Những hoa hậu bị tước vương miện

Hà Thu| 27/03/2016 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giành được vương miện Hoa hậu đã là một quá trình phấn đấu không hề dễ dàng của bản thân mỗi người đẹp, nhưng giữ được vương miện lại càng khó hơn.

Được biết, ở mỗi cuộc thi sắc đẹp, dù là quốc gia hay là cuộc thi sắc đẹp toàn cầu, sau khi đăng quang, ngoài việc giữ gìn hình ảnh bản thân, các người đẹp phải có trách nhiệm trong việc hoàn thành sứ mệnh của một Hoa hậu đối với cộng đồng và xã hội. Thế nhưng có một số người đẹp đã không làm được những điều đó. 

Những hoa hậu bị tước vương miện

Anea Garcia vừa bị tước vương miện Hoa hậu Hòa bình quốc tế

Vừa mới đây, Anea Garcia, Hoa hậu Hòa bình quốc tế- Miss Grand International bị truất ngôi hậu vì không hoàn thành những công việc đã thỏa thuận với tổ chức Miss Grand International sau khi đăng quang. Ngoài ra, Anea Garcia còn bị tố có thái độ yêu sách, đòi hỏi những thứ không thuộc hợp đồng. Người thay thế cô là á hậu 1 - Claire Elizabeth Parker.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Kristhielee Caride khi đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Puerto Rico 2016

Trước đó ít ngày, Kristhielee Caride, Hoa hậu hoàn vũ Puerto Rico 2016 cũng bị tước vương miện sau 4 tháng đăng quang vì có những phát ngôn không đúng mực trước truyền thông, cũng như không tham dự các sự kiện của nhà tài trợ - vốn được thỏa thuận là một phần nghĩa vụ của người đăng quang. Thay thế cô là Á hậu 1 Brenda để đại diện Puerto Rico tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

Trước đó, nhiều người đẹp cũng bị tước vương miện vì không hoàn thành nhiệm vụ và giữ hình ảnh bản thân sau khi đăng quang. Cùng điểm lại một số người đẹp bị truất ngôi hậu.

Hoa hậu Hoàn vũ

Trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Oxana Fedorova, Hoa hậu Nga là thí sinh duy nhất bị tước vương miện do không hoàn thành nghĩa vụ của một Hoa hậu.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Oxana Fedorova đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ  2002

Oxana Fedorova bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực giải trí và là một người mẫu chuyên nghiệp trong làng thời trang thế giới. Năm 1999, cô trở thành hoa hậu Sankt-Peterburg và hoa hậu Nga vào năm 2001, nhưng cô từ chối tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2001.

Đến tháng 5/2002, Oxana Fedorova lại là người mang đến niềm tự hào cho nước Nga khi cô trở thành người đẹp Nga đầu tiên dành được danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ, tổ chức tại San Juan, Puerto Rico.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Oxana Fedorova  từng được đánh giá là Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ

Nhưng chỉ 4 tháng sau đó, Oxana Fedorova đã bị tước danh hiệu với lý do: không làm tròn nghĩa vụ hoa hậu sau khi đăng quang.

Với tư cách là một Hoa hậu, Oxana Fedorova phải có nghĩa vụ tham dự các buổi gặp gỡ cá nhân và các chương trình thi người đẹp. Tuy nhiên người đẹp đã từ chối một số công việc do ban tổ chức giao, chẳng hạn như không tham dự chương trình phát sóng trực tiếp hoa hậu thiếu niên Mỹ năm 2002 của đài truyền hình CBS.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Trong lối sống, cô cũng không biết giữ uy tín cho danh hiệu hoa hậu của mình. Từ khi đăng quang cho tới khi bị tước danh hiệu hoa hậu, cô đã tăng thể trọng lên tới 7 kg. Có nhiều lời đồn thổi rằng cô đã mang thai trong thời gian này.

Ngoài ra, báo chí cũng tiết lộ người yêu của cô hoa hậu này là trùm tội phạm có tiếng vào tù ra tội ở St. Peterburg.

Và sau đó, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2002 đã được ông Donald Trump và tổ chức hoa hậu Hoàn vũ trao lại cho Justine Pasek (HH Panama), người giành danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi. Đây cũng là sự trùng hợp ngẫu nhiên, bởi Justine Pasek cũng là người Panama đầu tiên giữ được danh hiệu cao quý này.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Ariadna Gutierrez Arevalo, người đẹp Colombia bị tước vương miện ngay khi đăng quang ít phút vì sự cố trao nhầm của MC Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Một trường hợp hy hữu xảy ra ngay trong lễ đăng quang của Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 khi người đẹp Colombia vừa được trao vương miện ngôi Hậu đã phải nhường lại cho đại diện đến từ Philippine vì sự nhầm lẫn của MC khi công bố kết quả.

Đây là trường hợp trao nhầm ngôi hậu hiếm có trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới.

Hoa hậu Thế giới

Giành được ngôi vị Hoa hậu thế giới, một trong các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới nhưng không phải người đẹp nào cũng biết trân trọng danh hiệu cao quý này.

