Nhộn nhịp đêm Noel

Kim Sáng| 25/12/2021 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 24/12, nhiều người dân trên địa bàn TPHCM đổ về các giáo xứ lớn trên địa bàn Quận 8 để vui Noel. Hầu hết người dân đều chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn.

Hơn 18h tối 24/12, đông đảo người dân trên địa bàn TPHCM đổ về xóm đạo Phạm Thế Hiển, Quận 8 vui Giáng sinh. Do người dân ra đường vào giờ tan tầm nên nhiều tuyến đường xung quanh xóm đạo ùn tắc, lực lượng công an, CSGT phải túc trực để điều phối giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

1-4-.jpg

Nhà thờ Đức Bà, Quận 1 trang trí đơn giản trong dịp Noel

Năm nay, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng người đến tham quan không bằng mọi năm, đa phần người dân đều chú trọng đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện quy định phòng dịch. Tại các nhà thờ, cơ sở tôn giáo khác trên địa bàn Thành phố, việc trang trí Noel cũng hạn chế để tiết kiệm chi phí và tưởng niệm những người đã mất vì dịch Covid-19

3-2-.jpg

Dòng người đổ về xóm đạo Phạm Thế Hiển, Quận 8 vui Noel

Ghi nhận của phóng viên, không khí tại xóm đạo không nhộn nhịp bằng các năm nhưng hầu hết người dân đều vui mừng, nhiều người cầu nguyện dịch bệnh nhanh chóng qua đi để đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

4-1-.jpg

Các em nhỏ tạo dáng chụp hình bên hang đá

Chị Bạch Thị Mỹ Hằng (ngụ Quận 8) đưa 2 con đến xóm đạo tham quan, chụp hình Noel. “Năm nay thấy mọi thứ bình thường, không nhộn nhịp như các năm trước. Nhà mình thì không theo đạo Thiên Chúa nhưng mỗi năm đều đến đây vui chơi, chụp hình. Mùa dịch nên cả mấy mẹ con đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn”, chị Hằng chia sẻ.

5.jpg

Một em nhỏ háo hức trong đêm Noel

Chị Trương Thị Tuyết Anh (ngụ Quận 6) cùng các thành viên trong gia đình có mặt từ sớm tại xóm đạo để vui Giáng sinh. “Mọi năm thấy trang hoàng lộng lẫy nhưng nay mọi thứ đều hạn chế nhưng vẫn có không khí Noel”, chị Tuyết Anh nói.

6.jpg

Ngoài xóm đạo Phạm Thế Hiển, người dân còn đến các xóm đạo trên trên địa bàn quận Tân Phú, Gò Vấp, Thủ Đức hay nhiều địa điểm công cộng như nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, trung tâm Diamond Plaza… để vui Noel.

7.jpg
9.jpg
10.jpg
12.jpg
13.jpg

Chiến sĩ CSGT căng mình điều phối giao thông trên đường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp đêm Noel