Nhóm điều tra dịch Covid-19 của WHO đến Trung Quốc

Bạch Dương| 17/02/2020 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 17/2 cho biết, nhóm chuyên gia nghiên cứu quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về điều tra bùng phát dịch Covid-19 đã đến Trung Quốc, Sputnik đưa tin.

Ông Cảnh Sảng (Geng Shuang) - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trong một cuộc họp ngắn đã cho biết: “Theo thông tin của tôi, nhóm điều tra của WHO và Trung Quốc về việc bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra (Covid-19) đã đến Bắc Kinh và đã bắt đầu làm việc”.

Nhóm điều tra dịch Covid-19 của WHO đến Trung Quốc

Nhóm điều tra dịch Covid-19 của WHO đến Trung Quốc. Ảnh minh họa: Reuters

Ông Cảnh nói: “Nhóm này cũng bao gồm các chuyên gia Mỹ, họ sẽ tiến hành kiểm tra tại Bắc Kinh, cũng như ở các tỉnh Quảng Đông và Tứ Xuyên”.

Hôm 14/2, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhan Ghebreyesus cho hay rằng nhóm chuyên gia của WHO sẽ bao gồm 24 người gồm chuyên gia Trung Quốc và nước ngoài.

Trước đó, một nhóm chuyên gia tiên phong của WHO do ông Bruce Aylward, bác sỹ nhiều kinh nghiệm trong các trường hợp khẩn cấp về y tế cộng đồng, dẫn đầu đã đến Trung Quốc.

Vào cuối tháng 12/2019, Chính phủ Trung Quốc đã thông báo về một đợt bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguồn gốc ở Vũ Hán. Các chuyên gia đã sơ bộ xác định rằng tác nhân gây bệnh là một loại virus Corona chủng mới (2019-nCoV), và sau đó được WHO gọi bằng tên chính thức là Covid-19.

Theo thông tin mới cập nhật ngày 17/2, số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đã lên đến con số 70.548 người, trong đó 1.770 người đã chết, 10.844 người được chữa khỏi và đã xuất viện.

Riêng tại Hồng Kông phát hiện 57 người mắc bệnh (trong đó có 1 người tử vong, 2 người khỏi bệnh), Ma Cao có 10 trường hợp lây nhiễm (5 người đã xuất viện), Đài Loan có 20 người nhiễm (trong đó 1 người chết và 2 người đã khỏi bệnh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm điều tra dịch Covid-19 của WHO đến Trung Quốc