền vệ 24 tuổi, đang thi đấu rất ổn định và đã mang về cho Chelsea 13 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn.

Ở mùa giải trước, tiền vệ người Bỉ đã từng được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League. Tiền đạo Harry Kane của Tottenham được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Huân chương của PFA trong mùa giải này được trao cho hai lão tướng là Frank Lampard (Manchester City) và Steven Gerrard (Liverpool).

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4

Eden Hazard  được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2014-2015 tại NHA

M.U thua sốc West Brom ngay tại Old Trafford: Dù hoàn kiểm soát thế trận với tỉ lệ cầm bóng lên tới 80% nhưng M.U đã không thể đánh bại được West Brom và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1.

Trong trận đấu này, Van Persie là cầu thủ thi đấu khá vô duyên và chính anh đã sút hỏng quả phạt đền nên Quỷ đỏ không có được bàn gỡ ở phút 72 của trận đấu. Trận thua này khiến M.U sẽ phải vất vả ở những vòng sau để giữ cho mình khỏi bị rơi ra khỏi vị trí top 4.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4

Van Persie lỡ quả 11m khiến M.U không thể gỡ hoà West Brom

Barca và Real tiếp tục cuộc rượt đuổi ở vòng 35: Cả hai đều giành chiến thắng ở vòng 35 La Liga. Trong khi Real thi đấu khá chật vật trước Sevilla và chỉ có được chiến thắng nhờ vào cú hat –trick của siêu sao Ronaldo thì Barca lại thắng tưng bừng 8-0 trước Cordoba. Hiện Barca vẫn giữ vững vị trí số một trên BXH La Liga khi có tổng điểm là 87, hơn Real hai điểm.

Xem chi tiết

Mayweather thắng Pacquiao trong trận quyền Anh thế kỷ: Với điểm số là 118-110, 116-112, 116-112, tay đấm người Mỹ Mayweather đã giành chiến thắng sau 12 hiệp đấu căng thẳng, tại võ đài MSM Grand.

Sau trận đấu, Manny Pacquiao nhận được 120 triệu USD tiền thưởng, còn Mayweather giành được số tiền thưởng lên đến 180 triệu USD và tiếp tục duy trì danh hiệu “độc cô cầu bại” trong làng quyền Anh hiện nay.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4

Mayweather (trái) đã giành chiến thắng trước tay đấm Pacquiao

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng 4