Những bức thư đầy trân quý mà Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa nhận được

Thu Phương| 26/03/2021 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời đại 4.0 này, khi mà facebook, zalo, email đã gần như thay thế hoàn toàn những bức thư tay giản dị nhưng đầy cảm xúc thì tại Bệnh viện đa khoa Thành phố Thanh Hóa vẫn luôn được đón nhận hàng trăm bức thư từ người bệnh, người nhà người bệnh gửi tặng các y bác sỹ sau khi xuất viện. Đây được xem là “tài sản tinh thần” quý giá nhất mà tập thể CBNV Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa đang gìn giữ.

Từ trước đến nay, ngành y tế luôn là điểm nóng, là một ngành nghề nhạy cảm. Không chỉ đơn thuần đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà còn phải đi đôi với việc chăm sóc tinh thần, hướng đến sự hài lòng của người bệnh bằng chính cái tâm của người y bác sỹ. Cũng chính vì lẽ đó, đây cũng là ngành nghề được đón nhận những tình cảm đặc biệt, sâu sắc từ những người ở khắp mọi miền tổ quốc, chưa hề quen biết, không máu mủ ruột già.

anh-1-kem-bai-benh-vien-da-khoa-thanh-pho-thanh-hoa.jpg
Một trong những bức thư cảm ơn của bệnh nhân đối với cán bộ y bác sỹ Bệnh viện đa khoa Thành phố Thanh Hóa

Tại Bệnh viện đa khoa Thành phố Thanh Hóa – một trong những địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của tỉnh Thanh Hóa, nơi hàng ngày tiếp đón hàng trăm lượt bệnh nhân, không chỉ trong phạm vi toàn tỉnh mà còn ở các địa bàn lân cận đã nhận được rất nhiều những tình cảm yêu mến từ người bệnh, người nhà người bệnh. Đó là những bức thư tay chan chứa tình cảm, những vần thơ hết sức mộc mạc nhưng đầy trân quý, đây là một trong những “tài sản” quý giá của bệnh viện. Hàng trăm lá thư được lưu giữ cẩn thận, trân trọng và vẫn không ngừng gia tăng số lượng. Mỗi bức thư đều chứa đựng những tình cảm đặc biệt của người bệnh dành cho từng cá nhân, khoa, phòng và bệnh viện.

Khỏi bệnh nhờ được khoa Y học cổ truyền của Bệnh viện điều trị, tập thể người bệnh Khoa y học cổ truyền đã viết thư cảm ơn y, bác sĩ trong khoa. Trong thư có đoạn viết: “Chúng tôi được các bác sĩ, nhân viên đón tiếp niềm nở, chăm sóc tận tình về dặn dò chu đáo như người thân đúng như lời Bác dạy Lương Y như từ mẫu, chúng tôi cảm ơn Ban lãnh đạo Bệnh viện, các y, bác sĩ y đức.”

Phải nhập viện điều trị, nhưng vẫn vô cùng vui vẻ, Bệnh nhân Lê Thị Oanh đã viết những vần thơ thay cho những cảm xúc dành tặng tập thể y bác sỹ tại Bệnh viện như sau: Y bác sỹ Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa thật tuyệt vời/ Nhuộm màu y đức khắp muôn nơi/ Chữa bệnh mau lành lòng hoan hỷ/ Cứu người thoát chết lòng thảnh thơi…”

Cũng làm thơ thay lời cảm ơn tặng các thầy thuốc bệnh viện, một người bệnh khác đã sử dụng những vần thơ rất hay để nói về vẻ đẹp y đức của người thầy thuốc: Dạo thăm khắp các khoa, phòng/ Các y bác sỹ tận tâm hết mình/ Dịu dàng nở nụ cười xinh/ Chăm lo người bệnh với tình thương yêu/ Công đoạn chữa trị cũng nhiều/Lương y như thể dân yêu dân cầu.

anh-2-kem-bai-benh-vien-da-khoa-thanh-pho-thanh-hoa.jpg
Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa luôn hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Và còn rất nhiều những bức thư giản dị, mộc mạc khác nhưng điểm chung đều tràn đầy tình cảm dành cho những cán bộ y bác sỹ tại tất cả các khoa/phòng bệnh viện. Đây là những món quà vô giá mà tập thể CBNV Bệnh viện đa khoa Thành phố luôn trân trọng và luôn lấy đó là động lực để cố gắng và hoàn thiện mỗi ngày.

Mỗi lá thư, mỗi lời khen ngợi của người bệnh là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn lao đối với mỗi thầy thuốc nói chung, cán bộ y bác sỹ Bệnh viện đa khoa Thành phố nói riêng.

Tập thể nhân viên y bác sỹ tại Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, kỹ năng ứng xử để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Mỗi cán bộ đều hiểu rõ người bệnh không chỉ cần được hỗ trợ về chuyên môn mà còn cần quan tâm, chia sẻ rất nhiều về tinh thần để có thể vượt qua bệnh tật, những khó khăn trong cuộc sống.

Để có được những kết quả trên, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Thành phố đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức truyền thống của ngành y tế, học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực: Xây dựng chuẩn mực đạo đức cho Cán bộ nhân viên trong Bệnh viện, biểu dương, khen thưởng kịp thời cho những nhân viên tận tâm, có nhiều sáng kiến, cải tiến để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, kịp thời phê phán và xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp có biểu hiện tiêu cực trong khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức thư đầy trân quý mà Bệnh viện đa khoa thành phố Thanh Hóa nhận được