Giáo dục

Nhiều ý tưởng hay trong ngày hội khởi nghiệp tại Trường Đại học Hồng Đức

Thành Phan 08/09/2024 - 16:40

Ngày 8/9, Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) đã tổ chức Hội nghị Kết nối và tổng kết các kết quả nổi bật trong quá trình thực hiện các nội dung của đề án 844.

Hội nghị Kết nối với các vườn ươm, làng đổi mới sáng tạo, startup, SME, Hợp tác xã, làng nghề trên cả nước và tổng kết các kết quả nổi bật trong quá trình thực hiện các nội dung của nhiệm vụ - Thuộc nhiệm vụ 844, có sự tham dự của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong nước và quốc tế từ các vườn ươm, các làng ĐMST, các Hiệp hội, các cơ quan trung ương, các địa phương, các Sở, Ban ngành cấp tỉnh.

hongduc2.jpg
PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị lần này cũng thu hút hàng trăm các nhà khoa học, các nhà quản lý đến từ các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, các tổ chức đoàn thể các cấp, các thầy cô giáo từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt là sự tham gia của gần 300 sinh viên của Trường Đại học Hồng Đức.

Tại hội nghị, các chuyên gia trong và ngoài nước đã trình bày 6 chuyên đề về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái và các công cụ, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Đây là những bài tham luận có nội dung chuyên môn sâu, rất thiết thực, bổ ích, để Trường Đại học Hồng Đức có thể vận dụng vào thực tế của Nhà trường. Cũng như các doanh nghiệp, chủ thể khởi nghiệp và các em học sinh, sinh viên tham dự Hội nghị.

hongduc3.jpg
Các đại biểu tham gia Hội nghị

Thực hiện nội dung Hợp đồng số 11/2023/HĐ-DDA844 ngày 10/3/2023 giữa Trường Đại học Hồng Đức với Văn phòng các Chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia và Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ về việc thực hiện nhiệm vụ “Hỗ trợ phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại bộ, ngành, địa phương, Tổ chức có tiềm năng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”- thuộc đề án 844.

Thời gian qua Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức thành công hai khóa đào tạo chuyên sâu về “Khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Khóa đào tạo thu hút sự tham gia của nhiều đối tượng, bao gồm cán bộ cơ hữu của Trung tâm, đội ngũ giảng viên nguồn về giảng dạy, cố vấn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức và đại diện các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cùng với đó, Triển lãm Techfest Đổi mới sáng tạo mở để các doanh nghiệp/startup kết nối, trưng bày, giới thiệu công nghệ/sản phầm/dịch vụ và mô hình kinh doanh ĐMST đến các khách hàng, các cơ quan quản lý trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế và trên 10 startup đến từ các địa phương trên cả nước.

hongdic1.jpg
Các đơn vị tham gia Triển lãm trưng bày, giới thiệu công nghệ/sản phầm/dịch vụ và mô hình kinh doanh ĐMST.

Triển lãm với sự tham gia của hơn 40 gian hàng, đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội Nữ Doanh nhân tỉnh Thanh Hóa, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thanh Hóa, các Trung tâm đổi mới sáng tạo, trên 10 startup đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An và Thừa Thiên Huế, một nhà đầu tư quốc tế và một startup quốc tế đến từ Singapore, cùng với các vườn ươm, làng đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp, hợp tác xã và làng nghề.

Trong khuôn khổ chương trình, cũng đã diễn ra ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hồng Đức với các đối tác: Hiệp hội Nữ Doanh nhân tỉnh Thanh Hóa; Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa; Ký kết biên bản làm việc với UnravelX Private Limited; Ký kết hợp tác với Công ty TNHH 3G Cộng; Ký kết hợp tác với Công ty CP Thiết bị Giáo dục Hồng Đức.

Và Trường Đại học Hồng Đức cũng tổ chức giới thiệu và phát động Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo về Chuyển đổi số trong thích ứng biến đổi khí hậu” năm 2024.

Hội nghị lần này, không chỉ là dịp để trao đổi về những thành công, thách thức và cơ hội phía trước, mà còn là cơ hội để mở ra những hợp tác chiến lược mới, giúp các vườn ươm, làng ĐMST, startup, SME, Hợp tác xã, làng nghề cùng tiến xa hơn trên con đường khởi nghiệp ĐMST. Cùng góp phần tạo nên những sáng kiến, những đổi mới sáng tạo đột phá và mang lại những giá trị bền vững cho các doanh nghiệp, cho Nhà trường và cho toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ý tưởng hay trong ngày hội khởi nghiệp tại Trường Đại học Hồng Đức