Nhật Bản đảm bảo an toàn tuyệt đối trong chuyến thăm của ông Obama tới Hiroshima

Hà Kim| 26/05/2016 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 4.500 cảnh sát được điều động để đảm bảo an ninh trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Hiroshima, nơi từng bị Mỹ ném bom nguyên tử vào năm 1945.

Nhật Bản đảm bảo an toàn tuyệt đối trong chuyến thăm của ông Obama tới Hiroshima

Ông Obama là vị tổng thống Mỹ đầu tiên tới Hiroshima kể từ sau Thế chiến II

Ngày 27/5, sau khi kết thúc những cuộc đàm phán tại hội nghị G7 diễn ra ở thành phố Ise-Shima thuộc tỉnh Mie, Nhật Bản (cách thủ đô Tokyo 300km), dự kiến Tổng thống Mỹ Obama sẽ tới thăm thành phố Hiroshima. Nơi đây từng bị Mỹ ném bom nguyên tử vào năm 1945, trong giai đoạn cuối của cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai, khiến 140.000 người thiệt mạng.

Theo tin từ Spunik, dự kiến sẽ có khoảng 4.500 cảnh sát Nhật Bản được triển khai để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Obama trong chuyến đi này. Ông là vị tổng thống Mỹ đầu tiên tới Hiroshima kể từ sau Thế chiến II.

Phát biểu trước chuyến thăm, ông Obama khẳng định, ông tới Hiroshima  nhằm tôn vinh những người đã thiệt mạng trong Thế chiến II II và tái khẳng định mục tiêu chung về một thế giới không vũ khí hạt nhân. “Chúng ta cần làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy hòa bình và đối thoại trên khắp thế giới, hướng tới thế giới không có vũ khí hạt nhân", trả lời phóng vấn đài NHK Tổng thống Obama nói.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh, ông không đến đây để xin lỗi Nhật Bản về vụ ném bom năm 1945.

Trong một diễn biến liên quan, để đảm bảo an ninh cho Hội nghị G7, nước chủ nhà Nhật Bản đã phải huy động một lực lượng cảnh sát hùng hậu lên tới 100.000 người. Trong đó, gần 23.000 nhân viên an ninh sẽ bảo vệ tại khu hội nghị và sân bay, nơi các nhà lãnh đạo G7 đến. Khoảng 70.000 nhân viên an ninh khác sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho các khu mua sắm, trạm chủ chốt, các điểm kém an toàn và tập trung đông người.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đảm bảo an toàn tuyệt đối trong chuyến thăm của ông Obama tới Hiroshima