Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

Hà Thu| 30/01/2016 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài việc chờ đợi về sự bứt phá trong các thiết kế của Top 3 Project Runway Vietnam 2015, sân khấu của Đêm chung kết, dàn khách mời còn là yếu tố thu hút sự tò mò và trông đợi từ khán giả.

Với chủ đề “Cảm hứng châu Á”, Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015 hứa hẹn sẽ thực sự bùng nổ với những ý tưởng độc đáo. 

Lần đầu tiên biểu tượng của hoà bình, thịnh vượng được mang lên sân khấu

Khác với hai mùa trước, sân khấu Project Runway Vietnam được thiết kế dựa theo cảm hứng từ kinh đô thời trang Pháp với những công trình kiến trúc lộng lẫy và xa hoa.

Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

Với mùa giải thứ 3, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp châu Á với hình ảnh được lấy cảm hứng từ phượng hoàng và hoa cúc. Nhắc đến phượng hoàng là nhắc đến sự bất tử và tái sinh, biểu hiện cho khả năng hồi phục kiên cường.

Bên cạnh đó theo truyền thuyết phượng hoàng chỉ xuất hiện trong thời kỳ hoà bình và thịnh vượng. Chính vì vậy, hoa văn phượng hoàng trở thành biểu tượng có tính mỹ thuật và tâm linh trong văn hoá phương Đông.

Ngoài ra, phần đuôi xoè rộng của chim phượng hoàng được cách điệu từ hoạ tiết hoa cúc cùng những đường nét uốn lượn của mây và nước. Người xưa yêu hoa cúc vì đó là loài hoa biểu lộ đặc tính "diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa" (nghĩa là lá không rụng khỏi cành, hoa cũng chẳng lìa thân, dù héo rũ tàn khô, vẫn luôn bám lấy cành như người quân tử đầy chí khí suốt đời trung thành, theo đuổi lý tưởng chân chính của mình).

Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

Sân khấu độc đáo cho đêm Chung kết Project Runway Vietnam 2015

Ở Việt Nam, hoa cúc thường xuất hiện vào ngày Tết thể hiện niềm tin về sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ cho gia đình. Sự kết hợp của hai hình ảnh đại diện cho sự phồn vinh thịnh vượng cùng với họa tiết mây, nước lấy từ các mái đình thân thuộc của Việt Nam sẽ tạo nên một tổng hòa chung sự cảm nhận về một châu Á hoà bình và thịnh vượng, một châu Á đang chuyển mình phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Đặc biệt hơn, nghệ thuật cắt giấy Kirigami của Nhật cũng được áp dụng trên sân khấu tạo mối liên kết với ý tưởng kính vạn hoa – hình ảnh chủ đạo tượng trưng cho sự sáng tạo ngay từ đầu chương trình.

Những hoa văn này sẽ được sắp xếp dưới dạng cắt laser mô phỏng nghệ thuật cắt giấy. Tông chủ đạo trắng đen đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại của sân khấu thời trang. Sự sắp đặt này mang lại nét giao thoa giữa văn hóa Á - Âu.

Với những hình ảnh trên, khán giả Project Runway Vietnam 2015 sẽ thực sự đắm chìm trong không gian của một phương Đông huyền bí nhưng không kém phần thời trang hiện đại cùng với bộ sưu tập từ chính Top 3 năm nay.

Tiết mục đặc biệt của ca sĩ Minh Hằng

Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

Là một trong những chương trình về thời trang được yêu thích nhất hiện nay, việc chọn lựa ca sỹ để xuất hiện trong đêm chung kết cũng là một trong những yếu quan trọng tạo nên sự thành công của đêm diễn.

Được đánh giá là một trong những ca sỹ có gu thời trang sành điệu và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, Minh Hằng đã được BTC tin tưởng lựa chọn là ca sỹ duy nhất sẽ trình diễn tại sự kiện này.

Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

Được biết, vì là tín đồ thời trang chính hiệu nên cô sẽ dành tặng riêng cho chương trình tiết mục đặc sắc nhất từ trước đến nay. Tiết mục này sẽ là “ẩn số” thú vị nhưng chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ về độ hoành tráng.

Dàn khách mời VIP

Sau hơn một tháng chinh chiến trên sóng truyền hình, thời điểm quyết định của chương trình đã đến gần, chỉ còn mấy tiếng nữa là Đêm chung kết quan trọng của Project Vietnam 2015 sẽ diễn ra.

Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

Thiệp mời của NTK Adrian Anh Tuấn

Hàng loạt khách mời là các ngôi sao trong làng giải trí, giới chuyên môn và các doanh nhân tên tuổi đã xác nhận tham dự chương trình như: NTK Hoàng Minh Hà, NTK Adrian Anh Tuấn, Võ Công Khanh,...

Đây sẽ là sự kiện thời trang hoành tráng nhất được VTV3 tường thuật trực tiếp để khép lại hàng loạt hoạt động thời trang của năm vừa qua.

3 bộ sưu tập “khủng” của Top 3 xuất sắc nhất

Với chủ đề “Cảm hứng Châu Á”, Top 3 phải thực hiện 3 bộ sưu tập phát triển từ chủ đề này để ra mắt khán giả cả nước trước khi ngôi vị quán quân mùa 3 chính thức lộ diện.

Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

Với NTK Trần Hùng – BST Châu Á thanh bình sẽ đưa khán giả đến vẻ đẹp bình yên của những đoá hoa ven đồng, của hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc Việt Nam và sự kết hợp nét đẹp của chiếc áo Kimono truyền thống của Nhật Bản.

Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

NTK Giang Tú – BST Châu Á thịnh vượng sẽ đưa hình ảnh cá chép hoá rồng là hình ảnh đặc trưng nhất vào bộ sưu tập lần này vì với Giang Tú mỗi đất nước châu Á đều là một con cá chép đang hoá rồng. Theo như tiết lộ mới đây, Giang Tú tiếp tục lựa chọn một hướng đi khá liều lĩnh và sẽ tạo bất ngờ cho người xem bởi sự mới lạ, tỉ mỉ về chất liệu.

Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015

NTK Tiến Truyển – BST Châu Á tương lai với một cái nhìn của người trẻ về một châu Á hiện đại, trẻ trung, hoành tráng nhất của một châu Á tương lai. NTK Tiến Truyển là một nhân tố bí ẩn đầy nội lực, hứa hẹn sẽ mang đến BTS "Châu Á tương lai" làm đắm say khán giả truyền hình.

Tiếp tục gặp phải áp lực về thời gian nhưng Top 3 đang dốc toàn lực cho bộ sưu tập để đời của mình. Bên cạnh nghề người mẫu, thì từ lâu, thiết kế thời trang đã là một ngành công nghiệp mang tính cạnh tranh rất cao và chịu nhiều áp lực công việc.

Chính vì thế, yếu tố cốt lõi giúp bạn có đủ nghị lực để vượt qua chặng đường đầy thử thách sắp tới của Project Runway 2015 chính là lòng đam mê và tình yêu chân chính đối với nghề. Dù đôi khi chỉ có 2 đến 3 tiếng để ngủ mỗi ngày, hoặc quá mệt mỏi gục đầu trên bàn may lúc nào không hay. Nhưng trong đôi mắt mỗi người luôn sáng rực rỡ ánh sáng của niềm đam mê và niềm tin về một chiến thắng vinh quang xứng đáng với tất cả công sức mà họ đã bỏ ra.

Tại thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đêm chung kết đã gần như hoàn tất, những nhân tố chủ chốt trong đêm chung kết đã có mặt tại Nhà thi đấu Quân khu 7 để thực hiện buổi tổng duyệt quan trọng.

Tối nay, 30/1, Đêm chung kết Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2015 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV3 vào lúc 20h tối nay và cùng nhau dự đoán ai sẽ là người đăng quang ngôi vị cao nhất trong năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm không thể bỏ qua Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015