Những công dụng có trong quả anh đào

Đức Duy (Health)| 11/07/2021 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quả anh đào là một trong những loại giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Dưới đây là những công dụng của quả anh đào bạn cần biết.

anh-dao.jpg
Những công dụng bất ngờ có trong quả anh đào. Đồ họa: Đức Duy

Chống lại bệnh tiểu đường

Tác dụng chống viêm của quả anh đào giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Đồng thời, anh đào xếp hạng thấp hơn nhiều loại trái cây về chỉ số đường. Điều đó có nghĩa là chúng không gây tăng đột biến lượng đường trong máu và insulin của bạn. Bởi vậy, chúng vừa bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường đồng thời, kiểm soát tình trạng bệnh nếu bạn đã mắc bệnh.

Tạo giấc ngủ ngon

Quả anh đào là một trong số ít nguồn thực phẩm chứa melatonin - một loại hormone giúp kiểm soát chu kỳ ngủ - thức của bạn.

Một nghiên cứu ở nam giới và phụ nữ bị chứng mất ngủ cho thấy uống nước ép anh đào vào buổi sáng hoặc khoảng thời gian trước đi ngủ một đến hai giờ giúp làm tăng thời gian ngủ của bạn.

Giảm viêm khớp

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng nếu ăn anh đào có lợi cho những người bị viêm xương khớp. Thường xuyên kết hợp quả anh đào hoặc 100% nước ép anh đào vào bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ của bạn có thể giúp giảm đau khớp của bạn.

Giảm nguy cơ bị bệnh gút

Trong một nghiên cứu, những bệnh nhân gút ăn quả anh đào chỉ trong hai ngày (cả quả tươi, cũng như chiết xuất và nước ép quả anh đào) cho thấy nguy cơ bị các cơn gút giảm 35% so với những người không ăn quả anh đào.

Kiềm chế cholesterol

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép anh đào có thể giúp giảm tổng lượng cholesterol , bao gồm cả loại “xấu”, được gọi là LDL. Đó là chìa khóa bởi vì cứ giảm 1% cholesterol sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim 2%. Và LDL cao đặc biệt đáng lo ngại liên quan đến nguy cơ đau tim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những công dụng có trong quả anh đào