Những chàng trai cô gái mang mùa vàng về cho năm 2018

Đặng Hà| 07/02/2019 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2018, đánh dấu những thành công của các đoàn thi quốc tế, đặc biệt chúng ta không thể quên những chàng trai cô gái vàng mang vinh quang về cho đất nước.

Bước vào năm mới Kỷ Hợi chúng ta cùng nhìn lại 5 gương mặt vàng đã mang thành tích cao về cho nước nhà.

Những chàng trai cô gái mang mùa vàng về cho năm 2018

Nguyễn Phương Thảo – Huy chương vàng môn Sinh học quốc tế.

Cô gái vàng Sinh học Nguyễn Phương Thảo – cựu  học sinh trường chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, người giành điểm số cao nhất thế giới tại kỳ Olympic Sinh học 2018.

Những chàng trai cô gái mang mùa vàng về cho năm 2018

Nguyễn Phương Thảo. Ảnh Ngô Chuyên.

Năm 2017, cô gái vàng Sinh học giành được tấm huy chương bạc tại kỳ thi này. Với quyết tâm đổi màu huy chương Thảo đã lên kế hoạch cũng như một chiến lược riêng để học. Chính vì vậy, kỳ thi Olympic môn Sinh học quốc tế năm 2018 lần thứ 29 tổ chức ở nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, có 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, tổng số 261 thí sinh Phương Thảo là người giành điểm số cao nhất.

Chia sẻ về thành tích này, Thảo cho biết những thành tích này là bước đầu để cho Thảo cố gắng hơn nữa và không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng.

Phạm Đức Anh – Hai lần giành Huy chương vàng Hóa học

Lập cú đúp hai năm liên tiếp giành huy chương vàng trên đấu trường quốc tế, "chàng trai vàng" Hóa học Phạm Đức Anh (cựu học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) hiện đang theo học trường ĐH Y Hà Nội để nối nghiệp gia đình.

Những chàng trai cô gái mang mùa vàng về cho năm 2018

Phạm Đức Anh (ở giữa) – Hai lần giành Huy chương vàng Hóa học

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nganh Y, ngay từ những năm đầu cấp 2, Đức Anh đã học hành chăm chỉ và đặc biệt đam mê với môn Hóa học. Khi được hỏi về bí quyết giành huy chương Vàng môn Hóa, nam sinh 18 tuổi này khiên tốn cho biết, chỉ đơn giản là nỗ lực không ngừng nghỉ và luôn lạc quan hướng về phía trước.

Mỗi ngày, Anh Đức dành khoảng 10 tiếng cho môn học yêu thích. Em không coi học là nhiệm vụ mà em coi đó là cuộc tìm kiếm, theo đuổi ước mơ, đi tìm những cái mới. Trong Hóa học, càng phát hiện được nhiều phản ứng mới, bài toán năng lượng mới thì càng bị cuốn vào, nó có sức hút khiến em không thể ngừng học, ngừng tìm kiếm.

Trần Đức Huy – cú đúp Huy chương Vàng Olympic Vật lí châu Á và Olympic Vật lí Quốc tế 2018.

Trần Đức Huy – cựu  học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã xuất sắc lập cú đúp Huy chương Vàng Olympic Vật lí châu Á và Olympic Vật lí Quốc tế 2018.

Những chàng trai cô gái mang mùa vàng về cho năm 2018

Trần Đức Huy (thứ 3 từ trái sang) – cú đúp Huy chương Vàng Olympic Vật lí châu Á và Olympic Vật lí Quốc tế 2018.

Trước hai kì thi Olympic Vật lí năm nay, Huy đã từng đạt HCB tại cuộc thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 11 năm 2017. Đây là cuộc thi có quy mô lớn, cơ hội được tiếp xúc với nhiều đối thủ mạnh đã giúp Huy rèn luyện được sự tập trung, tư duy logic cùng kỹ năng giải quyết vấn đề một cách bài bản.

Tại lớp 12 Vật lý 1, Huy là lớp trưởng, được thầy cô và bạn bè quý mến bởi thường xuyên giúp đỡ mọi người trong học tập, cuộc sống. Em học đều các môn, có điểm tổng kết trung bình cả năm là 9,7.

Đối với Huy, ngôi trường Hà Nội- Amsterdam là ngôi nhà thứ hai, là một ngôi trường tuyệt vời. Quãng thời gian gắn bó với trường Hà Nội- Amsterdam sẽ mãi mãi là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời. Huy cho biết muốn gắn bó lâu dài với môn Vật lí, một môn học em dã yêu thích từ nhỏ. Du học tại một trường đại học danh tiếng trên thế giới sẽ là sự lựa chọn tuyệt với, tuy nhiên cần phải trau dồi kĩ năng tiếng Anh để có thể vào ngôi trường mà mình thích nhất.

Nguyễn Ngọc Long - cú đúp Huy chương Vàng Olympic Vật lí châu Á và Olympic Vật lí Quốc tế 2018.

Nguyễn Ngọc Long – cựu học sinh 12 Lý – trường THPT chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa. Theo như chia sẻ của gia đình, Long rất ham học, từ lúc 3 tuổi đã biết cộng trừ nhân chia. Từ đó đến giờ, lúc nào con cũng luôn tự giác học tập, không để ai phải nhắc nhở. Đặc biệt, Long thể hiện niềm đam mê khoa học của mình khi còn nhỏ đã tự mua camera về lắp ở nhà.

Những chàng trai cô gái mang mùa vàng về cho năm 2018

Nguyễn Ngọc Long – cựu học sinh 12 Lý – trường THPT chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa.

Rồi tình yêu các môn khoa học của Long được bộc lộ dần khi càng lên cao, em càng tỏ rõ tố chất là một người nhanh nhẹn, tư duy rất tốt. Được thầy cô chọn vào các đội tuyển học sinh giỏi các môn như Toán, Vật lý, Hóa, Tin học và tiếng Anh.Tuy nhiên, sau khi thi tuyển chọn, môn Vật lý là môn có điểm số cao nhất nên Long đã quyết định theo đuổi Vật lý.

Trước khi tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế, Long đạt nhiều thành tích ở lớp 11 khi tham dự Olympic châu Á Thái Bình Dương.  

Trần Thị Minh Anh – Huy chương Vàng sinh học quốc tế năm 2018

Trần Thị Minh Anh, cựu học sinh lớp 12 Sinh trường THPT chuyên Trần Phú – Hải Phòng giành huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế 2018, tổ chức tại Iran.

Điểm số của em xếp thứ 9 trên tổng số 261 thí sinh đến từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần giúp đoàn Sinh học Việt Nam đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay trong cuộc thi (3 giải vàng, một giải bạc). 

Những chàng trai cô gái mang mùa vàng về cho năm 2018

Hiện Minh Anh là sinh viên năm nhất ngành Y Đa khoa của Đại học Y Hà Nội. 

Hiện Minh Anh là sinh viên năm nhất ngành Y Đa khoa của Đại học Y Hà Nội. Năm lớp 10, vì chỉ giành huy chương đồng trong kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, Minh Anh buồn và khóc rất nhiều. Em tự nhủ phải tìm cách để nắm vững kiến thức và vận dụng linh hoạt hơn.

Minh Anh quan niệm, không phải lúc nào cũng gặp đề rơi đúng vào phần mình biết, do đó khả năng tư duy là quan trọng hơn cả. Để rèn phản xạ, em phải luyện giải rất nhiều đề. Với nữ sinh, sự chăm chỉ là yếu tố tiên quyết trong việc học tập.

Dần dần, Minh Anh tiến bộ rõ rệt, giành giải cao trong các cuộc thi cấp thành phố và quốc gia. Tuy nhiên, theo chia sẻ của mẹ, Minh Anh từng mất ăn mất ngủ trước kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chàng trai cô gái mang mùa vàng về cho năm 2018