Bạn đọc

Nhếch nhác công viên Tuổi trẻ Thủ đô và những sai phạm kéo dài

Văn Hoàng – Văn Toàn 30/03/2023 - 11:00

Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được đầu tư hơn 280 tỷ đồng. Sau 20 năm đi vào hoạt động hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, đồng thời có một số sai phạm tồn tại nhiều năm nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

anh-1(2).jpg
Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) từng là 1 trong 9 công trình trọng điểm của Hà Nội. Công trình có tổng diện tích mặt bằng hơn 26,4 ha, do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Dịch vụ Tuổi trẻ Hà Nội xây dựng từ năm 2002.
anh-2(1).jpg
Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành “lá phổi xanh” của thành phố. Nhưng 20 năm qua vẫn ngổn ngang; hàng quán, trung tâm tiệc cưới, quán café, quán nhậu…mọc lên trên đất dự án.
anh-3.jpg
Từng được đầu tư hơn 280 tỷ đồng với các hạng mục khu vui chơi giải trí, hệ thống ống trượt, máng trượt nước, vòng đu quay khổng lồ... Tuy nhiên đến nay đã bỏ hoang, gỉ sét do không được duy tu, bảo dưỡng.
anh-4.jpg
Theo ghi nhận, hiện tại nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng.
anh-5.jpg
Hệ thống đu quay cũ nát
anh-6.jpg
Các lối lên đều được rào bằng dây thép gai vì bên trên xuống cấp gây nguy hiểm.
anh-8.jpg
hvt_5697.jpg
Nhiều lối đi trong công viên bị xuống cấp, nứt nẻ, nhếch nhác.
anh-9.jpg
Nhiều quán nhậu, trung tâm sự kiện, tiệc cưới,... mọc lên. Có đến 17 trường hợp tái lấn chiếm, 3 điểm trông giữ xe ngày và đêm.
hvt_5722.jpg
anh-10.jpg
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, dự án công viên này có 14 hạng mục công trình sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng như: các nhà hàng, bể bơi, nhà đa năng, sân tennis...
anh-11.jpg
Liên quan đến các hạng mục công trình vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lê Hoàng Đức, Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết, đến nay đã có 7 quyết định cưỡng chế được ban hành, trong đó UBND quận Hai Bà Trưng ban hành 5 quyết định với các hạng mục công trình vi phạm gồm: Cung Xuân, Cung Đình, nhà nổi ven hồ, Trung tâm hợp tác quốc tế, trụ sở công ty. UBND phường Thanh Nhàn ban hành 2 quyết định đối với dịch vụ sân bóng, sân tenis mái che.

Đầu tháng 3/2023,  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu quận Hai Bà Trưng trực tiếp, kiên quyết xử lý các công trình vi phạm bên trong công viên để tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị quyết tâm từ nay đến tháng 9/2023, sẽ xử lý dứt điểm tồn tại trong công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhếch nhác công viên Tuổi trẻ Thủ đô và những sai phạm kéo dài