Tin địa phương

Nhiều hoạt động hấp dẫn mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà

Văn Hà 26/02/2024 - 21:35

Chiều 26/2, UBND huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đã tổ chức buổi gặp mặt, cung cấp thông tin về việc triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện 24/3/1994 – 24/3/2024.

Theo đó, trong dịp kỷ niệm 30 năm này, huyện Đăk Hà sẽ tổ chức nhiều hoạt động động độc đáo, trong đó chuỗi sự kiện “Đăk Hà ngày mùa” dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/3/2024.

Sự kiện này sẽ tái hiện không gian “phiên chợ ngày mùa”, trình diễn thời trang thổ cẩm, tái hiện nghề dệt thổ cẩm và đan lát truyền thống; trưng bày sản phẩm nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà.

img_20240226_200703.jpg
Gấp rút chuẩn bị cho Lễ hội "Đăk Hà ngày mùa".

Du khách tới đây vào dịp này cũng sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc, giao lưu cồng chiêng, điệu múa xoan và các nhạc cụ truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số bản địa.

Bên cạnh đó, huyện Đăk Hà cũng sẽ tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch huyện Đăk Hà năm 2024, trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nghề truyền thống của huyện Đăk Hà; tổ chức xúc tiến du lịch, giới thiệu các điểm đến đặc sắc của huyện Đăk Hà.

Ông Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà cho biết, huyện Đăk Hà có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa khi chỉ cách trung tâm tỉnh Kon Tum chừng 20km, có điều kiện đất đai, khí hậu tự nhiên thuận lợi, có Quốc lộ 14 chạy qua… Đặc biệt, huyện có cánh rừng đặc dụng Đắk Uy diện tích trên 500ha với quần thể cây gỗ trắc quý hiếm bậc nhất cả nước.

screenshot_20240226_200512.jpg
Ông Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà thông tin về những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện.

Trong những năm qua, tận dụng những ưu thế hiện có, huyện Đăk Hà đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong công cuộc phát triển kinh tế, xây dựng văn hóa và nhận được nhiều huân chương, danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Theo đề án Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Đắk Hà đã được phê duyệt là một trong những địa phương thuộc vùng liên huyện phía Nam tỉnh Kon Tum. Đây vùng phát triển năng động, giữ vai trò quan trọng hàng đầu đối với phát triển kinh tế của tỉnh; đồng thời cũng là vùng có đầu mối giao thông quan trọng, với nhiều phương thức vận tải, có hệ thống kết cấu hạ tầng đang từng bước được đầu tư đồng bộ, hiện đại, nguồn nhân lực phát triển năng động, có trình độ cao, đóng góp lớn vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh với quốc gia; định hướng phát triển chính của vùng là phát triển đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm nông nghiệp, dịch vụ, công nghiệp, đô thị và nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà