Nhan sắc Việt “tiệm cận” cái đẹp chuẩn và dần thăng hạng trên đấu trường quốc tế

Xuân Lan| 22/12/2021 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ có chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International) mà những cuộc thi tầm cỡ như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Trái đất,… đại diện Việt Nam liên tục được nhắc đến ở các vị trí đầu trên bảng dự đoán trong suốt cuộc thi cũng như giành giải thưởng danh giá. Điều này cho thấy, nhan sắc Việt đang khẳng định vị thế trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Cách đây ít ngày, chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International) đã khiến khán giả và cộng đồng mạng "dậy sóng". Để đến với đấu trường sắc đẹp này, Thùy Tiên đã liên tục trau dồi những kỹ năng cần thiết để có được những màn thể hiện xuất sắc nhất tại cuộc thi.

Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, đường nét cơ thể quyến rũ và tính cách năng động, tươi tắn cùng sự thông minh, nhạy bén, Thùy Tiên đã giành được vương miện cao quý của cuộc thi. Người đẹp đã làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt.

thuy-tienmiss-grand2-1638717460236.jpeg
Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang tại Miss Grand International 2021.

Trước đó sẽ chẳng ai có thể quên được hành trình chinh phục top 5 đầy ấn tượng của Hoa hậu H'Hen Niê. Cô là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào năm 2017, sau đó được đại diện quốc gia tham dự Miss Universe năm 2018.

Trong đêm chung kết Miss Universe 2018, H'Hen Niê đã chinh phục giám khảo và công chúng bởi vẻ đẹp khác biệt và nguyên bản cùng câu chuyện truyền cảm hứng của một cô gái dân tộc gốc Ê Đê không chấp nhận kết hôn ở tuổi 14 theo tục lệ để rồi quyết định chọn con đường học vấn, theo đuổi đam mê.

Việc H’Hen Niê phải dừng chân ở Top 5 được xem là kỳ tích lịch sử của Việt Nam ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới và cá nhân cô cũng đã để lại những dấu ấn rất đẹp ở cuộc thi này.

Nhắc đến thành tích đáng nhớ thì việc Lan Khuê lọt vào top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 chính thức ghi dấu ấn thứ hạng cao nhất cho Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh cũng không thể nào quên.

Suốt quá trình thi, cô được các chuyên gia sắc đẹp tại cuộc thi đánh giá cao về khả năng trình diễn. Cô đã nối tiếp chuỗi thành công của đàn chị là Phạm Thị Mai Phương - top 20 năm 2002, Nguyễn Thị Huyền - top 15 năm 2004, Mai Phương Thúy - top 17 năm 2006, Trần Thị Hương Giang - top 16 năm 2009.

Không phải là một cuộc thi lớn nhất hành tinh, nhưng Hoa hậu Trái đất cũng là một trong những cuộc thi đáng chú ý trên đấu trường quốc tế, có sự tham gia của gần 100 quốc gia.

45304130_2428901627126087_6337601764283383808_o_fudw.jpg
Á hậu Kiều Loan đã tiếp tục giữ chuỗi top 10 cho nước nhà khi trước đó, những đại diện của Việt Nam đến với cuộc thi này đều lọt top 10.

Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018, Phương Khánh khiến người hâm mộ không khỏi tự hào khi cô là đại diện Việt Nam đầu tiên đoạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

Dừng chân ở top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019, Á hậu Kiều Loan đã tiếp tục giữ chuỗi top 10 cho nước nhà khi trước đó, những đại diện của Việt Nam đến với cuộc thi này đều lọt top 10. Hay như người đẹp Tường San, sau khi giành được giải phụ, cô tiếp tục khiến khán giả nước nhà tự hào khi được xướng tên trong top 8 chung cuộc Hoa hậu Quốc tế.

Được biết người đẹp sinh năm 2000 là đại diện góp phần đưa nhan sắc Việt ghi tên vào top cao sau 3 năm liên tiếp Việt Nam chưa có thành tích tốt tại cuộc thi này. Trước đó, một người đẹp Việt khác mang về cho Việt Nam thành tích cao nhất ở Hoa hậu quốc tế 2015 với danh hiệu Á hậu 3 là Thúy Vân…

Thành tích top 12 của Lương Thùy Linh tại Hoa hậu Thế giới cũng đã làm hài lòng sự mong mỏi của người hâm mộ. Cuộc thi Hoa hậu thế giới là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, mà ở đó có đến 120 quốc gia tham gia.

