Những điều tuyệt đối nên tránh về người yêu trên mạng

Kiên Trung(TH)| 15/01/2016 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạn có thể muốn hét thật to với cả thế giới rằng mình đã có người yêu, nhưng thực sự đó là điều bạn không nên làm, đặc biệt là trên mạng xã hội.

Cộng đồng người dùng mạng xã hội cho rằng, không ai ngăn cấm một người muốn khoe người yêu của mình cả, nhưng vấn đề là mọi người cần làm chủ hành động của mình trên mạng xã hội, bởi điều này có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn.

Theo một nhận xét trên cộng đồng mạng cho hay: “Tình yêu là chuyện riêng tư của hai người, còn mạng xã hội chỉ để chơi cho vui. Bạn bè và nhiều thứ khác có thể chia sẻ trên này trừ người yêu. Lúc mới yêu thì cái gì cũng muốn khoe cho cả thể giới biết, nhưng lúc hết yêu thì lại lủi thủi đi gỡ ảnh ra để còn… tìm người khác”.

Những điều tuyệt đối nên tránh về người yêu trên mạng

Yêu đương là quyền của mỗi người, nhưng mọi người nên làm chủ cảm xúc của mình trên mạng xã hội

Cái gì riêng tư là riêng tư, mọi người ai cũng đều có sự riêng tư, không phải chuyện gì cũng bộc bạch để người khác hiểu và cảm thông cho mình. Khi yêu thì có biết gì đâu đăng thật nhiều. Nhưng hãy nhớ tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng rồi một ngày chợt nhận ra.. “Ôi sao mình dại thế!”, một nhận xét khác đưa ra.

Dưới đây là quan điểm từ cộng đồng mạng về những việc làm mà mọi người không nên thực hiện đối với chuyện yêu đương trên mạng xã hội, đặc biệt là với người yêu cũ.

1. Chia sẻ chuyện tình yêu

Khi bạn đọc các trạng thái của bạn bè, bạn luôn cho rằng họ đang rất hạnh phúc. Nhưng điều này có thể chỉ là một mặt của vấn đề. Có thể họ chỉ đang cố gắng để cho thế giới thấy họ hạnh phúc như thế nào khi mọi thứ đang không hề ổn đối với họ. Hoặc họ chỉ đang muốn thu hút sự chú ý của người kia. Do đó, hãy giữ những điều riêng tư cho bản thân mình.

2. Theo dõi người yêu

Sự tin cậy là điều cơ bản của bất kỳ mối quan hệ nào. Hãy tin tưởng người yêu của bạn và tránh theo dõi họ làm gì trên các trang mạng xã hội. Nếu bạn quá để ý đến họ, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy bất an. Hãy nhớ rằng các mối quan hệ đều cần không gian riêng.

3. Kết bạn với người yêu cũ

Nếu bạn đang có tình yêu mới và vẫn là bạn với người yêu cũ trên mạng xã hội, việc “unfriend” họ là điều đầu tiên bạn cần làm. Là bạn bè với người yêu cũ có thể gây ra các rắc rối cho mối quan hệ hiện tại của bạn.

Những điều tuyệt đối nên tránh về người yêu trên mạng

Đã có nhiều hậu quả khôn lường từ những hành vi chia sẻ hình ảnh mối quan hệ yêu đương trên mạng xã hội

4. Lén theo dõi người yêu cũ

Đây cũng là một điều không nên làm khi tham gia mạng xã hội. Nếu hai người đã chia tay, bạn đừng tiếp tục xem họ làm gì trên mạng. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những điều tốt hơn trong cuộc sống hiện tại.

5. Đăng tải những hình ảnh quá thân mật

Đừng bao giờ nói về sự thân mật với người ấy trên mạng xã hội. Đây là điều tồi tệ nhất và bạn cần tránh làm vậy. Bất cứ sự thân mật nào cũng cần được để riêng tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều tuyệt đối nên tránh về người yêu trên mạng