Cụ thể, trong lịch sử của cuộc thi Hoa hậu thế giới đã từng có 2 hoa hậu bị tước vương miện, đó là Hoa hậu Helen Morgan (Anh) và Hoa hậu Gabriella Brum (Đức).

Những hoa hậu bị tước vương miện

Helen Morgan bị tước vương miện Hoa hậu Thế giới năm 1974 vì đã làm mẹ đơn thân

Helen Morgan là người đẹp mang nhiều bất ngờ nhất đến với nước Anh vào năm 1974. Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Helen Morgan nghiễm nhiên trở thành HHHV bởi Hoa hậu Amparo Munoz đã nhường lại danh hiệu này cho cô vì một số lý do cá nhân. Ngay sau đó, Helen tiếp tục đăng quang cuộc thi Hoa hậu thế giới được tổ chức tại quê nhà.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Helen Morgan cũng bị tước mất danh hiệu Hoa hậu Thế giới sau khi người ta phát hiện ra cô là bà mẹ độc thân. Đây quả là một cú sốc lớn đối với người dân nước Anh.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Hoa hậu Đức- Gabriella Brum

Gabriella Brum, đại diện của Đức giành vương miện Hoa hậu Thế giới tại Anh vào năm 1980. Nhưng chỉ 18 tiếng sau đó, cô gái 18 tuổi này đã phải từ bỏ ngôi vị của mình vì nhiều lý do khác nhau. Có ý kiến cho rằng do đời tư của cô quá phức tạp nên không cho phép cô được giữ vương miện.

Ngoài ra, người ta cũng tìm được nhiều hình ảnh khỏa thân của cô trên tạp chí Playboy. Và người thay thế Gabriella Brum là Á hậu 1 của cuộc thi Kimberley Santos của đảo Guam.

Tại các cuộc thi sắc đẹp quốc gia

Tại Pháp năm 2004, Hoa hậu Laetitia Bleger đã bị tước vương miện trong 6 tháng vì cô đã chụp ảnh khỏa thân trên tạp chí "tươi mát" Playboy (số tháng 5) của Mỹ. Sự kiện này đã làm rúng động cả nước Pháp, bởi người Pháp không thể tin được rằng, Hoa hậu của nước mình lại đi chụp ảnh trên tạp chí Playboy.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Laetitia bleger, Hoa hậu Pháp 2004

Còn tại Anh, năm 2006, Hoa hậu Danielle Lloyd cũng bị tước vương miện sau khi người ta tìm ra nguyên nhân gây sốc. Theo đó, Danielle Lloyd đã có quan hệ với một thành viên trong ban giám khảo cuộc thi, cầu thủ bóng đá Teddy Sheringham.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Danielle Lloyd, Hoa hậu Anh bị tước vương miện vì chụp ảnh khỏa thân cho tờ Playboy

Cũng vào năm 2006, tại Nevada (Mỹ), Hoa hậu Katie Rees đã bị tước vương miện sau khi rò rỉ những bức ảnh ăn chơi, trác táng của cô lúc 16 tuổi trên mạng. Và vương miện Hoa hậu Nevada 2006 đã được trao cho Á hậu 1 là Helen Salas, sau đó cô gái này đã đại diện cho Nevada tham dự Miss USA 2007.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Katie Ress

Còn tại đất nước mặt trời mọc, Hoa hậu Quốc tế Hisako Shirata cũng bị tước vương miện vì cô đã đóng phim khiêu dâm.

Những người suýt bị tước vương miện

Hoa hậu Alicia Machado của Venezuela là người đầu tiên may mắn giữ được chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996 của mình. Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ, Alicia đã tăng cân quá nhanh trong thời gian 1 năm thực hiện vai trò xã hội của mình. Chính vì vậy mà ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã phải nhắc nhở cô.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Hoa hậu Alicia Machado

Vì nghiện rượu, ma túy và có một số hành vi thái quá, không phù hợp với một Hoa hậu nên Tara Conner - Hoa hậu Mỹ 2006 cũng suýt bị tước vương miện. Nhưng cuối cùng cô vẫn giữ được nó và hứa sẽ sửa chữa những lỗi lầm của mình. Và ngay sau đó, Tara đã đi cai nghiện ma túy. Hiện tại Tara Conner trở thành cựu hoa hậu Mỹ sau khi trao vương miện cho Rachel Smith, Miss USA 2007.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Tara Conner - Hoa hậu Mỹ 2006

Valerie Begue, Hoa hậu Pháp 2007 mặc dù vẫn giữ được vương miện sau khi bị lộ những tấm ảnh thiếu đứng đắn của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng cô lại mất quyền tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế sau đó. Và người thay thế Valerie Begue là Á hậu 1 của cuộc thi Laura Tanguy. Cũng chính Laura là người đẹp đại diện cho nước Pháp đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 vừa diễn ra tại Việt Nam.

Những hoa hậu bị tước vương miện

Valerie Begue đăng quang Hoa hậu Pháp năm 2007

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hoa hậu bị tước vương miện