Không những thế, những người đẹp được tham gia cuộc thi này đều đến từ cuộc thi lớn nhất của chính đất nước họ. Như vậy có thể thấy, trở thành 12 cô gái đẹp nhất thế giới là thành tích đáng nể của Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Hay như Hương Giang, việc đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 cũng đưa cô lên một tầm cao mới. Người đẹp đã vượt qua 27 thí sinh các quốc gia và vùng lãnh thổ để đoạt danh hiệu cao quý của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, tổ chức tại Thái Lan. Bên cạnh đó, cô còn nhận thêm các giải phụ Người đẹp tài năng và Người đẹp truyền thông.

Có thể thấy, trong vài năm trở lại đây, Việt Nam luôn đứng trong top cao nhan sắc đẹp nhất hành tinh qua từng cuộc thi quốc tế. Điều này cho thấy nhan sắc Việt đang từng bước thăng hạng và không hề lép vế so với những đối thủ khác trên thế giới.

38-1612.jpg
H'Hen Niê đã chinh phục giám khảo và công chúng bởi vẻ đẹp khác biệt và nguyên bản cùng câu chuyện truyền cảm hứng của một cô gái dân tộc gốc Ê Đê.

Phúc Nguyễn - một người đào tạo, chuyên đưa người đẹp Việt đến với những cuộc thi nhan sắc trên thế giới và giành được giải cao đã nhận định, "Từ trước đến nay, chúng ta cứ nghĩ là mình tìm một vẻ đẹp hoàn hảo, tìm một người tài sắc vẹn toàn nhất để dự thi trên đấu trường sắc đẹp thế giới là được, nhưng thực chất, để có thể đạt kết quả cao, được đánh giá tốt thì cần phải có một màu khác nữa, đó là nguồn cảm hứng và sự chân thật, mộc mạc. Bên cạnh đó, hình thể và ngoại ngữ cũng là điều cần thiết".

Vị chuyên gia đào tạo Hoa hậu này cũng thừa nhận, những năm gần đây là những năm rất thành công của nhan sắc Việt. "Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó. Điều này đồng nghĩa với việc nhan sắc Việt đang dần hướng tới cái đẹp chuẩn quốc tế" - Phúc Nguyễn khẳng định.

Cách đây 10 năm, khán giả luôn mặc định rằng nhan sắc Việt khó có thể sánh ngang với các thí sinh khác trên thế giới. Họ cho rằng, cử đại diện đi thi chỉ với tâm thế “thử sức”, nhan sắc Việt không được chú ý tới, thậm chí còn không được báo chí thế giới nhắc đến.

Thời điểm lúc bấy giờ, việc các mỹ nhân Việt lọt top 20 được xem là điều xa xỉ, là niềm vui lớn lắm rồi, là kết quả đáng được mong đợi chứ chẳng nói gì đến việc lọt top 10, top 5 rồi đăng quang.

Cho nên, trong tâm trí của công chúng, các người đẹp không giành được giải phụ và cũng chẳng lọt top nào là dễ hiểu, là quen thuộc, không có gì đáng phải trông chờ, kỳ vọng.

Chính vì thế, sự "đột phá" của dàn người đẹp đại diện Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế trong những năm gần đây dường như đã làm thay đổi suy nghĩ, tư tưởng của đông đảo công chúng.

Do đó, khán giả có cơ hội để được hy vọng rằng đại diện Việt Nam sẽ được gọi tên ở top cao và đặc biệt hơn cả là đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

chuyen-gia-dao-tao-phuc-nguyen-4530-6050-1533101675.jpg
Ông bầu Phúc Nguyễn.

Trước vấn đề này, chuyên gia đào tạo Hoa hậu - Phúc Nguyễn cũng cho rằng, các thí sinh có quá nhiều áp lực từ dư luận. Điều đó đã khiến bản thân thí sinh hay những đơn vị đề cử không đến với cuộc thi với tâm lý tự tin, thoải mái. Theo "ông trùm" Hoa hậu này, trước đây đại diện Việt Nam chưa thể lọt top cao là do ngoại ngữ và vẻ đẹp hình thể vẫn là điểm yếu của người đẹp Việt.

Cho nên, những năm gần đây, đại diện Việt Nam lọt top cao trên đấu trường sắc đẹp quốc tế là do chúng ta đầu tư nghiêm túc, trình độ ngoại ngữ của các người đẹp được cải thiện đáng kể.

“Ngoại ngữ luôn là chìa khóa để giao tiếp và thể hiện bản thân, nhưng rất ít đại diện Việt Nam thông thạo ngoại ngữ. Đa số, chúng ta vẫn chỉ dừng ở mức có thể giao tiếp được. Thứ hai, người đẹp Việt quá trau chuốt vào gương mặt mà quên đi vẻ nóng bỏng, săn chắc của cơ thể. Điều này được cải thiện làm cho chúng ta có thêm nhiều cơ hội để chinh phục đỉnh cao hơn”, Phúc Nguyễn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhan sắc Việt “tiệm cận” cái đẹp chuẩn và dần thăng hạng trên đấu trường quốc tế