Nhật Bản bị cáo buộc hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup

P.V(TH)| 22/06/2015 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ AS Diario của Tây Ban Nha đã đăng tải thông tin nói rằng Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã hối lộ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) để nhận được phiếu ủng hộ trong việc cạnh tranh giành quyền đăng cai World Cup 2002.

Dường như vụ bê bối của FIFA liên quan đến tham nhũng và hối lộ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi truyền thông Tây Ban Nha đã đăng tin cáo buộc Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) hối lộ 1,5 triệu USD cho Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ trong cuộc cạnh tranh giành quyền tổ chức World Cup 2002.

Sự việc này tiếp tục khiến cho FIFA chìm sâu vào bê bối. Trước đó, 9 quan chức cấp cao của FIFA và 5 doanh nhân liên quan đến việc tiếp thị bóng đá đã bị điều tra về hành vi tham nhũng và hối lộ. Tất cả đều xoay xung quanh việc trao quyền tổ chức World Cup cho các quốc gia.

Từ World 2010 tại Nam Phi đến World 2018 tại Qatar và WC 2022 tại Nga…Bê bối nghiêm trọng đến mức ông Sepp Blatter đã phải từ chức Chủ tịch chỉ sau 4 ngày tái đắc cử nhiệm kỳ 5.

Nhật Bản bị cáo buộc hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup

Ông Junji Ogura, Chủ tịch danh dự của JFA

Ngay sau khi thông tin được truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, ông Junji Ogura, Chủ tịch danh dự của JFA đã khẳng định trên tờ Asahi Shimbun rằng điều đó là không thể. Còn ông Kozo Tashima, Phó chủ tịch JFA và là thành viên của Uỷ ban điều hành FIFA, khi được hỏi đã trả lời rằng : "Tôi không biết và cũng không biết phải nói gì”.

Hiện Liên đoàn bóng đá Nhật Bản chưa đưa ra tuyên bố chính thức trước sự cáo buộc trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản bị cáo buộc hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup