Đời sống

Những 'bóng hồng' công an góp phần bình yên cho cơ sở

Thanh Phương 04/03/2024 - 13:11

Với tinh thần, trách nhiệm và cách làm riêng, nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa đã xung phong về làm công an xã, trực tiếp xuống thôn, bản, ăn ở cùng Nhân dân. Phát huy bản lĩnh người phụ nữ “Trung hậu đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà”, những “bóng hồng” công an đã góp phần mang lại bình yên cho cơ sở.

Cán Khê (Như Thanh, Thanh Hóa) là xã miền núi có diện tích rộng, dân số đông, là địa bàn giáp ranh và là một trong những xã trọng điểm phức tạp về an ninh, trật tự. Công an xã Cán Khê có 8 cán bộ, chiến sĩ, trong đó Trung úy Phạm Thị Thanh là nữ chiến sĩ duy nhất.

caxath.jpg
Trung úy Phạm Thị Thanh tích cực bám, nắm địa bàn để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật

Trung úy Thanh (sinh năm 1997) là người dân tộc Mường, dù gia đình khó khăn nhưng ngay từ nhỏ, kết quả học tập của cô bé Phạm Thị Thanh luôn khiến bố mẹ và người dân trong làng nể phục. Với sự nỗ lực không ngừng, năm 2016, Phạm Thị Thanh là nữ sinh duy nhất của huyện Như Thanh thi đỗ vào Học viện An ninh Nhân dân.

Năm 2020, Phạm Thị Thanh ra trường, về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy huyện Như Thanh. Đến tháng 4/2023, nữ chiến sĩ Phạm Thị Thanh tình nguyện viết đơn xin về công tác tại Công an xã Cán Khê.

Tại địa phương, Trung úy Phạm Thị Thanh phụ trách lĩnh vực an ninh, xây dựng phong trào và tham mưu tổng hợp. Công việc dù bộn bề nhưng Phạm Thị Thanh luôn nhiệt tình với công việc, giữ thái độ đúng mực với người dân, lắng nghe ý kiến người dân về những vấn đề liên quan để kịp thời xử lý. Và dù về Công an xã Cán Khê công tác chưa đầy một năm, song Trung úy Phạm Thị Thanh đã thực sự “ghi điểm” trong lòng người dân, nhất là trong lĩnh vực an ninh và quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương.

Trung úy Phạm Thị Thanh chia sẻ: “4 năm trong Học viện An ninh Nhân dân, rồi có thời gian công tác ở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy đã tôi rèn cho tôi thêm bản lĩnh trước các đối tượng tội phạm. Nhưng khi về công tác tại công an cấp cơ sở, bên cạnh bản lĩnh thì đòi hỏi người chiến sĩ công an cần có sự mềm dẻo, gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của người dân nhiều hơn, từ đó tạo mối liên hệ gắn bó thân thiết với quần chúng Nhân dân trên địa bàn”.

Phó trưởng Công an huyện Như Thanh Trương Văn Quỳnh đánh giá: “Nữ chiến sĩ Phạm Thị Thanh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ thường xuyên ốm đau. Tuy nhiên, khi đồng chí Thanh về công tác tại Công an huyện Như Thanh đã thể hiện tinh thần nhiệt tình, năng nổ không ngại khó khăn, vất vả, ham học hỏi, được đồng chí, đồng đội quý mến. Khi tiếp xúc với người dân luôn thể hiện tác phong của người công an Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ. Trung úy Phạm Thị Thanh là 1 trong 7 nữ cán bộ, chiến sĩ hiện công tác tại công an cấp cơ sở trên địa bàn huyện Như Thanh”.

Một “bóng hồng” khác của lực lượng công an được dân yêu, dân quý là Thiếu tá Phạm Lê Anh, Phó trưởng Công an xã Vạn Thiện (Nông Cống). Chị là người luôn luôn lắng nghe, quan tâm, chia sẻ, giải quyết kịp thời những gì người dân cần.

phamleanh.jpg
Thiếu tá Phạm Lê Anh lắng nghe, chia sẻ, tận tình với người dân

Thiếu tá Phạm Lê Anh chia sẻ: “Tính đến nay, tôi đã có 13 năm công tác trong ngành, trong đó có 4 năm gắn bó với xã Vạn Thiện. Trước đây khi còn công tác ở huyện, tôi chủ yếu phụ trách về quản lý hành chính, làm việc nhiều tại trụ sở cơ quan. Nhưng khi xuống xã, công việc có nhiều điều chỉnh. Phải thường xuyên xuống với dân, gần gũi, lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, có như vậy mình với nắm bắt được tâm tư, vấn đề của người dân.

Trên địa bàn xã Vạn Thiện thường xảy ra các vấn đề về tranh chấp đất đai, lấn chiếm lòng lề đường nên công an xã phải thường xuyên có mặt để tuyên truyền, hòa giải và giải quyết. Phương châm làm việc của tôi là khéo léo tuyên truyền, động viên người dân hòa giải, không để xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp kéo dài. Từ đó đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”.

“Là một chiến sĩ Công an nhân dân nhưng cũng đồng thời là một người mẹ, chồng lại công tác xa nhà, Thiếu tá Phạm Lê Anh luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng chí và người dân tin tưởng, quý mến. Nhiều năm liên tục, đồng chí Phạm Lê Anh đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua”, Đại úy Lê Viết Khánh, Trưởng Công an xã Vạn Thiện đánh giá.

Được biết, số lượng nữ công an đang công tác tại tuyến xã, phường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chiếm 12,62%. Trong đó, Thiếu tá Phạm Lê Anh, Trung úy Phạm Thị Thanh chỉ là hai trong số nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân cấp cơ sở được người dân quý mến, tin tưởng. Từ đó đã góp phần tạo được bình yên từ cơ sở, người dân yên tâm phát triển, kinh tế xã hội làm giàu cho gia đình, quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những 'bóng hồng' công an góp phần bình yên cho cơ sở