Văn hóa - Du lịch

Nhiều hoạt động tại Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc

Trang Vân 08/08/2023 - 20:44

Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh Lần thứ IV; Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (gọi tắt là Tuần VHTT) được tổ chức tại huyện Tiên Yên, Quảng Ninh với chủ đề: “Tiên Yên - Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc Quảng Ninh” sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến hết ngày 27/8/2023.

quangninh18.8.png
 Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ I

Với quy mô cấp vùng mở rộng, ngoài sự tham gia của các huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Tuần VHTT còn có sự tham gia của huyện Đình Lập, Cao lộc, TP Lạng Sơn thuộc tỉnh Lạng Sơn, huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang.

Trong Tuần VHTT sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú: Hội thi Vua gà Tiên Yên năm 2023; Hội thi chế biến ẩm thực gà Tiên Yên và Liên hoan ẩm thực đường phố huyện Tiên Yên; Lễ hội nghệ thuật đường phố; Hội chợ OCOP kết hợp thương mại; Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; Hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; Đua thuyền truyền thống huyện Tiên Yên; các hoạt động phố đi bộ gắn với Tuần VHTT, các hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn huyện Tiên Yên.

quangninh28.8.jpg
 Phố đi bộ Tiên Yên luôn tấp nập du khách vào mỗi tối thứ 7 hằng tuần

Điểm mới là năm nay một số hoạt động sẽ được tổ chức tại các xã có đông đồng bào dân tộc sinh sống: Hội thi Vua gà huyện Tiên Yên năm 2023 tổ chức tại Làng Văn hóa dân tộc Tày thôn Đồng Đình, xã Phong Dụ vào ngày 19/8/2023; Hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại Trung tâm Văn hóa dân tộc Sán Chỉ, xã Đại Dực. Đặc biệt tại phố đi bộ với Hội thi chế biến ẩm thực gà Tiên Yên và Liên hoan ẩm thực đường phố, Lễ hội nghệ thuật đường phố sẽ giới thiệu, quảng bá đến nhân dân và du khách những hình ảnh, sản phẩm, món ăn đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Tiên Yên và phố đi bộ Tiên Yên với chủ đề: Hồn Xưa, Nét Cũ, Tiên Yên Phố.

quangninh8.8.jpg
 Ông Phạm Văn Hoài – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên thông tin về chương trình khai mạc Tuần VHTT tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ.

Chương trình khai mạc Tuần VHTT sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00’ ngày 25/8/2023 trên sóng QTV1 và fanpage QMG - Tin tức Quảng Ninh 24/7 của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh. Phần trình diễn nghệ thuật có sự tham gia của gần 700 diễn viên đến từ các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh, các ca sỹ đến từ Trung ương và tỉnh Quảng Ninh.

quangninh18.8.jpg
Lễ rước dâu của người Dao sẽ được tái hiện tại lễ hội đường phố - một trong những hoạt động nằm trong Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh năm 2023

Tuần VHTT là một trong các sự kiện hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023). Qua đó bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc, tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa các dân tộc; tôn vinh những giá trị văn hóa, thể thao tốt đẹp của các dân tộc trong và ngoài tỉnh. Đồng thời giới thiệu, quảng bá những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các địa phương tới du khách góp phần xây dựng thương hiệu, thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm; tăng cường sự đoàn kết chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với các địa phương trong và ngoài tỉnh, kích cầu du lịch, thúc đẩy cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tại Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc