Nhiều tỉnh thành vượt chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện

Minh Anh| 20/12/2020 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến ngày 5/12, BHXH ở nhiều tỉnh thành đã vượt chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện. Nổi bật là BHXH tỉnh Trà Vinh đã vận động được 12.600 người tham gia BHXH tự nguyện- vượt so với chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao.

Theo bà Nguyễn Thị Đan Thương- Phó Giám đốc BHXH tỉnh, trong thời gian qua, BHXH Trà Vinh luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự ủng hộ, hỗ trợ của các ban ngành, địa phương trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, trong đó có chính sách BHXH tự nguyện.

Chính vì vậy, tính đến ngày 5/12, BHXH tỉnh đã phát triển vận động được 12.600 người tham gia, vượt 16 người so với chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao. Đồng thời, BHXH tỉnh còn vận động được 975.150 người tham gia BHYT (đạt 99,98% kế hoạch năm do UBND tỉnh giao và đạt tỷ lệ bao phủ 96,63% dân số của tỉnh).

tam4.jpg
BHXH tỉnh Trà Vinh đã vượt chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện.

Bà Thương cũng cho biết, để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm- khi nhận được chỉ tiêu do BHXH Việt Nam giao, BHXH tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra đúng theo yêu cầu của Ngành.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú nên đã tạo chuyển biến tích cực trong xã hội, giúp người dân hiểu rõ mục tiêu, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, nhất là chính sách BHXH tự nguyện.

Bên cạnh đó, các CCVC của BHXH tỉnh Trà Vinh còn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, trở thành cầu nối để các DN, các hội, đoàn thể, tổ chức thiện nguyện đóng góp, hỗ trợ tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng thời, phát huy tối đa sự phối hợp giữa BHXH tỉnh, BHXH các huyện với UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, đoàn thể trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đáng chú ý, các CCVC của BHXH tỉnh cùng với đội ngũ nhân viên đại lý thu xã, phường, thị trấn còn thường xuyên tổ chức các hội nghị tuyên truyền, tập huấn về chính sách BHXH tự nguyện cho các trưởng ấp, trưởng khóm; phối hợp với các tổ tuyên truyền, các trưởng ấp, trưởng khóm và nhân viên đại lý thu chia thành từng nhóm nhỏ (mỗi nhóm 3-4 người), linh hoạt bố trí thời điểm thích hợp để trực tiếp đến tận nhà người dân phát tài liệu và tuyên truyền, vận động bà con tham gia BHXH tự nguyện.

Ngoài ra, tích cực, chủ động vận động thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo…, qua đó giúp người dân dễ dàng nắm bắt được đầy đủ vai trò, ý nghĩa và các quy định của chính sách, chủ động đăng ký tham gia.

Nhấn mạnh những khó khăn mà BHXH tỉnh đang phải đối mặt, bà Thương cho rằng, BHXH tỉnh Trà Vinh luôn xác định “trong những thời điểm khó khăn nhất luôn cần nỗ lực trên 100% sức lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Vì thế, trong những ngày còn lại của năm 2020, Ban Giám đốc BHXH tỉnh cùng với toàn thể CCVC đã hạ quyết tâm tập trung toàn lực hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, trong đó có việc hoàn thành chỉ tiêu phát triển thêm 1.500 người tham gia BHXH tự nguyện được BHXH Việt Nam giao bổ sung.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh thành vượt chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện