Cà Mau: Cho thôi việc kế toán chiếm dụng hơn 180 triệu đồng

Tuyến Trang| 28/08/2015 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm 2009 đến khi bị phát hiện (2014), vị kế toán này đã chiếm dụng tiền ngân sách lên đến trên 180 triệu đồng.

Sáng ngày 28/8, nguồn tin từ UBND thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, đã thống nhất cho thôi việc đối với ông Trần Minh Vương (kế toán của thị trấn Thới Bình) về hành vi chiếm dụng tiền ngân sách.

Như đã thông tin, thời gian qua, dư luận địa phương rất bất bình về việc nhiều cán bộ của thị trấn Thới Bình, đã có dấu hiệu sai phạm trong sử dụng tiền ngân sách, trong đó có dấu hiệu chiếm dụng nhưng chỉ bị đề nghị xử lý nhẹ.

Cụ thể, từ năm 2009 đến năm 2014, ông Trần Minh Vương bằng nhiều cách làm khác nhau như: Lên phiếu chi cao hơn chứng từ gốc, ra phiếu thu nhưng không đăng nộp…, để chiếm dụng 180 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều cán bộ chủ chốt như: Ông Nguyễn Quốc Toản (nguyên Chủ tịch UBND thị trấn), ông Nguyễn Thanh Nguyễn (nguyên Phó Chủ tịch UBND), Nguyễn Khắc Quyền (Phó công an thị trấn)…, đều có dấu sai phạm trong sử dụng tiền ngân sách, trong đó ông Toản còn đương nhiệm chủ tịch UBND, đồng thời là chủ tài khoản.

Thế nhưng, sau khi phát hiện, ông Trần Văn Dũng (Chủ tịch UBND huyện Thới Bình) chỉ đề nghị “kiểm điểm rút kinh nghiệm”, đã gây bức xúc đối với nhiều người dân và cán bộ địa phương. Dư luận cho rằng, chỉ vài triệu đồng đã bị xử lý hình sự, trong khi đó ông Vương đã chiếm dụng đến 180 triệu đồng mà chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm là không thuyết phục.

Trước đây, lý giải về việc này, ông Trần Văn Dũng cho rằng: “Vẫn chưa xem xét trách nhiệm hình sự, do chỉ mới mời lên làm việc thì cán bộ làm sai đã tự khắc phục hậu quả”.

Sau khi báo Công lý đăng bài viết “Chiếm dụng trên 180 triệu đồng vẫn không bị xử lý hình sự”, UBND thị trấn Thới Bình mới họp Hội đồng kỷ luật và thống nhất cho thôi việc đối với ông Vương.

Mới đây, khi trả lời phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình - ông Trần Văn Dũng cho biết, đã chỉ đạo chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra Công an huyện Thới Bình đề nghị xử lý theo thẩm quyền.

Trong khi đó, một nguồn tin đáng tin cậy từ Công an huyện Thới Bình cho biết, do hồ sơ không đầy đủ nên đã được chuyển về Thanh tra huyện tiếp tục thanh tra bổ sung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Cho thôi việc kế toán chiếm dụng hơn 180 triệu đồng