Những ca khúc World Cup hay nhất mọi thời đại

Minh Anh| 20/11/2022 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bài hát trong các kỳ World Cup luôn có sức cuốn hút kỳ lạ với ca từ ý nghĩa thể hiện tình yêu thể thao, với trái bóng và tinh thần đoàn kết toàn thế giới. Nhưng có những bài hát đã vượt qua cả khuôn khổ của một kỳ World Cup và trường tồn với thời gian.

Mùa hè là mùa của bóng đá, cũng là mùa của những bài nhạc World Cup sôi động đã làm náo nhiệt biết bao sân cỏ trên khắp thế giới. 

Trải qua bao nhiêu kỳ World Cup, có những ca khúc đã đi vào lịch sử trở thành những cái tên bất hủ với cả người yêu âm nhạc.

El Rock del Mundial - Bài hát World Cup 1962

El Rock del Mundial là ca khúc chính thức của World Cup 1962 tổ chức tại Chile, do nhóm nhạc rock Los Ramblers thể hiện. Đây cũng là ca khúc chính thức đầu tiên của một kỳ World Cup, là khởi nguồn cho mọi bài hát sau này của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. 

rock-6440-1401440679.jpg
Los Ramblers - ban nhạc thể hiện ca khúc World Cup đầu tiên trong lịch sử khi sự kiện diễn ra ở Chile năm 1962.

Bài hát được sáng tác trên nền giai điệu vui nhộn cùng tiếng vỗ tay của khán giả, tiếng còi của trọng tài... tất cả những yếu tố không thể thiếu để tạo nên không khí của những trận cầu sôi động.

Un Estate Italiana - Nhạc World Cup 1990

Là một fan của môn thể thao Vua, chắc chắn bạn sẽ không thể không biết đến giai điệu sôi động của bài nhạc World Cup năm 1990 - Un Estate Italaiana (tựa tiếng Việt: Mùa hè nước Ý).

Ca khúc do song ca Gianna Nannini và Edoardo Bennato thể hiện đã từng rất nổi tiếng vào những năm thập niên 90 ở Việt Nam và đến nay, nó vẫn thường xuyên được phát trong các bản tin bóng đá vào mỗi mùa World Cup.

images625360_photo_1_152888599645983337428.jpg
Hai ca sĩ Edoardo Bennato và Gianna Nannini thể hiện ca khúc Mùa hè Italia.

Với giai điệu sôi động, cuốn hút Un Estate Italaiana luôn được xem là một trong những bài hát hay nhất trong lịch sử ngày hội bóng đá thế giới.

Gloryland - Bài hát chính thức World Cup 1994

Gloryland do Daryl Hall và Sounds of Blackness thể hiện là ca khúc chính thức của World Cup 1994 tổ chức tại Mỹ. Bài hát cũng lọt vào bảng xếp hạng 200 bài hát đơn có doanh thu lớn nhất tại Anh trong cùng năm.

hiii.jpg

Khác với không khí sôi động của đa số các bài nhạc chính thức World Cup trước đó, Gloryland có tiết tấu chậm, mang âm hưởng hào hùng, thể hiện niềm tự hào của đất nước cờ hoa.

We Are The Champions - Bài hát World Cup 1994

Khác với Gloryland, We Are The Champions cũng là một bài hát khác của World Cup 1994 trên đất Mỹ nhưng ca khúc này mang đến sự sôi động và là lời tôn vinh chiến thắng vinh quang, đúng tính chất của một sân chơi thể thao lớn nhất hành tinh.

hy.jpg
Là ca khúc World Cup 1994, đến nay, sức lan tỏa của "We Are the Champions" vượt ra ngoài giải đấu.

We Are The Champions do ban nhạc Queen sáng tác năm 1977, cho đến ngày nay, khi đội bóng nào đăng quang hoặc vô địch ở bất kỳ giải đấu lớn hay nhỏ bài hát đều được cất lên với thông điệp không còn phân biệt ranh giới, mọi người đều hòa chung vào niềm vui chiến thắng.

