Những điểm nhấn tại sự kiện WWDC 2016 sắp tới

Kiên Trung| 06/06/2016 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

WWDC của Apple trong năm nay sẽ diễn ra từ 13/6 đến 17/6 tại Trung tâm Hội nghị Moscone West ở San Francisco với nhiều điểm nhấn rất đáng xem.

Nếu không có vé tham gia sự kiện, mọi người có thể tiến hành xem livestreaming buổi phát biểu chính vào ngày 13/6 thông qua trang web chính thức của Apple tại địa chỉ https://developer.apple.com/wwdc/live/. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý có thể được đưa ra trong buổi công bố ngày 13/6.

Những điểm nhấn tại sự kiện WWDC 2016 sắp tới

iOS 10

Phiên bản mới của hệ điều hành di động từ Apple sẽ mang đến một sự thay đổi lớn về tính năng như giao diện phần mềm cải tiến lần đầu tiên từ năm 2013.

Một điểm đáng chú ý trong phiên bản mới chính là Apple có thể cho phép người dùng gỡ bỏ một số ứng dụng có sẵn trên iOS, điều này giúp giải quyết những ứng dụng không cần thiết mà người sử dụng không thể gỡ bỏ trước đây, giúp màn hình của iOS trở nên gọn nhẹ hơn.

iOS 10 cũng nâng cấp khả năng tương thích với HomeKit, cho phép khách hàng dễ dàng quản lý các thiết bị trong ngôi nhà thông minh và tương tác với Siri, dịch vụ cũng sẽ được cập nhật với tính năng iCloud Voicemail cho phép chuyển tin nhắn thoại của bạn thành văn bản.

OS X Fuji

Bản cập nhật của OS X 10.11 El Capitan ra mắt lần đầu tiên vào mùa thu năm ngoái có thể được gán nhãn OS X 10.12 và đi kèm với mã Fuji. Tuy nhiên sản phẩm có thể được đổi tên lần đầu tiên thành MacOS thay vì OS X như trước đây.

Thông tin được phát hiện bởi báo cáo về chiến dịch Ngày Trái đất 2016 của Apple mới đây (đã được chỉnh sửa lại), và thực tế Apple hoàn toàn có thể làm điều này để phù hợp với cách đặt tên cho các hệ điều hành hiện nay như iOS, watchOS hay tvOS.

Những điểm nhấn tại sự kiện WWDC 2016 sắp tới

Máy Mac sẽ bắt đầu hỗ trợ Siri thông qua OS X 10.12 với mã Fuji

Dù thế nào đi chăng nữa, Fuji hứa hẹn được cập nhật một tính năng ấn tượng mà mọi người mong chờ từ rất lâu có tên Siri. Đây là ứng dụng trợ lý giọng nói đã được Apple ra mắt trên iPhone lần đầu tiên vào năm 2013 (cùng iPhone 4S) trước khi mở rộng sang iPad, Apple Watch và Apple TV sau đó.

Bên cạnh đó, Apple đang phát triển phiên bản mới của ứng dụng Photos cho cả iOS 10 lẫn OS X 10.12 với việc cập nhật các tính năng mới để nâng cao tốc độ xử lý và thay thế cho các ứng dụng iPhoto 2.0.1 (iOS) và iPhoto 9.6.1 (Mac) mà công ty có thể khai tử sắp tới.

Apple Music

Để nâng cao tính trực quan cho Apple Music, Apple đang lên kế hoạch tích hợp các nội dung trực tuyến tốt hơn, cung cấp các lựa chọn tải về cũng như mở rộng dịch vụ radio. Giao diện có thể sẽ chuyển sang tông màu và trắng là chính.

Ngoài ra, giao diện của Apple Music cũng đơn giản nhưng mạnh mẽ hơn. Ví dụ tab New sẽ được thay thế bởi tab Browse, trong khi lời bài hát sẽ được thêm vào có chức năng đồng bộ với giai điều bản nhạc. Tính năng For You cũng được thiết kế lại để giúp quản lý và cá nhân hóa nội dung tốt hơn.

Apple Watch 2

Từng được kỳ vọng ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện diễn ra vào cuối tháng Ba, nhưng Watch 2 vẫn chưa xuất hiện sau hơn 1 năm chính thức phát hành (tháng 4/2015, dù được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2014).

Những điểm nhấn tại sự kiện WWDC 2016 sắp tới

Apple Watch 2 sẽ lần đầu tiên có khả năng hoạt động một cách độc lập

Vì vậy, WWDC diễn ra vào tuần tới có thể là thời điểm mà Apple Watch 2 ra mắt người tiêu dùng. Không có nhiều thông tin về sản phẩm, nhưng tính năng nổi bật nhất của Watch 2 đã được nêu ra chính là kết nối mạng độc lập, nghĩa là không còn phụ thuộc vào iPhone để truy cập dữ liệu di động.

Bên cạnh đó, Watch 2 dự kiến sẽ đi kèm với chip xử lý nhanh hơn giúp khả năng xử lý của máy trở nên mượt mà và nhanh hơn so với Apple Watch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm nhấn tại sự kiện WWDC 2016 sắp tới