Nhiều tỉnh tái lập chốt kiểm soát, tăng cấp độ phòng dịch

Minh Anh| 07/11/2021 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tăng nhanh, nhất là ca bệnh trong cộng đồng nên các tỉnh Bình Thuận, Sóc Trăng cho tái lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch. Còn tại Bình Phước, An Giang, Bạc Liêu nâng cấp độ phòng dịch do ca mắc trong cộng đồng tăng cao.

Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cho biết những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tăng nhanh, nhất là ca bệnh trong cộng đồng.

Theo thông tin từ Sở y tế tỉnh, ngày 3-5/11, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn được ghi nhận là 357 trường hợp. Riêng sáng 6/11, Phan Thiết có 103 ca nghi mắc.

ca.jpg
Nhiều tỉnh thành đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tăng nhanh, nhất là ca bệnh trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã quyết định từ 0h ngày 8/11, thành phố áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 4 (vùng đỏ). Từ 0h ngày 7/11, tái thành lập chốt kiểm soát dịch đặt ở các cửa ngõ thành phố.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu người dân hạn chế ra đường. Tỉnh này cũng tái lập 3 chốt kiểm soát ở cửa ngõ giáp Bạc Liêu là quốc lộ 1, đường Quản Lộ - Phụng Hiệp và Nam Sông Hậu.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước quyết định từ 0h ngày 6/11, TP Đồng Xoài, thị xã Phước Long và huyện Chơn Thành dừng phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang về.

Động thái trên được đưa ra sau khi ở 3 địa phương trên xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có nhiều trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Tỉnh Hậu Giang cũng quyết định từ 0h ngày 6/11, người dân không được ra khỏi nhà kể từ 21h đến 4h hôm sau. Tỉnh này cũng quyết định tạm dừng các dịch vụ ăn uống tại chỗ và chỉ được bán mang về.

chotd.jpg
Bình Thuận, Sóc Trăng cho tái lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch. (Ảnh minh hoạ)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tỉnh Bình Phước, Khánh Hòa, An Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu yêu cầu quản lý chặt người về, đến từ các địa phương khác.

Trong đó, tỉnh Bình Phước yêu cầu người đến, về địa phương từ vùng dịch cấp độ 2, 3 thuộc TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh tái lập chốt kiểm soát, tăng cấp độ phòng dịch