The Cup of Life - Bài hát World Cup 1998

The Cup of Life là ca khúc gắn liền với tên tuổi của nam nghệ sĩ Ricky Martin. Với giai điệu mang phong các Latin độc đáo, ca khúc này được xem là đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của những bài ca World Cup, phá bỏ sự truyền thống và tạo nên cảm hứng cho rất nhiều sáng tác của các kì World Cup sau này.

the-cup-of-life.jpg
“The Cup of Live” là một trong những ca khúc World Cup gây tiếng vang nhất. Ảnh: AFP

The Cup of Life đã vượt qua khuôn khổ của một bài hát World Cup để "càn quét” không ít bảng xếp hạng âm nhạc tại các nước châu Âu, châu Mỹ cũng trong năm 1998.

Hip Don't Lie - Bài hát World Cup 2006

Mặc dù không phải là một ca khúc chính thức của Wold Cup 2006 nhưng Hip Don’t Lie của Shakira ft Wyclef Jean vẫn là một trong những bài hát World Cup được rất nhiều người hâm mộ bộ môn túc trên toàn thế giới yêu thích.

images115656_worldcup2.jpg
Bamboo là một “sáng kiến” của FIFA trong nỗ lực khẳng định “thương hiệu” nhà tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới.

Bài hát này đã được trình diễn trong lễ bế mạc World Cup 2006. Với nhịp điệu sôi động, tràn đầy sức sống, ca khúc không chỉ đưa tên tuổi Shakira lên đỉnh cao mà còn nhận được nhiều giải thưởng và đề cử tại những lễ trao giải lớn, bao gồm đề cử Hợp tác giọng pop xuất sắc nhất tại giải Grammy.

Waka Waka - Nhạc World Cup 2010

Năm 2010, Shakira một lần nữa trở lại khuấy động mùa hè của các tín đồ thể thao trên toàn thế giới với ca khúc chính thức cho World Cup 2010 - Waka Waka. Waka Waka là bài hát có giai điệu sôi động, vui tươi, với tiếng trống, tiếng kèn và những vũ điệu đặc trưng của lục địa đen.

waka-waka.jpeg
Shakira trình diễn ca khúc “Waka Waka”. Ảnh: AFP

Với giọng ca đầy nội lực của Shakira, bài hát nhanh chóng trở thành bản hit toàn cầu ngay khi nó được phát hành và xô đổ mọi kỷ lục. Đây cũng là một trong những bài hát cổ động xuất sắc nhất trong lịch sử FIFA World được nhiều tổ chức và ấn phẩm âm nhạc danh tiếng bình chọn.

We Are One (Ole, Ola) - Nhạc World Cup 2014 

We Are One (Ole, Ola) là bản nhạc chính thức của World Cup 2014, là sự kết hợp giữa các ca sĩ, rapper nổi tiếng thế giới gồm Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte.

jennifer-lopez-pitbull-claudia-4295-2343-1397106128.jpg
Ba ca sĩ góp giọng trong bài hát chủ đề World Cup 2014 có tên "We Are One (Ole Ola)" (từ trái qua) - Jennifer Lopez, Pitbull, Claudia Leitte.

Bài hát được trình bày bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, là sự kết hợp của 2 thể loại nhạc Pop - Rap với nội dung quen thuộc về sự đoàn kết, sức mạnh, sự kiên trì trong môn thể thao Vua.

Live It Up - Bài hát World Cup 2018

Live It Up là bài hát chủ đề của World Cup 2018 được tổ chúc tại Nga. Ca khúc được thể hiện bởi Nicky Jam feat. Will Smith & Era Istrefi, hứa hẹn lấp đầy các sân vận động ở Nga bằng một bầu không khí sôi động để mang người hâm mộ lại gần nhau.

images2658079_dfdfdf.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ca khúc World Cup hay nhất mọi thời đại