Nhóm chứng khoán tăng điểm phiên đầu tuần

Đức Dũng| 29/09/2014 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần ngày 29/9, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm điểm và để mất mốc 600 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index đã tăng nhẹ.

Nhóm chứng khoán tăng điểm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.

Hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch bên sàn Hose đều giảm điểm khá mạnh như BVH giảm 400 đồng/cổ phiếu, GAS, VNM và MSN giảm 1.000 đồng/cổ phiếu; VIC đã giảm 3.000 đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó, nhóm dầu khí và bất động sản cũng đã giảm điểm mạnh như: PVD, PXS, PVT, FLC... giảm từ 200 - 1.600 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, SSI đã tăng 1.500 đồng/cổ phiếu.

Trái lại, bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index được hỗ trợ bởi nhóm cổ phiếu chứng khoán đã tăng nhẹ trong phiên. Theo nhiều ý kiến nhà đầu tư, nhóm chứng khoán tăng điểm nhờ vào thông tin ngân hàng ANZ quyết định thoái vốn toàn bộ khỏi SSI với hơn 61 triệu cổ phiếu. Điều này đã tạo sức lan tỏa lên nhóm cổ phiếu chứng khoán BVS, IVS, KLS, VND, SHS, đều đã tăng 100-200 đồng/cổ phiếu.

Chốt phiên giao dịch, VN-Index giảm 5,2 điểm xuống còn 599,78 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 127,4 triệu đơn vị, tương đương hơn 2.756 tỷ đồng. Toàn sàn có 85 mã tăng giá, 124 mã giảm giá và 67 mã không đổi.

Trong khi đó, HNX-Index đã có sự hồi phục nhẹ, tăng 0,01 điểm, giữ mức 88,57 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt hơn 59,5 triệu đơn vị, tương đương 891 tỷ đồng. Toàn sàn có 109 mã tăng giá, 98 mã giảm giá và 157 mã đứng tham chiếu.

Tại sàn Chứng khoán ngân hàng ACB, các nhà đầu tư đều khá thận trọng về xu hướng của thị trường trong tuần. Tuy nhiên, xét về trung và dài hạn, thị trường đươc các công ty chứng khoán đánh giá khá tích cực trong quý IV.

Theo ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc khối tư vấn chăm sóc khách hàng Công ty Chứng khoán IRS, với diễn biến và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư hiện nay, thị trường sẽ khó được đợt sóng mạnh để bứt phá ở hai sàn. Các nhóm ngành sẽ liên tục có sự phân hóa mạnh mà không tập trung vào một nhóm cổ phiếu cụ thể nào. Tuy nhiên, về trung hạn, vào cuối năm, nhà đầu tư có thể mua vào tích lũy ở các nhóm ngành chứng khoán, bất động sản, xây dựng...

Ông Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Công ty Chứng khoán Alpha cho rằng, lực bán khá mạnh khiến sàn Hose chìm trong sắc đỏ và khiến VN-Index giảm. Duy chỉ có nhóm chứng khoán nhờ thông tin ANZ thoái vốn toàn bộ khỏi SSI đã giúp SSI tăng điểm và nhiều mã chứng khoán bên HNX tăng điểm; kéo chỉ số HNX-Index tăng nhẹ. Trong ngắn hạn, với tâm lý nhà đầu tư và việc thiếu các thông tin hỗ trợ như hiện nay, thị trường sẽ khó vượt lên mốc 605 - 610 điểm. Nhưng về trung và dài hạn, ở thời điểm quý IV cuối năm, thị trường sẽ có diễn biến tích cực hơn nhờ vào việc có nhiều thông tin hỗ trợ, các báo cáo tổng kết..., đủ để tạo ra đợt sóng mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm chứng khoán tăng điểm phiên đầu tuần