Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa: “Trao chất lượng – nhận niềm tin” .

Thành Phan| 22/03/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện YDCT Thanh Hoá tiền thân là Bệnh Đông y dân lập theo quyết định số 152/TCDC ngày 20/01/1967 của UBHC tỉnh. Sau hơn 50 năm thành lập và phát triển, Bệnh viện Thực sự đã trở thành địa chỉ tin cậy, niềm tin đối với người bệnh cả về tinh thần, thái độ phục vụ, chất lượng trong điều trị và sản xuất bào chế thuốc.

Với truyền thống và ý chí vươn lên không ngừng, cùng với sự đổi mới thay đổi của đất nước. Những năm gần đây bệnh viện YHDT Thanh Hóa đã thực sự được đổi mới mà trước hết phải nói đến công tác khám chữa bệnh, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học với những kết quả đáng trân trọng.

anh-kem-bai-benh-vien-ydct-thanh-hoa.jpg
Bệnh viện YDCT Thanh Hóa luôn hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Bên trong những ngôi nhà cao tầng xây dựng theo yêu cầu của công tác chuyên môn, có nhiều máy móc hiện đại phục vụ cho chẩn đoán, điều trị và sản xuất bào chế thuốc, về chẩn đoán có máy xét nghiệm huyết học, sinh hoá máu, sinh hoá nước tiểu cho nhiều thông số, các chẩn đoán hình ảnh như X quang cả sóng, siêu âm, điện tâm đồ, điện  não đồ vi tính, các máy sản xuất thuốc như: máy nghiền, máy rây, máy chế hoàn, máy sấy dược liệu, máy sắc thuốc hiện đại, các nồi hấp vô khuẩn cỡ lớn, các máy điều trị như lasre nội mạch điện từ trường cao áp, máy điều trị trĩ LG2000 … 

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, bệnh viện đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ nâng cao chất lượng điều trị và phục hồi chức năng cho người bệnh. Cuối năm 2020, bệnh viện đã hoàn thành xây dựng khu nhà Nội A, góp phần giảm tải cho bệnh viện, nhất là khi bệnh nhân vào viện với số lượng lớn hơn khi thông tuyến tỉnh.

 Để tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh, bệnh viện ứng dụng và triển khai đa dạng các kỹ thuật trong điều trị, kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại để điều trị hiệu quả nhiều bệnh khó, bệnh mãn tính như: tán sỏi ngoài cơ thể; phương pháp khâu treo triệt mạch trong phẫu thuật cắt trĩ, dò hậu môn, các bệnh lý hậu môn trực tràng; các thủ thuật phục hồi chức năng... Bệnh viện tiến hành lắp đặt điều hòa hai chiều ở tất cả các phòng bệnh; tu sửa toàn bộ bệnh viện mới, xanh, sạch, đẹp. 

Ngoài ra, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức tập huấn quán triệt các văn bản, quy định mới về công tác chuyên môn; tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh nhằm khuyến khích, động viên y, bác sĩ phát huy năng lực sáng tạo, trau dồi kỹ năng tay nghề và tâm huyết trong công việc. Bên cạnh đó, bệnh viện đã từng bước cải tiến quy trình tiếp nhận người bệnh như: đón tiếp, khám, chữa bệnh một cách khoa học, tạo thuận lợi nhất cho người bệnh. Đồng thời thể hiện rõ độ ân cần, chu đáo, cảm thông, chia sẻ với người bệnh của cán bộ y tế. Do có sự kết hợp với các phương tiện YHHĐ của các mặt công tác nên chất lượng điều trị, năng xuất và hiệu quả ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của các tầng lớp nhân dân.

Đến Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các y, bác sĩ tận tình, nhẫn nại giúp bệnh nhân từng động tác tập vật lý trị liệu, châm cứu; hay nhiệt tình tư vấn, động viên người bệnh kiên trì, nhẫn nại trong quá trình điều trị.

 Đồng thời, bệnh viện thực hiện mô hình “5S - Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng” vào công việc hàng ngày, góp phần xây dựng môi trường y tế xanh - sạch – đẹp, môi trường làm việc sạch sẽ, khoa học, nhanh chóng, thuận lợi, an toàn cho nhân viên cũng như người bệnh. Qua đó nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro, tạo sự tin tưởng cho người bệnh khi sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Ông  Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa, cho biết: Ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thời gian qua bệnh viện không chỉ chăm lo công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế, mà việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng được chú trọng, nhằm hướng tới sự hài lòng người bệnh. 

Ông Nguyễn Văn Tính (ở huyện Thiệu Hóa) điều trị tại Khoa phục hồi chức năng, cho hay: Tôi bị đột quỵ gần năm nay, khi những di chứng của bệnh trở nặng tôi được giới thiệu đến Bệnh viện Y dược cổ truyền để điều trị. Từ khi nhập viện điều trị kết hợp tập luyện theo lộ trình, châm cứu cùng nhiều phương pháp khác tôi đều được các y, bác sĩ của khoa hướng dẫn điều trị nhiệt tình, chu đáo. Hơn nữa, thái độ thân thiện của mỗi y, bác sĩ làm người bệnh cảm thấy rất thoải mái, yên tâm điều trị và sức khỏe của tôi cũng tốt hơn. 

Lời nói cảm ơn từ bệnh nhân, là phần thưởng lớn nhất đối với đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa và là niềm động viên, khích lệ để cho đội ngũ nhân viên y tế thực hiện ngày một tốt hơn, tận tâm, nhiệt huyết hơn với công việc “trị bệnh cứu người”, phấn đấu làm theo lời Bác dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”!.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa: “Trao chất lượng – nhận niềm tin” .