Đời sống

Nhu cầu tuyển dụng dịp Tết tăng cao

N.T.D 31/01/2024 - 11:16

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, dự báo thị trường lao động quý I/2024 trên địa bàn TP.Hà Nội, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khoảng từ 100.000 - 120.000 chỉ tiêu.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần nhưng thị trường lao động trên địa bàn Thành phố vẫn đang rất sôi động.

Đặc biệt, những phiên giao dịch việc làm đầu năm 2024 luôn thu hút các doanh nghiệp đến tham gia tuyển dụng để phục vụ cho sản xuất kinh doanh sau Tết.

Trong thời gian vừa qua, do tình hình an ninh chính trị nhiều nơi trên thế giới bất ổn, giá nguyên liệu, nhiên liệu, khí đốt tăng cao, lãi suất vay vốn trong nước cao dẫn đến không ít doanh nghiệp dệt may, da giày, điện tử, điện - điện tử gặp khó khăn do sụt giảm đơn hàng ở các thị trường lớn.

Nhưng nhờ tăng cường các giải pháp phát triển thị trường lao động, từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, các doanh nghiệp dệt may, da giày, điện - điện tử đang có nhu cầu tuyển dụng tăng trở lại.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết, thị trường việc làm đầu năm 2024 tiếp tục phục hồi. Điều đó cho thấy, chính sách của Chính phủ, của UBND TP. Hà Nội hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động nên hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty đang dần đi vào ổn định và có thêm nhiều đơn hàng, việc làm.

"Chúng tôi thấy, hoạt động của thị trường lao động tương đối sôi động. Hy vọng Chính phủ, TP.Hà Nội tiếp tục có sự hỗ trợ thì tình hình sẽ từng bước khởi sắc hơn, tích cực hơn. Qua đó, doanh nghiệp đăng ký nhu cầu tuyển dụng số chỉ tiêu lớn hơn, các hoạt động sản xuất kinh doanh nhiều hơn để kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô phát triển ngày một tốt hơn", ông Vũ Quang Thành chia sẻ.

Thời điểm này là cuối năm âm lịch và vẫn là đầu năm dương lịch 2024. Theo truyền thống, sau khi ăn Tết Nguyên đán, tất cả mọi hoạt động tiếp tục sôi động trở lại, đặc biệt là liên quan đến thị trường lao động.

Vì thế, trong tháng 1 và đầu tháng 2/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thực hiện các phiên giao dịch việc làm hàng ngày, lưu động, trực tuyến, chuyên đề để chia sẻ, trao đổi thông tin về thị trường lao động. Đặc biệt là kết nối người lao động tới doanh nghiệp để đảm bảo có công ăn việc làm dịp Tết Nguyên đán 2024 và sau đó.

Cũng theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành, nếu người lao động gặp tình huống mất việc làm thì có thể đến phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại Sàn Giao dịch việc làm Trung tâm tại số 215 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc 14 Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh ở 14 quận, huyện trên địa bàn Thành phố để được hỗ trợ miễn phí tìm kiếm vị trí công việc phù hợp.

Trung tâm cũng cố gắng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp để họ tuyển được những lao động như mong muốn phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu tuyển dụng dịp Tết tăng cao